Sunday 22 April 2018

NIOS DELED 502 BLOCK 3 DR MS


, പ്രവർത്തനം - അടിസ്ഥാന പഠനം
ആക്ടിവിറ്റി അടിസ്ഥാനമായുള്ള പഠനം (എബിഎൽ) തീർച്ചയായും പഠിതാവിൽ കേന്ദ്രീകൃതമായ ഒരു രൂപമാണ്
സമീപനം. പ്രവർത്തനമോ പഠന പ്രവർത്തനമോ ആണ് പഠിതാവിന് ഇഷ്ടമുള്ളത്
സ്വാഭാവികമായും സന്തോഷത്തോടെ പങ്കുചേരുകയും ആവശ്യമുള്ള പഠനം ഏറ്റെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
ഫലങ്ങൾ. പഠനത്തിൻറെയും പഠന ഫലത്തിന്റെയും പ്രക്രിയ നടത്തുക
. 4.2.1 അണുകേന്ദ്രം കേന്ദ്രീകൃത സമീപനം
പഠിതര കേന്ദ്രീകൃത സമീപനത്തിലെ എല്ലാ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും കേന്ദ്രത്തിലാണ് student.
Teacher പഠന പ്രക്രിയയുടെ ഫെസിലിറ്റേറ്റർ, പഠന സാഹചര്യം ഒരു സംഘാടകൻ
"ജിജ്ഞാസയും സ്വതന്ത്ര ചിന്തയും ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നതിന്, പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കുക,
പ്രോജക്ടുകൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയും നടപ്പാക്കുകയും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക
പ്രതിഭാസങ്ങൾ, സർഗ്ഗാത്മകമായ ചിന്തകൾ എന്നിവയിലൂടെ അറിവിന്റെ സമ്പാദനം
ക്ലാസ്റൂം പഠന പ്രക്രിയയെ സ്വാധീനിക്കുന്ന അറിവും അനുഭവങ്ങളും.
സമീപനം, വികസന ഘട്ടങ്ങൾ, പക്വത, പഠന തന്ത്രങ്ങൾ,
മുൻകൂർ അറിവ്, അനുഭവങ്ങൾ, താൽപര്യങ്ങൾ, സാമൂഹിക പശ്ചാത്തലം, പഠിതാവിൻറെ സംസ്കാരം എന്നിവ.
ഒരു അദ്ധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ, പഠിതാവിൽ നിന്നുള്ള കേന്ദ്രീകൃത സമീപനങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കാൻ നിങ്ങൾ നിർബന്ധിതരായിരിക്കണം
പഠിതാവിനെയും പഠന ശൈലിയെയും മനസിലാക്കുക. വിശദാംശങ്ങളേക്കുറിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് അറിയേണ്ടത് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്
ഒരു വിദ്യാർത്ഥിയുടെ, നിങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സിലെ പഠിതാവിൻറെ വിവിധ വശങ്ങൾ മനസിലാക്കേണ്ടതാണ്.
a) ആരോഗ്യവും ഭൗതിക വികസനവും b) മാനസിക ശേഷി
സി) വ്യക്തിത്വം d) പഠന ശൈലികൾ
e) പ്രേരണ ഫാം, സാംസ്കാരിക പശ്ചാത്തലം
a) ആരോഗ്യവും ഭൗതിക വികസനവും: പഠിക്കുന്നതിനുള്ള student കഴിവ് ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു
അവരുടെ ആരോഗ്യവും ശാരീരിക വളർച്ചയുടെ ഘടനയും. നിങ്ങൾ പരിഗണനയിലായിരിക്കണം
പഠന അനുഭവങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ പഠിതാക്കളുടെ വികസന വ്യത്യാസങ്ങൾ.
പതിവ് മെഡിക്കൽ പരിശോധനയ്ക്ക് പഠിതാക്കൾക്ക് ചില ഫീഡ്ബാക്ക് നൽകാം.
ആരോഗ്യവും ശാരീരികവുമായ വികസനം.
