Sunday 22 April 2018

NIOS DELED ASSINGMENT501 Dr.Muhammed Saleem MT



Elementary Education in India : A Socio-Cultural  Perspective.
Assignment  501 (1)
How do you feel that role of ancient Guru has changed in present society ? Which qualities of ancient Guru you would like to adopt as a teacher? Why?
Q: - ഇന്നത്തെ സമൂഹത്തിൽ പുരാതന ഗുരുവിന്റെ പങ്ക് മാറിക്കഴിഞ്ഞു? ഗുരുക്കനായ ഏത് ഗുണങ്ങൾ ഒരു അധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ ദത്തെടുക്കാനാണ് നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്? എന്തുകൊണ്ട്?
ആമുഖം
ഗുരു "എന്നതുകൊണ്ട് അജ്ഞതയുടെ അന്ധതയെ അല്ലെങ്കിൽ അദ്ധ്യാപകനെ തള്ളിപ്പറയുന്നവനെയാണ്. "കുല" എന്നത് കുടുംബവും കുടുംബവും ആണ്. ഗുരുകുൽ ഒരു പുരാതന ഇന്ത്യൻ വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായമാണ്. തന്റെ കുടുംബത്തിന്റെ ഭാഗമായി അധ്യാപകരോടൊപ്പം പഠിച്ച ശിഷ്യൻ.
CONCEPT
വിദൂരസമയത്ത്, സമൂഹത്തിൽ സമൂഹം വളരെ ഉയർന്ന സ്ഥാനത്ത് നിലകൊണ്ടു. ആളുകൾ ദൈവത്തെ ആരാധിക്കുന്നതുപോലെ അവരെ ഉപയോഗിച്ചു. ആളുകൾ അവരുടെ മാതാപിതാക്കളെക്കാൾ കൂടുതൽ ബഹുമാനിക്കാൻ ഉപയോഗിച്ചു. പ്രാചീന ഗുരുക്കൾ വളരെ കഴിവുള്ളവനും പഠനത്തിനു മുമ്പുള്ള പ്രായഭേദമനുഷ്ഠകനുമായിരുന്നു. ഈ ദിനങ്ങൾ പൂർണമായും മാറ്റിയിരിക്കുന്നു. അദ്ധ്യാപകർ ഒരു വർഷം പരിശീലിപ്പിക്കപ്പെടുകയും അവർ ജോലി തുടങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു. ആൻറിയൻ ഗുരസിന് അധ്യാപകർക്ക് ഇല്ലാത്ത ധാരാളം ക്ഷമ ഉണ്ട്. ഇന്നത്തെ അധ്യാപകർക്ക് സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ധാരാളം പിന്തുണയുണ്ട്.
പുരാതന കാലത്ത് അധ്യാപകൻ സമൂഹത്തിൽ വളരെ ആദരണീയമായ സ്ഥാനം വഹിച്ചു. അവർ മാതാപിതാക്കളേക്കാൾ മുകളിലായിരുന്നു. അവരുടെ വാക്കുകൾ പൊൻ വാക്കുകൾപോലെ ആയിരുന്നു. എന്നാൽ കാലക്രമേണ സ്ഥിതിഗതികൾ ഗൗരവമായി മാറി. അധ്യാപകർ ഇക്കാലത്ത് ക്ഷമയോടെ കാത്തിരിക്കേണ്ടിവന്നപ്പോൾ, അധ്യാപകർ ക്ഷമയെക്കുറിച്ച് വളരെയേറെ പഠിക്കേണ്ടതുണ്ട്, കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കാൻ മാതാപിതാക്കളെ നിർബന്ധിക്കുകയാണ്. കുട്ടികൾ പഠിക്കാൻ സമയം കണ്ടെത്തുമ്പോൾ ഒരു മാസത്തിനുള്ളിൽ കുട്ടികൾക്ക് കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാൻ കഴിയുമെന്ന് അവർ കരുതുന്നു. നേരത്തെ അധ്യാപകരിൽ സമർപ്പണ നിലവാരം വളരെ ഉയർന്നതാണ്.
പുരാതന ഗുരു (അധ്യാപിക) ഗുരുവും ഗുരുവും തമ്മിലുള്ള വലിയ വ്യത്യാസമുണ്ട്. പുരാതന ജനങ്ങൾ അവരുടെ ഗുരുവിനെ വിശ്വസിക്കുന്നു. ശാസ്ത്രത്തെക്കുറിച്ചോ വിവരങ്ങളെ കുറിച്ചോ അറിവ് കൊടുക്കുക മാത്രമല്ല, അവർക്ക് മൂല്യവിദ്യാഭ്യാസം പാഠങ്ങൾ പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്ത ഗുരു, അവർക്ക് ഒരു നല്ല വ്യക്തിത്വം വികസിപ്പിച്ചെടുക്കാൻ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇന്ന് ഒരു ദിവസം അധ്യാപകൻ ശാസ്ത്രീയ അറിവുകളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുകയും ബന്ധപ്പെട്ട വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നൽകുകയും മൂല്യവിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള ശ്രദ്ധ ചെയ്യരുത്.
 മുസ്ലീം പാഠശാലകള്‍‍ പള്ളിയോട് ചേര്‍ന്നാണ്കണ്ടിരുന്നത്. പെണ്‍കുട്ടികള്‍ക്കുംഗുരുകുലവിദ്യഭ്യാസത്തിന്അര്‍ഹതയുണ്ടായിരുന്നു.  കുട്ടികള്‍‍ ഒരു നിശ്ചിതസ്ഥാനത്ത് സമ്മേളിച്ച്അധ്യാപകന്‍ അങ്ങോട്ടു ചെന്ന്പഠിപ്പിക്കുന്നതായിരുന്നു രണ്ടാമത്തെ രീതി.
ഗുരുകുല കാലത്തെ ഇന്നും സ്വീകരിക്കാവുന്ന ചില മാതൃകകൾ
1- അക്കാലത്ത് ഗുരു, ശിഷ്യർക്ക് ശിക്ഷണം നൽകിയിരുന്നത്  തണൽ വൃക്ഷങ്ങളുടെ ചുവട്ടിലും ,നദിക്കരയിലും ഇരുത്തി കൊണ്ടായിരുന്നല്ലോ, ഇതു പ്രകൃതിയുമായി കൂടുതൽ അടുക്കുവാൻ കുട്ടികളെ സഹായിച്ചുവെന്ന് മാത്രമല്ല, ഗുരു വിന്റെ വായ്മൊഴി കേട്ട്  പഠിക്കണം എന്നുള്ളതുകൊണ്ട് , അവർക്കു ഗുരുവിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ ചെലുത്താനുമായി എന്ന് വേണം പറയാൻ.  ഇങ്ങനെ കേട്ട് പഠിക്കുന്ന കാര്യങ്ങൾ കുട്ടികൾക്ക് ,  മറക്കാതെ  ഓർമയിൽ സൂക്ഷിക്കാനും സാധിച്ചു .
2- തങ്ങളുടെ യഥാർത്ഥ ജീവിതവുമായി അടുത്ത് നിൽക്കുന്ന ഈ
വിദ്യാഭ്യാസ രീതി കുട്ടികളിൽ ഭാവി ജീവിതം കെട്ടിപ്പടുക്കുവാൻ ഉപകരിച്ചു. ദൈവ-ഗുരു ഭക്തിയിൽ അധിഷ്ഠിതമായ വിദ്യാഭ്യാസ രീതിയായിരുന്നതിനാൽ, തെറ്റുകൾ ചെയ്യുന്നത് ഗുരുവിനോടും
 ദൈവത്തിനോടുമുള്ള വലിയ നിന്ദയാണെന്നും,ഇത് ഗുരുവിന്റെയും ദൈവത്തിന്റെയും കോപത്തിനുംശാപത്തിനും കാരണമാകുമെന്ന 
ചിന്തകൾ കുട്ടികളിൽരൂപപ്പെട്ടിരുന്നു. ഇതുമൂലം ഇന്നത്തെ 
അപേക്ഷിച്ച് കുട്ടികളിൽ തെറ്റുകൾ ചെയ്യാനുള്ള പ്രവണത അന്ന് വളരെ കുറവായിരുന്നെന്ന് നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാൻ സാധിക്കും അക്കാലത്ത് തെറ്റായവഴിയിലേക്ക് കുട്ടികളുടെ മനസ്സും ചിന്തകളും തിരിയാനുള്ളസാമൂഹികസാങ്കേതിക
സാഹചര്യങ്ങളും,  ഉണ്ടായിരുന്നില്ലായെന്നുതന്നെ പറയാം.