ബി) മാനസിക വൈകല്യങ്ങൾ: നിങ്ങൾക്കറിയാവുന്നതുകൊണ്ട് പഠിതാവിൻറെ പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാവുന്നതാണ്
പ്രത്യേക മാനസിക കഴിവുകൾ അതായത് സുഗമമായി നടപ്പിലാക്കാൻ കഴിയുന്ന അവരുടെ ഗുണങ്ങൾ
നേട്ടം അല്ലെങ്കിൽ നേട്ടങ്ങൾ. പൊതു മാനസികശേഷി പരിഗണിച്ച്
ഒരു വ്യക്തിയുടെ ബുദ്ധി. പഠിതാവിൻറെ മാനസിക ശേഷിയുടെ ഒരു ചിത്രം വരയ്ക്കാനാകും
ഏഴ് തരം ആദർശങ്ങൾ ഗാർഡനർ വിശദമാക്കിയിട്ടുണ്ട് (1985)
ആകുന്നു:
ഭാഷാശാസ്ത്രജ്ഞർ - ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിനും ലോകത്തെക്കുറിച്ച് ഉറപ്പ് വരുത്തുന്നതിനും വ്യക്തികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നു
ഭാഷയിലൂടെ.
ലോജിക്ക് മാത്തമാറ്റിക്സ്- വ്യക്തികൾ അമൂർത്ത ഗണിത ബന്ധം ഉപയോഗിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്നു.
ദൃശ്യപരത സ്പേഷ്യൽ - വ്യക്തികളെ ദൃശ്യവൽക്കരിക്കാനും പരിവർത്തനം ചെയ്യാനും സാധ്യമാക്കാനും സാധിക്കും
സ്പേഷ്യൽ വിവരങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുക.
ശാരീരികമായ ഗൈനസ്റ്ററ്റിക് - ഉയർന്ന അളവിലുള്ള ശാരീരിക ഉപയോഗത്തിനായി വ്യക്തികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നു
ചലനം, നിയന്ത്രണം, പദപ്രയോഗം എന്നിവ.
മ്യൂസിക്കൽ - വ്യക്തികൾ സൃഷ്ടിക്കുക, ആശയവിനിമയം നടത്തുക, മനസ്സിലാക്കുക അർത്ഥങ്ങൾ
ശബ്ദത്തിൽ നിന്ന് ഉണ്ടാക്കി.
വ്യക്തിപരമായി വ്യക്തിപരമായി അംഗീകരിക്കാനും വ്യതിരിക്തമാക്കാനും വ്യക്തികളെ സഹായിക്കുന്നു
മറ്റുള്ള വികാരങ്ങൾ, ഉദ്ദേശങ്ങൾ, അതിനനുസരിച്ച് പ്രതികരിക്കുക.
ഇന്റർനാഷണൽ - വ്യക്തികളെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള കഴിവ് പ്രാപ്തമാക്കുന്നു
മറ്റുള്ളവരുടെയും സ്വയം തന്നെ.
സി) വ്യക്തിത്വം: പഠിതാക്കളുടെ വ്യക്തിത്വം മനസ്സിലാക്കുന്നത് നിങ്ങളെ സഹായിക്കും
വ്യക്തിഗത വ്യത്യാസങ്ങളുടെ പാറ്റേണുകളും അദ്ധ്യാപന തന്ത്രങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിലും
വ്യക്തിയുടെ വ്യക്തിത്വവും പഠന ശൈലിയും അനുസരിച്ച്.
ഡി) പഠന ശൈലി: മനസിലാക്കുന്ന രീതി എല്ലായ്പ്പോഴും തനതായതാണ്. എസ്
പഠിതാനത്തെ ആശ്രയിച്ച് ശൈലികൾ പഠിക്കുന്നത് വൈവിധ്യമാർന്ന വൈവിധ്യങ്ങളായിരിക്കാം. അവിടെ
പഠന ശൈലികളുടെ വ്യത്യസ്ത മാതൃകകളാണ്. ഏറെ അംഗീകരിച്ച മാതൃകയാണ് ഡേവിഡ്
അനുഭവത്തിലൂടെയുള്ള പഠനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് കോൾബ്.
ഈ കോൾബിൻറെ മാതൃക അനുസരിച്ച്, നാല് പ്രധാന പഠന ശൈലികൾ ഉണ്ട്
രണ്ടു സമീപനങ്ങളിലും പരിചയസമ്പന്നരായ അനുഭവം.