3- കുട്ടികളിലെ തെറ്റുകൾ കണ്ടെത്തി തിരുത്തുന്നതിൽ അക്കാ-
ലത്തെ മുതിർന്നവരെല്ലാം തന്നെ വളരെ ശ്രദ്ധാലുക്കളുമായിരുന്നു . ഇതെല്ലാംകൊണ്ടും തന്നെ അന്നുകാലത്ത് .സാമൂഹികപര മായും ,കുടുംബപരമായും, നല്ല  അച്ഛടക്കമുള്ള സമാധാനപരമായ സ്നേഹത്തിൽ അധിഷ്ഠിതമായ ഒരന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കുവാൻ നമ്മുടെ പൂർവ്വികർക്കു കഴിഞ്ഞിരുന്നുവെന്നത് ,പ്രശംസനീയം തന്നെയാണ്. മാതാപിതാക്കൾ ഗുരുജനങ്ങൾ എന്നിവരെ യഥോചിതം ബഹുമാനിക്കുകയും ശുശ്രൂഷിക്കുകയും ചെയ്യുക. ധർമ്മാനുസൃതങ്ങളായ സൽക്കർമ്മങ്ങൾ ഉത്സാഹപൂർവ്വം ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുക. പാപകരങ്ങളായ പ്രവർത്തികൾ ഒരിക്കലും ചെയ്യരുത് . വിദ്വാന്മാരും ധർമ്മിഷ്ഠരുമായ സജ്ജനങ്ങളുമായി സദാസ്മ്പർക്കം പുലർത്തികൊണ്ടിരിക്കുക.. ധാനം ചെയ്യുന്നത് ശ്രദ്ധയോടു കൂടി മാത്രം അറിഞ്ഞു ചെയ്യുക., മുഖപ്രസാദത്തോടുകൂടി കൊടുക്കണം .
4- പുരാതനകാലത്ത് പുസ്തകക്കെട്ടുകൾ ചുമക്കാതെ തന്നെ ബ്രഹ്മചാര്യയായ വിദ്യാർത്ഥിക്ക് മന്ത്രം തന്ത്രം യന്ത്രം ജ്യോതിഷം ഗണിതം വൈദ്യം തുടങ്ങിയ ശാസ്ത്രീയ സാങ്കേത്തിക വിദ്യകളെല്ലം ബുദ്ധിനിലവാരത്തിലും പ്രായോഗികനിലവാരത്തിലും അഭ്യസിക്കുവാൻ സാധിച്ചിരുന്നു,
5. പുരാതന ഗുരുക്കന്മാർക്ക് തങ്ങളുടെ ആശ്രമങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. അവർക്ക് ശിക്ഷണമുണ്ടായിരുന്നു. അവരുടെ സ്കൂളിൽ ധാർമികതകളും ജീവിതത്തിന്റെ നല്ല ജീവിതവും അവർ പഠിപ്പിച്ചു. മഹത്തായ ഗുരുക്കന്മാർ വളരെ പരിജ്ഞാനമുള്ളവരായിരുന്നു. അവരുടെ മധ്യസ്ഥതയിലൂടെയും തപസ്സിൻറെയും ഇടയിൽ അവർ ഒരുപാട് പഠിച്ചു.
6. ഗുരുക്കന്മാർ നിസ്സ്വാർഥവും ലോകത്തിന്റെ നന്മയ്ക്കായി ജീവിച്ചു. എന്നാൽ ഈ ദിനങ്ങൾ പിൻപറ്റാൻ പ്രയാസമാണ്. ഗുരുക്കന്മാർ വളരെ ആദരിക്കപ്പെട്ടു. അവർ പ്രകൃതിയുടെ മധ്യത്തിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ പഠിപ്പിച്ചു. പ്രായോഗികതയും ഉണ്ടായിരുന്നു. രാജാക്കന്മാർ ആദരപൂർവ്വം അഭിനന്ദിക്കുകയും അവരെ സ്പോൺസർ ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.
ഗുരുക്കന്മാർക്ക് അവരുടെ ശിഷ്യന്മാരോടും ശിഷ്യന്മാരോടും കൽപ്പിക്കാൻ അധികാരം ഉണ്ടായിരുന്നു. അവർ നന്നായി സാഹചര്യങ്ങൾ വിലയിരുത്തുകയും രാജാക്കന്മാർക്കും ജനങ്ങൾക്കും നല്ല ഉപദേശങ്ങൾ കൊടുക്കുകയും ചെയ്തു.
ഉപസംഹാരം
പുരാതന ഗുരുക്കന്മാർ അവരുടെ തെറ്റുകൾ പഠിക്കാൻ അനുവാദം നൽകി, ജീവിതത്തിലെ തടസ്സങ്ങളെ മറികടക്കാൻ ബുഷിഷ് അറിവല്ലാതെ മറ്റാരെയും നയിക്കാൻ അവർ ശിഷ്യന്മാരെ പരിശീലിപ്പിച്ചു.
പുരാതനത്തിൽ വിദ്യാർത്ഥികൾ ഗുരുവിന്റെ വീട്ടിലാണുള്ളത്, അവർ അവിടെ പഠിക്കുകയും ഗുരുവിനുവേണ്ടി പ്രവർത്തിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികളെ അധ്യാപകരെ ബഹുമാനിക്കുന്നു. എന്നാൽ ഒരു ദിവസം അത്തരം ചില പ്രവർത്തനങ്ങളില്ല.
.Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA.

ASSIGMENT  1-b
ചോദ്യം: നിങ്ങളുടെ പ്രദേശത്തുള്ള ചില സ്കൂളുകൾ സന്ദർശിക്കുക, NCF 2005 ൻറെ സവിശേഷതകളെ അനുകരിക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു റിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കുക.



ആമുഖം
എൻസിഎഫ് 2005, അധ്യാപകർക്കും വിദ്യാലയങ്ങൾക്കും കുട്ടികൾ ഉണ്ടാകണമെന്ന് തോന്നുന്ന അനുഭവങ്ങൾ അവർ തിരഞ്ഞെടുക്കുകയും പദ്ധതി ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയും ചെയ്യാനുള്ള ഒരു ചട്ടക്കൂട് നൽകാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നതിനായി, പാഠ്യപദ്ധതി അനുപമമായ ഒരു അനുഭവമായി കണക്കാക്കണം. മീഡിയയും വിദ്യാഭ്യാസ സാങ്കേതികവിദ്യകളും പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നതാണ്, പക്ഷേ ടീച്ചർ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു.
CONCEPT
എന്റെ സ്ഥലത്ത് XYZ വിദ്യാലയം ഞാൻ സന്ദർശിച്ചിരുന്നു. ഒരു സംസ്ഥാന ബോർഡ് പാഠ്യപദ്ധതി സ്കൂൾ ആണ്. അവയിൽ ഉൾക്കൊള്ളിച്ച പഠനമാണ് ഞാൻ സ്കൂളിൽ കണ്ട ഏറ്റവും ആകർഷകമായ കാര്യം.
അവർ പാഠ്യപദ്ധതി കേന്ദ്രീകൃത പാഠത്തിൽ അവരുടെ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. കുട്ടികൾ ചെസ്സ്, കാരം, ഉദ്യാന, ക്ലാസിക്കൽ നൃത്തം, സിലാംബം, കർണാടിക് സംഗീതം എന്നിവയിൽ പങ്കെടുക്കാൻ കുട്ടികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. അവരുടെ സ്കൂളിൽ എൻഎസ്എസ് ഉണ്ട്, അവർ അതിലൂടെ ധാരാളം സോഷ്യൽ സർവ്വീസ് ചെയ്യുന്നു.
വർക്ക്ഷീറ്റ് പോലുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഉണ്ട്, അത് കുട്ടികളെ മനസിലാക്കാനും എഴുതാനും സഹായിക്കുന്നു. എല്ലാ വിഷയങ്ങൾക്കും പ്രവർത്തിക്കുന്നു. അവർക്ക് ബാസ്കറ്റ്ബോൾ കോർട്ടും വോളിബോൾ കോർട്ടും ഉള്ള ഒരു വലിയ കളിസ്ഥലം ഉണ്ട്. mso-fono "
യോഗത്തിനും ധ്യാനത്തിനും പ്രത്യേക സ്ഥലമുണ്ട്. ഇവയെല്ലാം പ്രത്യേക സമയ പട്ടികയാണ്.
അവരുടെ ആദ്യ ഭാഷ പ്രാദേശിക ഭാഷയാണ്, അതായത് malayalam ഇംഗ്ലീഷും ഹിന്ദിയും ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയാണ് മൂന്നാമത്. അവരുടെ ക്ലാസ്റൂം സ്മാർട്ട് ബോർഡുമായി നന്നായി സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇത് അദ്ധ്യാപകരെ പഠിപ്പിക്കുന്നത് രസകരമാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. അധ്യാപകന് എല്ലാ തരത്തിലുമുള്ള പഠിതാക്കളായ "ഓഡിറ്ററി, വിഷ്വൽ ആൻഡ് കൈനസ്തെറ്റിക് പഠിതർ" ക്ക് എത്താൻ കഴിയുന്നു.
അവർക്ക് നല്ല വായുസഞ്ചാരമുള്ള മുറികൾ ഉണ്ട്. അധ്യാപക-വിദ്യാർത്ഥി അനുപാതം ഓരോ മുപ്പതു കുട്ടികൾക്കും ഒരു അധ്യാപകൻ മാത്രമാണ്.
പ്രായോഗിക പരിശീലനത്തിലൂടെ കുട്ടികളെ അവരുടെ പഠനത്തെ വിലമതിക്കുകയാണ്. ഒരേ ലക്ഷ്യത്തിനുവേണ്ടി പല മത്സരങ്ങളും നടക്കുന്നു.
ഒരു ഫീൽഡ് ട്രിപ്പിൽ എത്തുമ്പോൾ അവയ്ക്ക് വിപുലമായ പഠനം നടക്കുന്നു.
കുട്ടികൾ ഒരു ഫീൽഡ് ട്രിപ്പിൽ സ്വീകരിക്കുന്നത് അത്തരമൊരു പഠനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ എല്ലാ കാലത്തും ചെയ്യേണ്ടതാണ്.
മത്സരാധിഷ്ഠിത പരീക്ഷകളായി കുട്ടികളെ തയ്യാറാക്കുന്നതിനുവേണ്ടി, അവർക്ക് മൾട്ടി ലാബ്, എസ്.ടി.ഇ. ലാബ്, കുട്ടികളുടെ ഏകാഗ്രത, നിരീക്ഷണ വൈദഗ്ദ്ധ്യം, പെട്ടെന്നുള്ള ചിന്താശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്ന കമ്പ്യൂട്ടറുകളിൽ ഗെയിമുകളുള്ള കുട്ടികൾക്കായി സമഗ്ര വികസനത്തിനായി.
അഞ്ചാം ക്ലാസ് വരെ കുട്ടികൾക്ക് മാത്രമേ ഗ്രേഡുകൾ ലഭിക്കുന്നുള്ളൂ. പരീക്ഷകൾ ഒരു വിചിത്ര രീതിയിൽ നടത്താറുണ്ട്, ചിലപ്പോഴൊക്കെ ഇത് ഒരു അടിസ്ഥാനത്തിൽ നടത്തപ്പെടുന്നു. ആറ് മുതൽ മുകളിലേക്ക് മാർക്കുകൾ. കുട്ടികളെ ബോർഡ് പരീക്ഷയിൽ തയ്യാറാക്കാൻ ഇത് പ്രേരിപ്പിക്കുകയാണ്.
പുസ്തകങ്ങളിൽ മിക്കതും ശേഖരിച്ചതും ക്ലാസ്സിൽ സൂക്ഷിക്കുന്നതും പോലെ കുറച്ചു പുസ്തകങ്ങൾ മാത്രമേയുള്ളൂ എന്നതിനാൽ കുട്ടികൾക്ക് സ്കൂളിൽ വരുന്നതിൽ സന്തോഷമുണ്ട്. ഓരോ കുട്ടിക്കും ഒരു പുസ്തകം സ്വന്തമായി സൂക്ഷിക്കാൻ ഉണ്ട്. അധ്യാപകർ സൗഹാർദ്ദപരവും ഉറച്ചതും ആണ്. ഒരു കുട്ടി മൂന്ന് ദിവസം തുടർച്ചയായി ഗാർഹിക ജോലി പൂർത്തിയാക്കിയില്ലെങ്കിൽ, മാതാപിതാക്കളെ അറിയിക്കുകയും മൂലകാരണം കണ്ടെത്തുകയുമാണ്.
ഒരു കുട്ടി കണ്ടെത്തുകയാണെങ്കിൽ, കുട്ടി രണ്ട് ദിവസത്തേയ്ക്ക് വീട്ടിലേക്ക് അയക്കുകയും പിന്നീട് തിരികെ വരാം. ഈ കുട്ടി അവളുടെ / അവനു ചെയ്ത തെറ്റ് മനസിലാക്കാൻ പോകുന്നു.
എൻസിഎഫ് 2005 ൽ നൽകിയ എല്ലാ നിയമങ്ങളും ഏതാണ്ട് പൂർത്തിയായിക്കഴിഞ്ഞു എന്നതിനാൽ ഈ സ്കൂൾ പഠിക്കാൻ ഞാൻ വളരെയധികം സന്തോഷിച്ചിരുന്നു. '' ജെ. പി നായിക്ക് ഇൻഡ്യൻ എഡ്യുക്കേഷനു വേണ്ടിയുള്ള ഒരു ത്രികോണത്തെ, സമത്വം, നിലവാരം, അളവ് എന്നിവയെക്കുറിച്ച് വിവരിക്കുന്നു. ഈ സ്കൂളിന് അവരുടെ സ്കൂൾ മുദ്രാവാക്യമാണ് "ചെറുപ്പക്കാർക്ക് സർഗ്ഗാത്മകതയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ അറിവ് ശക്തിപ്പെടുത്തുക".
ഞങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന സ്കൂളുകളെ കണ്ടെത്താനും എൻസിഎഫ് 2005 മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കാൻ അവരെ പ്രേരിപ്പിക്കും
ഉപസംഹാരം
NCF 2005 താഴെ പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ എടുത്തുകാട്ടുന്നു:
പഠന മെച്ചപ്പെടുത്താൻ പരിസ്ഥിതി, സഹജോലിക്കാർ, പ്രായമായവർ എന്നിവരുമായുള്ള ഇടപെടലിന്റെ മൂല്യം.
പാഠപുസ്തകങ്ങളല്ലാതെ വിജ്ഞാനം തേടാൻ കുട്ടികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നതിന് പഠന ചുമതല രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കണം.
കുട്ടികളെ പഠിക്കുന്നതും പരീക്ഷിച്ചുനോക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതും വെല്ലുവിളിക്കുന്ന പദ്ധതികളും പ്രവർത്തനങ്ങളും തയാറാക്കാൻ "ഹെർബാർട്ടൻ" പാഠപാഠ പദ്ധതിയിൽ നിന്നും നീങ്ങേണ്ട ആവശ്യം.
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA.
 [7:00 PM, 1/14/2018] +91 94472 75070: അസൈൻമെന്റ് -2
ചോദ്യം: പുറത്താക്കലിനുള്ള വിവിധ കാരണങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തുക. നിങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്ന ഒരു സ്കൂളും ക്ലാസ്റൂമും ഏറ്റെടുക്കാൻ ഏതൊക്കെ തന്ത്രങ്ങൾ സ്വീകരിക്കും?
ആമുഖം
"പഠനത്തിലും സംസ്കാരങ്ങളിലും സമുദായങ്ങളിലും വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന പങ്കാളിത്തത്തിലൂടെയും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്നും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്നും ഒഴിവാക്കിയും എല്ലാ വിദ്യാർഥികളുടെയും വൈവിധ്യവത്കരണത്തെ അഭിസംബോധന ചെയ്ത് പ്രതികരിക്കുന്ന പ്രക്രിയയാണ് ഇൻക്ലൂസിവ് വിദ്യാഭ്യാസം". ഇതാണ് ലക്ഷ്യം വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായം വൈദികരുടെ വെല്ലുവിളിയും ഗുണങ്ങളും സ്വാഗതം ചെയ്യുന്ന അധ്യാപകർക്കും പഠിതാക്കളുമായി പഠിക്കുന്ന പരിസ്ഥിതികളെ സഹായിക്കുന്നു. ഒരു ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ സമീപനത്തിനകത്ത്, വ്യക്തിഗത ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്ന പഠന പരിതസ്ഥിതികൾ ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിക്കും വിജയിക്കാൻ അവസരമുണ്ട്.