അമൂർത്ത ആശയങ്ങൾ (എസി), അതുപോലെ തന്നെ രണ്ട് സമീപനരീതികളും
cMotivation: പഠന അനുഭവങ്ങൾ നൽകിയിട്ടുണ്ടോ എന്ന് ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്
പഠിതാക്കൾ അവരുടെ വ്യക്തിത്വത്തോടും പാശ്ചാത്യ പഠനങ്ങളോടും പൊരുത്തപ്പെടുന്നു. പഠിതാക്കൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ
നിലവിലുള്ള കഴിവുകളും, വിജ്ഞാനവും വെല്ലുവിളിക്കുന്ന പഠന ചുമതലകൾ നൽകിയിരിക്കുന്നു
മനസിലാക്കാൻ, അപ്പോൾ പഠിതാക്കൾ ഈ ജോലി ചെയ്യാൻ പ്രചോദിതരായേക്കാം. എന്നാൽ പഠനം
ടാസ്ക് നിലവിലുള്ള കഴിവുകൾ, അറിവ് വളരെ ചെറിയ അല്ലെങ്കിൽ വളരെ വലിയ ഒരു വെല്ലുവിളി നൽകുന്നു
മനസിലാക്കാൻ, പഠിതാവിനെ കുറച്ചുകൂടി താല്പര്യമുള്ളതായിരിക്കും
f) വീട്, സാംസ്കാരിക പശ്ചാത്തലം: സ്കൂൾ, ഹോം, പീർ, സാമൂഹിക സംസ്കാരം
കുട്ടികൾ എങ്ങനെ പഠിക്കാറുണ്ട് മൊത്ത സ്വാധീനമായി പരിസ്ഥിതി. സാംസ്കാരിക സ്വാധീനം
സാംസ്കാരിക അനുഭവങ്ങൾ, ഭാഷയുടെ മദ്ധ്യസ്ഥത എന്നിവയാണ്
പഠന ഡിപ്പോസിഷനുകൾ.
സാംസ്കാരിക പരിപാടി: പഠിതാവിൻറെ മുൻ അനുഭവങ്ങൾ ശക്തമാണ്
സാമൂഹ്യ സംഘത്തിന്റെ സംസ്കാരവും അറിവും മൂല്യങ്ങളും ആശയങ്ങളും സ്വാധീനിച്ചു
പഠിതാവ് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നവയാണ്. ഇത് മനസിലാക്കാനുള്ള പ്രാരംഭ ചട്ടക്കൂട് നൽകുന്നു
പുതിയ ആശയം പുതിയ പഠനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നു
അധ്യാപകന്റെ പങ്ക് ലിറ്റർനർ കേന്ദ്രീകൃത സമീപനത്തിലൂടെ:
പഠിതാവിൽ കേന്ദ്രീകൃത സമീപനത്തിൽ, താഴെപ്പറയുന്ന അനുമാനങ്ങൾ ഞങ്ങൾ പരിഗണിക്കുന്നു:
വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വ്യത്യസ്ത പഠന ശൈലികൾ ഉണ്ട് (ആ നിർദ്ദേശം പരിഗണിക്കണം)
കുട്ടികളുടെ അന്തർലീനമായ ഉത്സാഹം, സ്വയം പര്യാപ്തമാക്കൽ പര്യവേക്ഷണ പെരുമാറ്റം
സ്കൂളിൽ പഠിക്കുന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനം ആവിർഭവിക്കുക. അതിനർത്ഥം അവർക്കുണ്ടാകണം
അവരുടെ താൽപ്പര്യങ്ങൾ ആഴത്തിൽ കണ്ടെത്താനും അവർ അന്വേഷണം കണ്ടെത്തുവാനുള്ള അവസരവും നേടാനുമുള്ള അവസരമാണ്
തൃപ്തികരമായ.
വ്യക്തിഗത കുട്ടി പലപ്പോഴും പ്രവചനാതീതമായ വഴികളിലൂടെ പഠിക്കുന്നു (പ്രബോധനം വേണം
അത്തരം സംഭവങ്ങളെ ഉൾകൊള്ളിക്കുക
കുട്ടികൾ അവരുടെ പ്രധാന മേഖലകളിൽ ബുദ്ധിയുള്ള തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കാൻ പ്രാപ്തരാണ്
സ്വന്തം പഠനം.
കുട്ടികൾ പഠിക്കുന്നതിനുള്ള പഠനത്തെ സഹായിക്കുന്നതിനാണ് സ്കൂൾ പ്രവർത്തനം
ആജീവനാന്ത പഠിതാക്കളായിത്തീരുക.