CONCEPT
ഒരു സ്കൂളിലോ ക്ലാസ്മുറിയിലോ പുറത്താക്കാനുള്ള പ്രധാന കാരണങ്ങൾ
1. കുട്ടിയുടെ പശ്ചാത്തലം - ഒരു ന്യൂനപക്ഷ സമുദായത്തിൽ നിന്നോ ദരിദ്ര കുടുംബങ്ങളിൽ നിന്നോ കുട്ടികൾക്ക് മതിയായ പ്രാധാന്യം ലഭിക്കുന്നില്ല.
2. കുട്ടികളുടെ പഠനശേഷിയിലെ വ്യതിയാനങ്ങൾ - ബ്രൈറ്റ് വിദ്യാർത്ഥികൾ പാവപ്പെട്ട വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് നേരെ നോക്കിയിരിക്കാം.
3. വൈകല്യം - വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ ഒഴിവാക്കിയതായി തോന്നും.
ഒരു സ്കൂൾ അല്ലെങ്കിൽ ക്ലാസ്മുറിയെ കൂടുതൽ ഉൾക്കൊള്ളാൻ സഹായിക്കുന്ന ചില തന്ത്രങ്ങൾ

1. പഠിപ്പിക്കൽ രസകരവും ലളിതവുമാണ് - കുട്ടികൾക്കുള്ള പ്രായവും കഴിവുകളും ഉചിതമായിരിക്കണം ഉള്ളടക്കം. ലളിതമായ രീതിയിൽ അത് മനസ്സിലാക്കാൻ എളുപ്പമാണ്. എല്ലാവർക്കും പങ്കെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന സംവേദനാത്മക പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഏറ്റെടുക്കണം.
2. എല്ലാ കുട്ടികളും തുല്യ ശ്രദ്ധ കൊടുക്കണം - എല്ലാ കുട്ടികളുടെയും ആവശ്യങ്ങൾ കണക്കിലെടുത്ത് അറിവ് നൽകിക്കൊണ്ട് അധ്യാപകർക്ക് അനുയോജ്യമായ പരിശീലനം നൽകണം.
3. അനുയോജ്യമായ പഠന-പഠന സാമഗ്രികളുടെ ഉപയോഗം - എല്ലാ കുട്ടികളുടെയും ആവശ്യകതയ്ക്കായി ദൃശ്യ, ഓഡിയോ, ഓഡിയോ വിഷ്വൽ പഠനസഹായ ഉപയോഗങ്ങൾ.
4. ക്ലാസ്റൂമിൽ സൌഹാർദ്ദപരവും ഒത്തുപോകുന്നതുമായ അന്തരീക്ഷം ഉണ്ടാക്കുക - ഒരു തരത്തിലുള്ള അക്രമവും ഭീതിയും ഉണ്ടാകരുത്. കുട്ടികൾ സുഖകരവും സുരക്ഷിതവുമായതായിരിക്കണം. ക്ലാസ് മുറിയിലെ അന്തരീക്ഷം സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തരുത്.
5. ശരിയായ പഠിപ്പിക്കൽ രീതികൾ ഉപയോഗിക്കുക - പഠനത്തിലും പഠനത്തിലും മാത്രം മനസിലാക്കാൻ പാടില്ല. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവരുടെ വ്യത്യസ്ത കഴിവുകളും കഴിവുകളും പ്രകടിപ്പിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്ന പ്രായോഗിക ജോലി അവിടെ ഉണ്ടായിരിക്കണം.
പരിസമാപ്തിയിലാക്കാൻ, എല്ലാ തലത്തിലുമുള്ള സമഗ്ര പരിപാടികൾ സാധ്യമാക്കുന്നതിനായി ഓരോ അംഗത്തിനും അവസരമുണ്ടാക്കുന്ന സമൂഹം വികസിപ്പിക്കുന്നതിനാണ് സംയുക്ത സ്കൂളുകളുടെ യഥാർത്ഥ ഉദ്ദേശം. സ്കൂളിലെ ഈ വശങ്ങൾ വിവിധ കഴിവുകളും സാമൂഹിക പശ്ചാത്തലവും ഉള്ള പഠിതാക്കൾക്ക് ഉചിതമാണ്. ചുരുക്കത്തിൽ, എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും സ്വകാര്യ, അക്കാദമിക്, പ്രൊഫഷണൽ വികസനം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്ന സ്കൂളിൽ ഉൾക്കൊള്ളേണ്ട പഠന പരിസ്ഥിതി ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്. ഒരു ഇൻക്ലൂസീവ് ക്ലാസ്റൂമിന്റെ അത്യന്താശം ഒരു അധ്യാപകന്റെ മനോഭാവമാണ്. ഇൻറലിജൻസ് പാരമ്പര്യമെന്നാണ് വിശ്വസിക്കുന്ന ഒരു അധ്യാപകൻ, അത് മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് കൂടുതൽ ഒന്നും ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും വികസനത്തിന് അത് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും.
ഉപസംഹാരം
ചുരുക്കത്തിൽ, വ്യത്യസ്ത സാഹചര്യങ്ങളെ ആശ്രയിച്ച്, പുറത്താക്കലിനായി പല കാരണങ്ങളുണ്ട്. ശാരീരിക വൈകല്യം, ഭീഷണിപ്പെടുത്തൽ, ശാരീരിക പീഡനം, അല്ലെങ്കിൽ അധ്യാപകരുടെ പെരുമാറ്റം പീഡിപ്പിക്കാനുള്ള കാരണം എന്നിവ കൂടുതൽ സാധാരണമാണ്. കൂടാതെ, ഒഴിവാക്കലും വിദ്യാർത്ഥികളെ ദുരുപയോഗം അല്ലെങ്കിൽ ധൈര്യവും ആത്മവിശ്വാസം അഭാവം കാരണം
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA.
[8:37 PM, 1/14/2018] +91 94472 75070:
 Q: നിങ്ങളുടെ സ്ഥലത്ത് ചില സ്കൂളുകൾ സന്ദർശിച്ച് SSA- യ്ക്കായി ബന്ധപ്പെട്ട വിവിധ പരിപാടിയിൽ അംഗമാവുക. 2009 ലെ വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശനിയമം, എസ്എസ്എ എന്നിവയെ യോജിപ്പിക്കാൻ ഈ പ്രോഗ്രാമുകൾ എങ്ങനെ സഹായിക്കും?
ആമുഖം
6 മുതൽ 14 വയസ്സ് വരെയുള്ള എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും സൗജന്യവും നിർബന്ധിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള അവകാശം ഉണ്ടായിരിക്കും. ഇത് ഭരണഘടനയുടെ 21 എ വകുപ്പ് വഴി 86-ാമത് ഭരണഘടനാ ഭേദഗതി നിയമപ്രകാരം പ്രസ്താവിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശനിയമം ഈ ഭേദഗതിക്ക് പ്രാബല്യത്തിൽ വരികയാണ്. സൗജന്യവും നിർബന്ധിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള കുട്ടികളുടെ അവകാശം (ആർ.റ്റി.ഇ) നിയമം 2009 സ്കൂൾ തല മാനേജ്മെൻറ് കമ്മിറ്റികൾ രൂപീകരിക്കാൻ സ്കൂളുകളെ നിർബന്ധിതമാക്കുന്നു. പ്രാദേശിക അധികൃതർ, മാതാപിതാക്കൾ, രക്ഷിതാക്കൾ, ടീച്ചർമാർ എന്നിവർ ഉൾപ്പെടുന്നു. എസ്.എം.സി കൾ സ്കൂൾ വികസന പദ്ധതികൾ രൂപീകരിച്ച് സർക്കാർ ഗ്രാൻറുകളും മുഴുവൻ സ്കൂൾ പരിസ്ഥിതിയും ഉപയോഗിക്കുന്നത് നിരീക്ഷിക്കും.
എം.ടി.സി.കളിൽ 50 ശതമാനം വനിതകളും, കുട്ടികളുടെ രക്ഷിതാക്കളും എസ്എംസിയിൽ ഉൾപ്പെടുന്ന വിഭാഗങ്ങളിൽ നിന്ന് ഉൾപ്പെടുത്തണമെന്നും ആർ.ടി.ഇ നിർദേശിക്കുന്നു. പെൺകുട്ടികൾക്കും ആൺകുട്ടികൾക്കുമായി പ്രത്യേക ടോയ്ലെറ്റ് സൌകര്യങ്ങളിലൂടെ കുട്ടികൾക്കായി സൌഹാർദ്ദപരമായ "മുഴുവൻ സ്കൂളും" പരിതസ്ഥിതിയും ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് അത്തരം സാമൂഹിക പങ്കാളിത്തം നിർണായകമാണ്. ആരോഗ്യം, ജലം, ശുചിത്വം, ശുചിത്വം എന്നിവയ്ക്കായി വേണ്ടത്ര ശ്രദ്ധ നൽകുക.
CONCEPT
സൗജന്യവും നിർബന്ധിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം അല്ലെങ്കിൽ വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം (ആർ.റ്റി.ഇ.) കുട്ടികളുടെ അവകാശങ്ങൾ, 2009 ഓഗസ്റ്റ് 4 നാണ് ഇന്ത്യയിൽ പാർലമെന്റിന്റെ ഒരു നിയമം. 6-നും 6-നും ഇടയിൽ കുട്ടികൾക്ക് സൗജന്യവും നിർബന്ധിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയിലെ ആർട്ടിക്കിൾ 21 എ വകുപ്പ് പ്രകാരം 14 വയസ്സ്. 2010 ഏപ്രിൽ 1 ന് ഈ നിയമം പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നപ്പോൾ എല്ലാ കുട്ടികളുടെയും വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഒരു മൗലികാവകാശം ഉണ്ടാക്കാൻ 135 രാജ്യങ്ങളിൽ ഒന്നായി ഇന്ത്യ മാറി.

ആക്റ്റ് 6 മുതൽ 14 വരെ പ്രായമുള്ള എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും വിദ്യാഭ്യാസം ഒരു മൗലികാവകാശം നൽകുന്നു. പ്രാഥമിക സ്കൂളുകളിൽ കുറഞ്ഞ മാനദണ്ഡങ്ങൾ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. എല്ലാ സ്വകാര്യ സ്കൂളുകളും കുട്ടികൾക്ക് 25% സീറ്റുകൾ റിസർവ് ചെയ്യണം (പൊതു-സ്വകാര്യ പങ്കാളിത്ത പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി സംസ്ഥാനസർക്കാർ തിരികെ നൽകണം). സാമ്പത്തിക പദവിയോ ജാതി അടിസ്ഥാന സംവരണങ്ങളോ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സ്വകാര്യ സ്കൂളുകളിലേക്ക് കുട്ടികളെ പ്രവേശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. എല്ലാ അംഗീകൃതമല്ലാത്ത സ്കൂളുകളും പ്രായോഗികത്തിൽ നിന്നും തടയുകയും, സംഭാവനയോ ക്യാപിറ്റേഷൻ ഫീയോ നൽകാതെ, പ്രവേശനത്തിനായി കുട്ടിയുടെ അല്ലെങ്കിൽ മാതാപിതാക്കളുടെ അഭിമുഖത്തിന് യാതൊരു വിധ ഉത്തരവുകളും നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു. പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം പൂർത്തിയാക്കാതെ ഒരു ബോർഡിലുണ്ടാകാൻ പാടില്ല, പുറന്തള്ളുകയോ, ആവശ്യപ്പെടുകയോ ചെയ്യണം. ഒരേ പ്രായത്തിലുള്ള വിദ്യാർത്ഥികളുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുവാനായി സ്കൂൾ ഡ്രോപ്പ് അടക്കമുള്ള പ്രത്യേക പരിശീലനത്തിനുള്ള ഒരു വ്യവസ്ഥയും ഉണ്ട്.
ആർ.റ്റി.ഇ ആക്ട് അനുസരിച്ച് എല്ലാ അയൽവാസികളെയും നിരീക്ഷിക്കും, കുട്ടികൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം ആവശ്യമാണെന്ന്, അത് ലഭ്യമാക്കുന്നതിനുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്. ലോകത്തിലെ ബാങ്കിൻറെ വിദ്യാഭ്യാസ വിദഗ്ദ്ധൻ സാം കാൾസൺ പറഞ്ഞു: "ഗവൺമെന്റിൽ എൻറോൾമെന്റ്, ഹാജർ, പൂർത്തീകരണം എന്നിവ ഉറപ്പാക്കുന്നതിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം ലോകത്തിലെ ആദ്യ നിയമമാണ് ആർ.റ്റി.ഇ നിയമം, കുട്ടികളെ അയയ്ക്കാനുള്ള മാതാപിതാക്കളുടെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ് അമേരിക്കയിലേയും മറ്റു രാജ്യങ്ങളിലേയും സ്കൂളുകളിലേക്ക
[8:39 PM, 1/14/2018] +91 94472 75070: യൂണിവേഴ്സൽ എലിമെന്ററി എഡ്യൂക്കേഷൻ (യു.ഇ.ഇ) നേടിയെടുക്കാനായി ഭാരത സർക്കാറിന്റെ സമഗ്രമായ ഒരു പദ്ധതിയാണ് സർവശിക്ഷാ അഭിയാൻ (എസ്എസ്എ). സംസ്ഥാന സർക്കാരുകളോടും തദ്ദേശസ്വയംഭരണ സർക്കാരുകളോടുമൊപ്പം സഹകരിച്ചുകൊണ്ട് 2001-2002 ൽ എസ്എസ്എ ആരംഭിച്ചു.
ലക്ഷ്യങ്ങളും ലക്ഷ്യങ്ങളും
2010 ആകുമ്പോഴേക്കും 6 മുതൽ 14 വയസുവരെയുള്ള എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും പ്രയോജനപ്രദവും പ്രസക്തവുമായ പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുക എന്നതാണ് സർവശിക്ഷാ അഭിയാൻ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. സാമൂഹ്യവും പ്രാദേശികവും ലിംഗവുമായ വിടവ് നികത്താനുള്ള മറ്റൊരു ലക്ഷ്യം, സമൂഹത്തിന്റെ സജീവ പങ്കാളിത്തം സ്കൂളുകൾ.
എസ്എസ്എയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നു:
2003 ൽ സ്കൂൾ കുട്ടികൾ, വിദ്യാഭ്യാസ ഗാരൻറി സെന്റർ, ആൾട്ടർനേറ്റ് സ്കൂൾ, ബാക്ക് ടു ടു സ്കൂൾ ക്യാമ്പുകൾ.
2007-ൽ എല്ലാ കുട്ടികളും അഞ്ച് വർഷത്തെ പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസം പൂർത്തിയാക്കി.
എല്ലാ കുട്ടികളും 2010 ഓടെ എട്ടു വർഷം പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം പൂർത്തിയാക്കുന്നു.
ജീവിതത്തിനാവശ്യമായ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഊന്നൽ നൽകിക്കൊണ്ട് തൃപ്തികരമായ നിലവാരത്തിൻറെ പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം ഫോക്കസ് ചെയ്യുക.

2007 ഓടെ പ്രാഥമിക ഘട്ടത്തിൽ എല്ലാ പ്രാഥമിക ഘട്ടങ്ങളിലും എല്ലാ പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തിലും 2010 ഓടെ എല്ലാ ലിംഗ, സാമൂഹ്യ വിഭാഗത്തിലുള്ള വിടവുകൾ പാലിക്കുക.
2010 ഓടെ സാർവത്രിക നിലനിർത്തൽ.
എസ്എസ്എയുടെ സ്വഭാവഗുണങ്ങൾ
മിഷൻ മോഡിൽ കമ്മ്യൂണിറ്റി സജീവമായി പങ്കെടുക്കുന്നതിലൂടെ എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും ഗുണമേന്മയുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുന്നതിനുള്ള ശ്രമം ശ്രീകുഷാ അഭിയാൻ ആണ്.
1. സാർവത്രിക പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള വ്യക്തമായ സമയചട്ടയുമായി ഒരു പരിപാടി.
2. രാജ്യത്തുടനീളം ഗുണനിലവാരമുള്ള അടിസ്ഥാന വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള ഡിമാൻഡ്.
3. അടിസ്ഥാന വിദ്യാഭ്യാസത്തിലൂടെ സാമൂഹ്യനീതി പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള അവസരം.
4. പഞ്ചായത്തിരാജ് സ്ഥാപനങ്ങൾ, സ്കൂൾ മാനേജ്മെൻറ് കമ്മിറ്റികൾ, വില്ലേജ് ആൻഡ് അർബൻ ചേമ്പ് ലവൽ എജ്യൂക്കേഷൻ കമ്മിറ്റികൾ, മാതാപിതാക്കളുടെ അധ്യാപക അസോസിയേഷനുകൾ, മാതൃ ടീച്ചർ അസോസിയേഷനുകൾ, ട്രൈബൽ ഓട്ടോണമസ് കൌൺസിലുകൾ, പ്രാഥമിക സ്കൂളുകളുടെ മാനേജ്മെൻറിൽ മറ്റു പുല്ലിന്റെ വേരുകൾ എന്നിവ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഒരു പ്രയത്നം.