തുറന്ന മനസ്സ്, വിശ്വാസ്യത, പരസ്പര ബഹുമാനം എന്നിവയിലൂടെ ബന്ധം സുഗമമാക്കുന്നു; ഒപ്പം
സ്കൂളിൽ സ്വീകരിക്കുന്നതും ഊഷ്മളമായ വൈകാരികവുമായ കാലാവസ്ഥ നൽകണം.
4.2.2 പഠനം-കേന്ദ്രീകൃത സമീപനം
പഠന കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം, പഠന പ്രക്രിയയിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അതിന്റെ പ്രാഥമികം
ആശങ്കകൾ വിദ്യാർത്ഥികളെ പഠനത്തിലാണ്, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസം ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ
അദ്ധ്യാപകരെ പോലെ പഠന കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാർത്ഥികൾ സഹ-പഠിതാക്കളാണ്.
അടിസ്ഥാനപരമായി ഇത് പഠിതാവിൽ കേന്ദ്രീകൃതമാണ്, എന്നാൽ ഇതിൽ പഠന പ്രക്രിയയിൽ അദ്ധ്യാപകർ ഉൾപ്പെടുന്നു
ക്ലാസ്റൂം സാഹചര്യം. പഠന കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുന്നു എന്ന് ഗവേഷണങ്ങൾ കാണിച്ചു
വിദഗ്ധ മേഖലകളിൽ കാര്യക്ഷമത നേടിയെടുക്കുകയും ജീവിതശൈലി പഠിക്കുന്നവരെ സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യും.
ഉദാഹരണത്തിന്, നിങ്ങൾ ഒരു അണക്കെട്ട് പോലെ ഒരു പുതിയ സ്ഥലത്തേയ്ക്ക് വയൽ സന്ദർശനത്തിനിടയാക്കുക
ഒരു ഫാക്ടറി, വിദ്യാർത്ഥികൾ നിരീക്ഷണ നിന്നും ഇടപെടലുകൾ നിന്ന് ഒരു വലിയ പഠിക്കുക മാത്രമല്ല
സാങ്കേതിക വിദഗ്ദ്ധരും തൊഴിലാളികളും, നിങ്ങൾ നിർമ്മാണ, പ്രവർത്തനത്തിന്റെ നിരവധി വശങ്ങൾ പഠിക്കുന്നു
നിങ്ങളുടെ ധാരണ മനസ്സിലാക്കാൻ കൂടുതൽ ഉപയോഗിക്കാവുന്ന സംഘടനയുടെ പ്രയോഗം
പരസ്പരം ചർച്ച ചെയ്യുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ കാര്യത്തിലും.
പഠന കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായങ്ങളുടെ ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ ഇവയാണ്:
ക്ലാസ് മുറിക്കത്തിക്കും പുറത്തുമുള്ള സഹകരണ ഗ്രൂപ്പ് പഠനമാണ്
വ്യക്തിഗത വിദ്യാർത്ഥി അന്വേഷണവും കണ്ടെത്തലും
വിദ്യാർത്ഥികളും അധ്യാപകരും ചേർന്ന് അന്വേഷണവും കണ്ടെത്തലും
പ്രശ്നങ്ങൾ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അന്വേഷണം കണ്ടെത്തുക
സിൻക്രണസ് ഇന്ററാക്ടീവ് വിദൂര പഠനം
ഹാൻഡ്സ്-ഓൺ, അനുഭവം പഠന പ്രവർത്തനങ്ങൾ
ഓൺ-ലൈൻ ഫീൽഡ് അനുഭവങ്ങൾ
സാന്ദർഭിക ടാസ്ക്കുകളിൽ സ്വയം പ്രകടിപ്പിച്ച പ്രകടനം.
പഠന കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം പ്രത്യേകിച്ച്:
പ്രധാന സവിശേഷതകൾ താഴെപ്പറയുന്നവയാണ്:
വിവരങ്ങൾ ശേഖരിക്കാനും സമന്വയിപ്പിക്കാനും വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അറിവ് നൽകാൻ കഴിയും
അന്വേഷണം, ആശയവിനിമയം, വിമർശനാത്മക ചിന്ത,
പ്രശ്നം പരിഹരിക്കൽ, അങ്ങനെ പലതും.