5. രാജ്യത്തുടനീളം സാർവത്രിക പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള രാഷ്ട്രീയ ഇച്ഛാശക്തിയുടെ പ്രകടനമാണ്.
6. കേന്ദ്ര, സംസ്ഥാന, പ്രാദേശിക സർക്കാരുകൾ തമ്മിൽ ഒരു പങ്കാളിത്തം
7. പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തെക്കുറിച്ച് സ്വന്തം കാഴ്ചപ്പാട് വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് സംസ്ഥാനങ്ങൾക്ക് ഒരു അവസരം.
എസ്എസ്എയിലെ ഇടപെടലുകളുടെ പ്രധാന ഏരിയകൾ
സ്കൂളിലെ കുട്ടികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസം (വിദ്യാഭ്യാസ ഗ്യാരന്റി സ്കീം, ബദൽ & നൂതനവിദ്യാഭ്യാസം)
ഗുണപരമായ മെച്ചപ്പെടുത്തൽ
പ്രത്യേക ഫോക്കസ് ഗ്രൂപ്പുകൾ

ഗവേഷണവും മൂല്യനിർണ്ണയവും

മാനേജ്മെന്റ് സ്ട്രക്ച്ചർ, ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂഷണൽ ശേഷി കെട്ടിടം
കമ്മ്യൂണിറ്റി മൊബിലൈസേഷൻ
സിവിൽ വർക്കുകൾ
നിരീക്ഷണവും MIS ഉം
ഫിനാൻഷ്യൽ മാനേജ്മെന്റ് ആൻഡ് പ്രൊക്യുർമെന്റ്
എസ്എസ്എയുടെ "തരങ്ങൾ പ്ലാനുകൾ"
SSA ന് രണ്ട് തരത്തിലുള്ള പദ്ധതികൾ ആവശ്യമാണ് - വാർഷികവും വീക്ഷണവുമാണ്.
ഒരു വാർഷിക പദ്ധതി ഒരു വർഷത്തേക്കുള്ള ഇടപെടലുകളും ദീർഘകാലാടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള കാഴ്ചപ്പാടുകളും നിർദ്ദേശിക്കുന്നു.
ഒരു വീക്ഷണ പദ്ധതി, സംസ്ഥാനത്തിന്റെ കാഴ്ചപ്പാട് കാണിക്കുന്നു. പദ്ധതിയുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നതിനായി സംസ്ഥാനത്തിന്റെ ദീർഘകാല തന്ത്രങ്ങൾ ഒരു കാഴ്ചപ്പാടിലൂടെ നൽകുന്നു.
ലക്ഷ്യങ്ങൾ നേടുന്നതിന് വേണ്ടി ഫണ്ടിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചുള്ള വിശകലനം പ്ലെയ്സ് ഔട്ട് അനാലിറ്റൻസുകളും നൽകുന്നു.
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA.
[8:49 PM, 1/14/2018] +91 94472 75070: അസൈൻമെന്റ് -3
ചോദ്യം: പുറത്താക്കപ്പെട്ടവർ ആരാണ്? നിങ്ങളുടെ പ്രദേശത്ത് ചില സ്കൂളുകൾ സന്ദർശിച്ച് നിങ്ങളുടെ ജില്ലയിലെ പ്രാഥമിക തലത്തിൽ ഡ്രോപ്പ് ഔട്ട് കുട്ടികളിൽ ഒരു ലിസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കുക. അതിനുള്ള കാരണങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തണോ? സ്കൂളിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ നിലനിർത്തുന്നത് ഉറപ്പാക്കാൻ അധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ നിങ്ങൾക്കെന്ത് ചെയ്യാനാകും?
ആമുഖം
എല്ലാ വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തിലും രാജ്യത്തിന്റെ എല്ലാ ഭാഗങ്ങളിലും ജനസംഖ്യയിലെ സാമൂഹ്യ-സാമ്പത്തിക വിഭാഗങ്ങളിലും വ്യാപകമായ വിദ്യാഭ്യാസ സാർവത്രിക സാർവത്രിക സംവിധാനമാണ് കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക്. വിദ്യാഭ്യാസപരമായി പിന്നോക്കം നിൽക്കുന്ന സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കും ജില്ലകൾക്കുമായുള്ള കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് ഉയർന്നതാണ്. ഇന്ത്യയിലെ പെൺകുട്ടികൾ ആൺകുട്ടികളേക്കാൾ കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് കൂടുതലാണ്. അതുപോലെ തന്നെ, പട്ടികജാതി-പട്ടികവർഗ വിഭാഗങ്ങൾ പോലുള്ള സാമൂഹ്യമായി പിന്നോക്കം നിൽക്കുന്ന കുട്ടികൾക്ക് പൊതുജനങ്ങളോടു താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഉയർന്ന കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് വർധിക്കുന്നു. പ്രാദേശികവും സ്ഥലവും തിരിച്ചുള്ള വ്യത്യാസങ്ങളും ഉണ്ട്. വിദൂര മേഖലകളിൽ / നഗരങ്ങളിലെ ചേരികളിൽ താമസിക്കുന്ന കുട്ടികൾക്ക് സ്കൂളിൽ നിന്നും ഇറങ്ങിപ്പോകാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണ്. ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തെ പൂർത്തീകരിക്കുന്നതിൽ പരാജയം വ്യക്തികൾക്കുള്ള നിഷേധാത്മകമായ ഫലം മാത്രമല്ല, നിലവിലെ സാമൂഹ്യവും സാമ്പത്തികവുമായ അസമത്വങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വൃത്തികേട് കുറയ്ക്കുകയും വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിന്റെ കാര്യക്ഷമത മെച്ചപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നതിനായി, വിദ്യാഭ്യാസ ആസൂത്രകർ തങ്ങളുടെ കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിന് കൂടുതൽ സാധ്യതയുള്ള സാമൂഹിക സംഘങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കുകയും തിരിച്ചറിയുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്.
CONCEPT
ജീവിതത്തിന്റെ വാതിൽ തുറക്കുന്ന താക്കോലാണ് വിദ്യാഭ്യാസം. ഓരോരുത്തർക്കും വിദ്യാഭ്യാസാവകാശം ഉണ്ടെന്ന് ലോക മനുഷ്യാവകാശം പ്രഖ്യാപിക്കുകയുണ്ടായി. സ്കൂൾ കുട്ടികൾക്ക് അനേകം നേട്ടങ്ങളാണെന്നത് സാർവലൗകികമായി അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിൻറെ ഘടന നിർമിച്ചിരിക്കുന്ന അടിത്തറയാണ് സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസം. സ്വാതന്ത്ര്യാനന്തരം 64 വർഷം കഴിഞ്ഞിട്ടും ഇന്ത്യൻ കുട്ടികളിൽ ഭൂരിഭാഗവും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്നും മുക്തരാണെന്നതാണ് വസ്തുത. ഇന്ത്യൻ വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിൽ കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് പ്രശ്നം വ്യാപകമാണ്. സ്കൂളിൽ പ്രവേശിക്കുന്ന പല കുട്ടികളും പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം പോലും പൂർത്തീകരിക്കാൻ കഴിയുന്നില്ല. സ്കൂളിൽ നിന്നും പുറത്താക്കുന്നതിനായി നിരവധി ഘടകങ്ങളാണ് ഉത്തരവാദികൾ. കുട്ടികളുടെ ദാരിദ്ര്യം, മാതാപിതാക്കളുടെ താഴ്ന്ന വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരം, ദുർബലമായ കുടുംബ ഘടന, സഹോദരങ്ങളുടെ പഠന മാതൃക, പ്രീ-സ്ക്കൂൾ അനുഭവങ്ങളുടെ അഭാവം എന്നിവയുൾപ്പെടെ കുട്ടികൾ ചേർക്കുന്നതിനു മുമ്പുതന്നെ അപകടസാധ്യതകൾ ആരംഭിക്കുന്നു. കുടുംബ പശ്ചാത്തലം, ആഭ്യന്തര പ്രശ്നങ്ങൾ വിദ്യാഭ്യാസ മൂല്യത്തെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുന്ന ഒരു അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കുന്നു. കൂടാതെ, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ അസാന്നിധ്യം, അദ്ധ്യാപകരുടെ മനോഭാവം, മനോഭാവം, പരാജയവും മോശം പ്രകടനവും തുടങ്ങിയ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ഫലമായി വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് കൊഴിഞ്ഞുപോകാറുണ്ട്. വിദ്യാർത്ഥികൾ മോശം പ്രകടനം അനുഭവിക്കുമ്പോൾ അവർക്ക് നേട്ടങ്ങൾ കുറയുകയും, ഇടക്കുവെച്ച് നിര്ത്തുക. എല്ലാ കൊഴിഞ്ഞുപോക്കു സഹായിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രതിരോധ നടപടികളും ജാഗ്രത സ്ട്രാറ്റജികളും ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം രൂപകൽപ്പന ചെയ്യേണ്ടത് പ്രധാനമാണ
[8:51 PM, 1/14/2018] +91 94472 75070: എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും ഔപചാരിക വിദ്യാഭ്യാസം ഉറപ്പാക്കുന്നത് ലോകത്തിലെ സജീവമായ ചർച്ചയുടെ ഒരു മേഖലയാണ്. മില്ലെനിയം ഡവലപ്മെൻറ് ഗോൾ (എംഡിജി) വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ സാർവത്രികവൽക്കരണത്തിനും ലിംഗ സമത്വം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. 1990 ലെ ജൊമോട്ടീൻ സമ്മേളനം എല്ലാ വർഷത്തേയും അടിസ്ഥാന വിദ്യാഭ്യാസം (ഇഎഫ്എ) നേടിയെടുക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടതും സ്കൂൾ കുട്ടികൾക്കായി പ്രാഥമിക ശിശു പരിചരണവും വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികളും, മുതിർന്നവർക്ക് സാക്ഷരതാ പരിപാടികളും, എല്ലാ കുട്ടികളും.