സഹിഷ്ണുത കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള അറിവ് ഫലപ്രദമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിലാണ് ഊന്നൽ
യഥാർത്ഥ ജീവിത സാഹചര്യങ്ങളിൽ ഉയർന്നുവരുന്ന പ്രശ്നങ്ങളും പ്രശ്നങ്ങളും.
പരിശീലകന്റെ പരിശീലനം, പരിശീലനം എന്നിവയാണ് ടീച്ചറുടെ റോൾ.
അധ്യാപകരും വിദ്യാർത്ഥികളും ഒരുമിച്ചു പഠിക്കുന്നത് മൂല്യനിർണയം.
പഠിപ്പിക്കൽ, വിലയിരുത്തൽ എന്നിവ പരസ്പരബന്ധിതമാണ്.
പഠനത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും കണ്ടെത്തുന്നതിനും അസ്സസ്സ്മെൻറ് ഉപയോഗിക്കുന്നു.
മെച്ചപ്പെട്ട ചോദ്യങ്ങളും പഠനങ്ങളിൽ നിന്ന് പഠനവും ഊന്നിപ്പറയുകയാണ്.
ആഗ്രഹിക്കുന്ന പാഠങ്ങൾ പേപ്പറുകളിലൂടെയോ പ്രൊജക്ടുകൾക്കോ ​​പ്രകടനങ്ങൾ,
പോർട്ട്ഫോളിയോകൾ മുതലായവ
.2.3 സഹകരണ ബോധം
കുറഞ്ഞത് മൂന്ന് പ്രധാനപ്പെട്ടവ നേടാൻ സഹകരണ പഠന മാതൃക വികസിപ്പിക്കപ്പെട്ടു
നിർദ്ദിഷ്ട ലക്ഷ്യങ്ങൾ: അക്കാദമിക്ക് നേട്ടം, വൈവിധ്യം, സാമൂഹിക വൈദഗ്ദ്ധ്യം സ്വീകരിക്കുക
വികസനം. ജനാധിപത്യത്തെ ഉൾക്കൊള്ളിക്കുന്ന ഒരു പ്രത്യേക ഗ്രൂപ്പ് സമ്പ്രദായമാണിത്
പ്രക്രിയകൾ, വ്യക്തിഗത ഉത്തരവാദിത്തം, തുല്യ അവസരം, ഗ്രൂപ്പ് റിവാർഡുകൾ. ഒരു സംഖ്യ
ഇന്ന് സഹകരണ പഠന പ്രവർത്തനങ്ങളും മോഡലുകളും തരംതിരിച്ചിട്ടുണ്ട്
വിദ്യാർത്ഥി സംഘങ്ങൾ കൈവരിച്ച ഡിവിഷനുകൾ, ജാഗ്, ഗ്രൂപ്പ് അന്വേഷണം തുടങ്ങിയ ക്ലാസ്റൂം.
എല്ലാ സഹകരണ പഠന പാഠങ്ങളും പ്രധാന സവിശേഷതകൾ പിന്തുടരുന്നു:
വിദ്യാർത്ഥികൾ അക്കാഡമിക് മെറ്റീരിയലുകളെ വൈദഗ്ധ്യമുള്ളതാക്കുന്നു
ഗ്രൂപ്പുകളിൽ വൈവിധ്യമാർന്നതും ഉന്നതവും ശരാശരിയും താഴ്ന്ന നിലവാരം പുലർത്തുന്നതുമാണ്
സാധ്യമായ ടീമുകളിൽ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വർഗ, സാംസ്കാരിക, ലിംഗഭേദങ്ങൾ കൂട്ടിച്ചേർക്കുക
റിവാർഡ് സിസ്റ്റങ്ങൾ വ്യക്തിഗതമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നതിനേക്കാൾ ഗ്രൂപ്പ്-ഓറിയന്റഡാണ്.
1. പോസിറ്റീവ് ഇൻഡിപെൻഡൻസ്:
- വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരുടെ സംഘത്തിനുള്ളിൽ പൂർണ്ണമായി പങ്കെടുക്കുകയും പരിശ്രമിക്കുകയും വേണം
- ഓരോ ഗ്രൂപ്പ് അംഗത്തിനും ഒരു ചുമതല / റോൾ / ഉത്തരവാദിത്തം ഉണ്ട് അതിനാൽ തന്നെ വിശ്വസിക്കണം
അവർ തങ്ങളുടെ പഠനത്തിനും അവരുടെ സംഘത്തിനും ഉത്തരവാദികളാണ്
2. മുഖാമുഖം ഇടപെടൽ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക:
- അംഗങ്ങൾ പരസ്പരം വിജയിക്കുന്നു.