കഴിഞ്ഞ ദശകത്തിൽ നെറ്റ് എൻറോൾമെന്റ് റേഷ്യോ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് ഇൻഡ്യൻ സർക്കാർ വിവിധ നയങ്ങളും പരിപാടികളും ആരംഭിച്ചു. പല വഴികളും ശ്രമങ്ങൾ നടത്തിയിട്ടുണ്ട്; പതിനാലു വയസ്സു വരെ എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും സ്കൂൾ നിർബന്ധിതമാവുന്നു. മികച്ച വിദ്യാർത്ഥി, അദ്ധ്യാപക ഹാജർ എന്നിവയോടെ സ്കൂളുകളിൽ ഇൻസെന്റീവ് നൽകും. എൻറോൾമെന്റ് റേറ്റ് വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിൽ സർവ് ഷിഷ അഭിയാൻ (യൂണിവേഴ്സൽ എലിമെന്ററി എഡ്യൂക്കേഷൻ) ഗവൺമെന്റ് സ്പോൺസർ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. എന്നാൽ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൻറെ നിലനിൽപ്പിനും ഘടകാംശങ്ങൾക്കും അനുസൃതമായി ഇന്നും നിലനിൽക്കുന്നു. എൻറോൾ ചെയ്യുന്നവരുടെ എണ്ണം വർധിപ്പിക്കുന്നതിനായി സർവശിക്ഷാ അഭിയാൻ വിജയകരമായി തുടരുന്നു, എന്നാൽ കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിന്റെ നിരക്ക് കുറയ്ക്കുന്നതിൽ ചെറിയ തോതിൽ മാത്രമാണ് നെയ്തെടുത്തത്. ഗ്രേഡ് എൻറോൾമെൻറ് റേഷ്യോ അനുപാതം 94.9 ശതമാനവും ക്ലാസ്സ് ഒന്നു മുതൽ പന്ത്രണ്ടാം ക്ലാസ് വരെ 77 ശതമാനവുമാണ് (എംഎച്ച്ആർഡി 2008). സത്യത്തിൽ, എൻറോൾമെൻറ് സംവിധാനങ്ങൾ സാർവത്രിക വിദ്യാഭ്യാസം ഉറപ്പ് നൽകലും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൻറെ ലഭ്യതയുടെ അളവിലും ഉറപ്പുനൽകുന്നില്ല. വിദ്യാഭ്യാസ സംവിധാനത്തിൽ കുട്ടികളെ നിലനിർത്തണം. യോഗ്യതയുടെ ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ നിലവാരവും ആവശ്യമാണ്. കൂടാതെ, സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസം വികസിപ്പിക്കുന്നതിൽ പുരോഗതി വിലയിരുത്തുന്നതിന്, ഹാജർ സംബന്ധിച്ച കണക്കുകൾ മാത്രമല്ല, എൻറോൾ ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നവരിൽ നിന്നും കൊഴിഞ്ഞുപോക്കും. സർവ്വശിക്ഷാ അഭിയാൻ കീഴിൽ കഴിഞ്ഞ വർഷങ്ങളിൽ സ്കൂളുകളിലെ ശാരീരിക പശ്ചാത്തല വികസനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു, എന്നാൽ എസ്എസ്എ സ്കൂൾ കൊഴിഞ്ഞു പോകുന്ന സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക വിഷയങ്ങളെ കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. അത്തരം ലക്ഷ്യങ്ങളെല്ലാം ഉണ്ടെങ്കിലും, പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ആഗോളവൽക്കരണം ഇപ്പോഴും സമീപകാല കണക്കുകൾ (GOI 2008) വെളിവാക്കുന്ന ഒരു വിദൂര സാധ്യതയാണ്.
ഗ്രാമീണ മേഖലകളിലെ കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിന്റെ പ്രതിഭാസം കൂടുതൽ ശക്തമാണെന്ന് പുതിയ വിദ്യാഭ്യാസ സർവേ റിപ്പോർട്ടുകൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു. 6-14 വയസ്സിനിടയിലെ ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള എല്ലാ കുട്ടികളിൽ അറുപത് ശതമാനവും സ്കൂളുകളിൽ ചേർന്നില്ല. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് നിരക്ക് പഞ്ചാബിലെ ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിൽ അറുപതു ശതമാനത്തോളം കാണപ്പെടുന്നുണ്ട് (ഡിസിഇ 2009).
2005 ൽ മനുഷ്യ വികസന അതോറിറ്റി മന്ത്രാലയം നടത്തിയ എല്ലാ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും കേന്ദ്രഭരണപ്രദേശങ്ങളിലെ സാമ്പിൾ സർവേ കണ്ടെത്തി 87.874 വീടുകളിൽ 194,028,643 കുട്ടികൾ 6-13 വയസ്സ് പ്രായമുള്ള കുട്ടികളുണ്ടെന്ന് കണ്ടെത്തി. ഇതിൽ 13,459,734 കുട്ടികളുള്ള സ്കൂളുകളിൽ നിന്നുമുള്ളവരുടെ കണക്ക് ഈ വിഭാഗത്തിൽ ആകെ കുട്ടികളുടെ 6.94 ശതമാനം വരും. കൂടാതെ 6-13 വയസ്സ് പ്രായമുള്ള കുട്ടികളുടെ എണ്ണം ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിൽ 145,542,890 ഉം നഗരപ്രദേശങ്ങളിൽ 48,485,753 ഉം ആണ്. ഗ്രാമീണ മേഖലയിൽ (7.80 ശതമാനം), നഗരപ്രദേശങ്ങളിൽ 2,106,137 (4.34 ശതമാനം) സ്കൂളുകളിൽ നിന്ന് 11,353,597 കുട്ടികൾ സ്കൂളിൽ നിന്നു പുറത്തായതായി കണക്കുകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
പഞ്ചാബിലെ സ്കൂളിൽ 50,000 ത്തോളം കുട്ടികൾ സ്കൂളിലില്ലെന്ന് വിദ്യാഭ്യാസ റിപ്പോർട്ട് (2011) വാർഷിക സ്ഥിതിവിവരത്തിൽ എടുത്തു പറയുന്നു. കൊഴിഞ്ഞുപോകൽ അനുപാതം കാണിക്കുന്നത്, പെൺകുട്ടികളെക്കാൾ കൂടുതൽ കുട്ടികൾ പ്രൈമറി, അപ്പർ പ്രൈമറി എന്നിവയുടെ അവസാന തലങ്ങളിൽ സ്കൂളിൽ നിന്ന് കുറയുന്നു എന്നാണ്. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കൊഴിഞ്ഞു പോകൽ നിരക്ക് ആൺകുട്ടികൾക്ക് 2.13 ശതമാനവും പെൺകുട്ടികൾക്ക് 1.88 ശതമാനവുമാണ്. അപ്പർ പ്രൈമറിനായി മൊത്തം കൊഴിഞ്ഞുപോകൽ നിരക്ക് ആൺകുട്ടികൾക്ക് 1.51 ഉം പെണ്കുട്ടികളുടെ 1.20 ഉം ആണ്   11-13 വയസ്സുള്ള കുട്ടികൾക്ക് സ്കൂൾ കുട്ടികളിൽ നിന്നുമുള്ള ശതമാനം പെൺകുട്ടികളേക്കാൾ (10.03 ശതമാനം) താരതമ്യേന കൂടുതൽ ആണ് (6.46 ശതമാനം). MHRD യുടെ ഏറ്റവും പുതിയ റിപ്പോർട്ടനുസരിച്ച് (2009) 2.8 മില്യൺ കുട്ടികൾ സ്കൂളിൽ ഇല്ല. ഇതിൽ കുട്ടികളിൽ 50 ശതമാനത്തിൽ കുറവ് കുറവ് കുറവ് കുറവാണ്, സ്കൂളുകളിൽ ഒരിക്കലും പ്രവേശിച്ചിട്ടില്ല, അമ്പതുശതമാനത്തിൽ അധികം കൊഴിഞ്ഞുപോകുന്നു. പട്ടികവിവരം, പട്ടികവർഗ വിഭാഗങ്ങൾ, ഗ്രാമീണ, പെൺകുട്ടികൾ എന്നിവയുടെ അനുപാതത്തിൽ വളരെ കൂടുതലാണ്.