- വിദ്യാർത്ഥികൾ തങ്ങളുടേതോ, പഠിക്കുന്നതും സഹായിക്കുന്നതും പരസ്പരം വിശദീകരിക്കുന്നതാണ്
നിയമനങ്ങൾ പൂർണ്ണമായും മനസ്സിലാക്കുകയും പൂർത്തിയാക്കുകയും ചെയ്യുക.
3. വ്യക്തിഗത ഉത്തരവാദിത്തവും
- ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയും പഠിക്കുന്ന ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ മാസ്റ്റർ അവതരിപ്പിക്കുന്നു.
- ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിക്കും അവരുടെ പഠനത്തിനും പ്രവർത്തനത്തിനും കണക്ക് തന്നെ.
4. സോഷ്യൽ സ്കിൽസ്
- വിജയകരമായ സഹകരണ പഠനവിഷയത്തിനായി സാമൂഹിക കഴിവുകൾ ആവശ്യമാണ്.
- സോഷ്യൽ വൈദഗ്ധ്യം ഫലപ്രദമായ ആശയവിനിമയവും വ്യക്തിഗതവും ഗ്രൂപ്പ് വൈദഗ്ധ്യവുമാണ്
പോലെ
(i) ലീഡർഷിപ്പ് (ii) ഡെസിഷൻ നിർമ്മാണം (iii) ട്രസ്റ്റ്-ബിൽഡിംഗ് (iv) കമ്മ്യൂണിക്കേഷൻ
(v). സംഘർഷം - മാനേജ്മെന്റ് കഴിവുകൾ
5. ഗ്രൂപ്പ് സംസ്കരണം
ഓരോ ഗ്രൂപ്പും അവരുടെ ഫലപ്രാപ്തി വിലയിരുത്തുകയും അത് എങ്ങനെ മെച്ചപ്പെടുത്താം എന്ന് തീരുമാനിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
ഗൌരവമായി മെച്ചപ്പെടുത്താൻ വിദ്യാർത്ഥി നേട്ടം, രണ്ടു സവിശേഷതകൾ ഉണ്ടായിരിക്കണം
a) ഒരു ഗ്രൂപ്പ് ലക്ഷ്യം അല്ലെങ്കിൽ അംഗീകാരത്തിനായി വിദ്യാർത്ഥികൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ട്
ബി) വിജയം ഓരോ വ്യക്തിയുടെയും പഠനത്തെ ആശ്രയിച്ചാണ്.
സഹകരണ പഠന ചുമതലകൾക്കും റിവാർഡ് ഘടനകൾക്കും വ്യക്തിഗതമായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുമ്പോൾ
ഉത്തരവാദിത്തവും ഉത്തരവാദിത്വവും തിരിച്ചറിഞ്ഞിരിക്കണം. വ്യക്തികൾ കൃത്യമായി അറിയണം
അവരുടെ ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ എന്തായിരിക്കണം, അവർ എന്തിനുവേണ്ടിയാണ് സംഘത്തിനു കണക്കു കൊടുക്കേണ്ടത്
അവരുടെ ലക്ഷ്യം എത്തുന്നത്. ടാസ്ക്ക് ഗ്രൂപ്പിലെ വിദ്യാർത്ഥികളിൽ നല്ല പങ്കാളിത്തം
ഫലപ്രദരായ പഠനത്തിന് അവിടെ ദൃശ്യമാകുകയും ദൃശ്യമാകുകയും വേണം. എല്ലാ ഗ്രൂപ്പ് അംഗങ്ങളും ഉൾപ്പെട്ടിരിക്കണം
ടാസ്ക്ജിന് ചുമതല പൂർത്തിയാക്കാനായി. ഇതിനായി ഓരോ അംഗത്തിനും ഉണ്ടായിരിക്കണം
മറ്റേതൊരു ഗ്രൂപ്പിലും പൂർത്തിയാക്കാൻ കഴിയാത്ത ഉത്തരവാദിത്തമാണത്
അംഗങ്ങൾ.
2.4 സഹകരണ ബോധനം
സഹകരണ പഠനത്തെ അപേക്ഷിച്ച് കൂട്ടിച്ചേർത്ത പഠനമാണ് ജനറൽ രീതിയിലുള്ള സമീപനം
സമീപനം. രണ്ടോ അതിലധികമോ പേർ പഠിക്കുന്ന ഒരു സാഹചര്യം ഈ സമീപനം നൽകുന്നു
ഒരുമിച്ചു പഠിക്കാൻ ശ്രമിക്കുക. വ്യക്തിപരമായ പഠനങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, സഹകരിച്ച് പ്രവർത്തിച്ച ആളുകൾ
പഠന പരസ്പരം വിഭവങ്ങളും വൈദഗ്ധ്യവും മനസ്സിലാക്കുക (പരസ്പരം ആവശ്യപ്പെടുക,
പരസ്പരം ആശയങ്ങൾ വിലയിരുത്തുകയും മറ്റൊരുവൻറെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിരീക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുക.) കൂടുതൽ വ്യക്തമായി പറഞ്ഞാൽ,
ഒരു വിജ്ഞാനത്തിൽ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയുമെന്നതിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കി സഹകരിച്ചുള്ള പഠനം
അനുഭവങ്ങൾ പങ്കിട്ടുകൊണ്ട് അംഗങ്ങൾ സജീവമായി ഇടപഴകുന്നതും, ഏതാണ്ട് എടുക്കുന്നതും
തുല്യ റോളുകൾ. ഇപ്രകാരംസഹകരണപരമായ പഠനമാണ് ഇതിൽ പഠിപ്പിക്കുകയും പഠിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്
വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും അധ്യാപകർക്കും ഒരു പ്രധാന ചോദ്യം കണ്ടെത്താനോ അല്ലെങ്കിൽ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനായി ഒരുമിച്ച് പ്രവർത്തിക്കാനോ
അർത്ഥപൂർണ്ണമായ പദ്ധതി. വ്യത്യസ്തമായ ഒരു പ്രഭാഷണം അല്ലെങ്കിൽ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ഒരു സംഘം വിദ്യാർത്ഥികൾ
പങ്കുവെയ്ക്കുന്ന അസൈൻമെന്റിൽ ഇൻറർനെറ്റിൽ ഒരുമിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന സ്കൂളുകൾ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്
സഹകരണം
പഠന പ്രവർത്തനവും അതിന്റെ ഘടകങ്ങളും
നമ്മളെല്ലാവരും അധ്യാപന പ്രക്രിയയുമായി പരിചയപ്പെടുന്നുണ്ടെങ്കിലും നമുക്ക് വ്യത്യസ്ത കാഴ്ചപ്പാടുകൾ ഉണ്ട്
ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവർത്തനങ്ങൾ. 'പ്രവർത്തനം' സംബന്ധിച്ച ചില പൊതുവായ കാഴ്ചകൾ ഇവയാണ്:
ഒരു പാട്ട്, നൃത്തം, റോൾ പ്ലേ ചെയ്യൽ, കഥപറച്ചിൽ, മോണോ ആക്ഷൻ മുതലായവ പാടുക.
അത് ഏറെ ആസ്വദിക്കുന്ന ഒരു പ്രവൃത്തിയാണ്.
പ്രവർത്തനം ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള ശാരീരികപ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.
ഓരോ പ്രവൃത്തിയ്ക്കും ചില പഠിത സാമഗ്രികൾ ആവശ്യമാണ്.
44.3.3 പ്രയോജനങ്ങൾ
പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ചില നേട്ടങ്ങൾ ഇവയാണ്:
സ്വന്തം ശൈലിയിലും സ്വന്തമായി പഠിക്കുന്നതിലും ആവശ്യമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നു
പഠന. അത് സ്വയം പഠിക്കാനുള്ള കഴിവ് വികസിപ്പിക്കുന്നു. പ്രവർത്തനങ്ങൾ ചെയ്യുമ്പോൾ
ഒരാളുടെ അറിവ് വിലയിരുത്താൻ, അന്വേഷണത്തിന്റെ കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നു
പുതിയ അറിവിൻറെ നിർമ്മാണം.
പഠനത്തിന്റെ സ്വഭാവം അതിൽ ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിൽ പൂർണ്ണമായും പങ്കു വഹിക്കുന്നു
കൂടുതൽ പഠിക്കാൻ പഠിതാവിൽ താത്പര്യം.