വികസിത രാജ്യങ്ങളിലെ അപര്യാപ്തമായ വിദ്യാഭ്യാസ ഘടന, ദാരിദ്ര്യം, ഉയർന്ന ഉത്പാദന അസന്തുലിതത്വം, സാമൂഹ്യ വ്യവസ്ഥകൾ, വായ്പയുടെ തൊഴിൽ വിപണിയുടെ അപര്യാപ്തത, പ്രവചനാതീതമായ തൊഴിൽ സാഹചര്യം എന്നിവയുമൊക്കെ വികസ്വര രാജ്യങ്ങളിൽ കുട്ടികൾ ആദ്യഘട്ടത്തിൽ തന്നെ ഉപേക്ഷിക്കുന്നു. അധ്യാപകരുടെ ഫാക്കൽറ്റിയുടെ കുറവ്, സൗകര്യങ്ങളുടെ ക്ഷാമം ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു; കുടിവെള്ളം, ആൺകുട്ടികൾക്കും പെൺകുട്ടികൾക്കുമായി പ്രത്യേക ടോയ്ലറ്റുകൾ കുട്ടികൾ ആദ്യഘട്ടത്തിൽ തന്നെ ഉപേക്ഷിക്കപ്പെടുമെന്ന് കരുതുന്നു. വിദ്യാലയത്തിൽ പഠിക്കുമ്പോഴും സ്കൂൾ പൂർവ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് (സ്കൂൾ മുഖർജി 2011) കുറവുള്ളതുകൊണ്ട് അവർക്ക് സ്കൂളുകൾ പൂർത്തീകരിക്കുന്നതിൽ അവർക്ക് പ്രോത്സാഹനമില്ല. സ്കൂൾ സമ്പ്രദായത്തിൽ നിന്ന് കുട്ടികളെ നിഷ്കാസനം ചെയ്യുന്നത് കാരണം, രാജ്യത്തുടനീളം പ്രാഥമിക, ദ്വിതീയ തലങ്ങളിൽ നിലവാരമില്ലാത്ത വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരം വ്യാപകമാണ്. കുട്ടികൾ അടുത്ത ഹാജറായിരിക്കുമ്പോൾ അടുത്ത ഗ്രേഡുകളിലേക്ക് പ്രമോട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടാൽ അവർക്ക് താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന മൂന്ന് ഗ്രേഡുകളോട് പഠിപ്പിക്കുന്ന കാര്യങ്ങൾ മനസിലാക്കാൻ അവർക്ക് കഴിയില്ല. (ഗോവിന്ദരാജ്, വെങ്കിടേഷ്, 2010).
സ്കൂളിൽ നിന്നുള്ള കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിന്റെ കാരണങ്ങളെക്കുറിച്ച് പല ഗവേഷകരും ചിന്തിക്കുന്നു. പഠനത്തിലെ കുട്ടിയുടെ ദാരിദ്ര്യം, പ്രചോദനം, ബാലവേല, മാതാപിതാക്കളുടെ നിരക്ഷരത തുടങ്ങിയവ പ്രാഥമിക ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടികൾക്കിടയിൽ പഠന നിർത്തലാക്കൽ
സ്കൂൾ കൊഴിഞ്ഞു പോകാത്തത് ഒരു വ്യത്യസ്തമായ ഒരു പ്രതിഭാസമല്ല, മറിച്ച്, സംഭവങ്ങളുടെ ഒരു പ്രക്രിയ, അവസ്ഥകൾ, സന്ദർഭങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയാണ്. ഇങ്ങനെ, കൊഴിഞ്ഞുപോക്കിന്റെ പ്രതിഭാസത്തെ സംബന്ധിച്ച ഘടകങ്ങളും അപ്രസക്തവുമായ പ്രക്രിയകൾ വിശദീകരിക്കുന്നതിന്, സ്കൂളിൽ നിന്നും പുറത്താക്കുന്ന ഘടകങ്ങളെ വെളിച്ചം കൊണ്ടുവരുന്നതിനായി ഒരു ഫീൽഡ് സർവേ ചെയ്തു. കുട്ടികളുടെ സ്കൂൾ വിജയത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നതിനും സ്കൂളിൽ നിന്ന് പുറത്താക്കപ്പെടുന്നതിനും നിർബന്ധിതമാക്കുന്ന ഒരു ഗുണപരമായി വീട്ടിലും സ്കൂളിലുമുള്ള ഡൊമെയ്നുകൾക്കിടയിൽ നിശബ്ദമായ ഒഴിവാക്കലിന്റെ ചലനാത്മകതയാണ് ഇപ്പോഴത്തെ പഠനം ഊന്നിപ്പറയുന്നത്.
150 കുട്ടികളുടെ (65 ആൺകുട്ടികളും 85 പെൺകുട്ടികളുമുൾപ്പെടെയുള്ളവ) ഒരു സാമ്പിൾ പരിശോധിച്ചാണ് സ്കൂൾ പഠനം നടത്തിയത്. കഴിഞ്ഞ ഒരു വർഷത്തിലോ അതിലധികമോ വർഷങ്ങളായി തുടർച്ചയായി സ്കൂളിൽ പഠിച്ചിട്ടില്ലാത്ത ആ 'വിഷയങ്ങൾ' ഈ പഠനത്തിലെന്ന പോലെ സ്കൂൾ കൊഴിഞ്ഞുപോക്കും. പഞ്ചാബിലെ മാൽവ മേഖലയിൽ (ബർണാല, ബട്ടിണ്ട, മോഗ ജില്ലകൾ) നിന്നും സാമ്പിളുകൾ ശേഖരിച്ചു. സ്കൂളിൽ നിന്നും പുറത്താക്കപ്പെട്ട ഗ്രാമീണ, നഗര, പുരുഷ വനിത വിദ്യാർത്ഥികളെയാണ് ഈ മാതൃകയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയത്. ഇൻറർനെറ്റ് ശേഖരം ഇൻറർവ്യൂ ചെയർമാനുപയോഗിച്ചാണ് ഈ പഠനം നടത്തിയത്. വിദ്യാലയത്തിൽ നിന്നും വിവരങ്ങൾ പുറത്തുവിടുന്നതും വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിവരമറിയിച്ച റിപ്പോർട്ടുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതുമായ കാരണങ്ങൾകൊണ്ട് കുട്ടിയെ ഉപേക്ഷിച്ച കുട്ടിയുടെ അല്ലെങ്കിൽ ഗ്രേഡിലുള്ള വിശദാംശങ്ങൾ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുന്നതിന് ഇന്റർവെൽ ഷെഡ്യൂൾ ഉപയോഗിച്ചു. ഓരോ പ്രതികണിയും അഭിമുഖീകരിക്കുന്നതിലൂടെ നേറ്റീവ് ഭാഷയിൽ വ്യക്തിപരമായും വ്യക്തിപരമായും പ്രാദേശിക ഭാഷയിൽ വിവരങ്ങൾ ശേഖരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ടേബിളുകളുടെയും ചർച്ചകളുടെയും രൂപത്തിൽ മുഴുവൻ അനുമാനവും അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു.
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...