അറിഞ്ഞിരിക്കൽ പഠിക്കുക, ചെയ്യാൻ പഠിക്കുക, പഠിക്കുക, പഠിക്കുക, പഠിക്കുക
ആയിരിക്കണം - പഠനത്തിന്റെ നാലു തൂണുകൾ, പ്രവർത്തന-അടിസ്ഥാന സമീപനത്തിലൂടെ സാധ്യമാണ്.
ഒരു പ്രവർത്തനം പരിഷ്ക്കരിക്കുന്നതിലൂടെ, മൾട്ടി ഗ്രേഡ്, മൾട്ടിലെയ്ൽ എന്നിവയിൽ ഇടപെടാൻ എളുപ്പമാണ്
സാഹചര്യങ്ങൾ.
ഒരു പ്രവർത്തനത്തിൽ പങ്കെടുക്കുന്ന സമയത്ത്, ഗ്രൂപ്പ് അല്ലെങ്കിൽ വ്യക്തി അല്ലെങ്കിൽ പിയർ-പഠന
സാഹചര്യങ്ങൾ, ഒന്നിലധികം രീതികൾ ഉപയോഗിച്ചു് വ്യത്യസ്തമായ ജോലികൾ ചെയ്യുവാൻ ഒരു വിദ്യാർത്ഥി ആവശ്യമാണു്
അത് ഒരേ സമയം പല ചിന്തകൾ ആവശ്യമാണ്, ചിന്തിക്കുക, ചിന്തിക്കുക, അന്വേഷിക്കുക
ഇതരമാർഗ്ഗങ്ങൾക്കായി, സാമൂഹികമായ അഭികാമ്യമായ വഴികളിൽ പ്രതികരിക്കുക, വികാര നിയന്ത്രണം,
സഹകരണം തുടങ്ങിയവ
1. ഒരു അദ്ധ്യാപകനായി ഒരു പ്രവർത്തനം തയ്യാറാക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതും സമയം ചെലവഴിക്കുന്നതുമായ ചുമതലയാണ്.
പ്രയാസങ്ങളെ മറികടക്കാൻ ഒരു അധ്യാപകൻ എന്തു ചെയ്യണമെന്ന് ഉപദേശിക്കുക?
2. ഒരു പ്രത്യേക ആശയത്തിൽ നിന്ന് ഒരു പ്രവർത്തനത്തെ രൂപപ്പെടുത്തുന്നതിന് പരിചയമുണ്ടെങ്കിൽ എളുപ്പമായിരിക്കും
പ്രബോധനത്തിൽ ഉപകരിക്കുന്നതിനു പകരം വിദഗ്ദ്ധനായ അദ്ധ്യാപകൻ.
ഒരു അധ്യാപകൻ ഒരു ആക്ടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള സമീപനം വികസിപ്പിച്ചെടുക്കുന്നതിന് നടപടികൾ സ്വീകരിക്കുക
ഒരു ആശയം അല്ലെങ്കിൽ ആശയങ്ങൾ ഒരു കൂട്ടം.
3. പ്രവർത്തന ഇടപാടുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു പ്രശ്നമാണ് ടൈം മാനേജ്മെന്റ്
ഒരു ക്ലാസ് റൂമിൽ. സാധാരണയായി ഒരു കാലാവധി 40 മുതൽ 45 മിനിറ്റ് വരെയാണ്. അത് ബുദ്ധിമുട്ടാണ്
ഈ കാലയളവില് ഒരു പ്രവര്ത്തനം നടത്തുക .സില്ലബാസ് പൂര്ത്തിയാക്കാന് കഴിയില്ല
നിശ്ചിത സമയത്തിനുള്ളിൽ.
പ്രവർത്തന പഠനപഠനം പിന്തുടരാൻ ഒരു അധ്യാപകൻ എന്തുചെയ്യണം?
4. അദ്ധ്യാപകന്റെ പാട്ട് പാടണം, നൃത്തം, വേഷം അവതരിപ്പിക്കുക,
കഥ പറയാൻ, ഡയഗ്രാമും ചിത്രങ്ങളും വരയ്ക്കാനും ഒരു മോഡൽ തയ്യാറാക്കാനും.
അത്തരം ഒരു പ്രശ്നത്തെ നേരിടാൻ വഴികൾ നിർദ്ദേശിക്കുക.
5. ക്ലാസ്റൂമിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുന്നതിന് ധാരാളം ടി.എൽ. എം കൾആവശ്യമാണ്

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...