Sunday 22 April 2018

NIOS DELED ASSAIGMENT 503 DR MUHAMMED SALEEM


Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
503
ഡിപ്ളോമ എഷ്യൻ എജ്യുക്കേഷൻ എഡ്യൂക്കേഷൻ
അസൈൻമെന്റ് -1
"നല്ല മോട്ടോർ സ്കിൽസ്" എന്നതിന്റെ അർഥം വിശദീകരിക്കുക. കുട്ടികളിൽ ഈ കഴിവുകൾ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കുന്നത് എങ്ങനെ?
ആമുഖം
ഫൈൻ മോട്ടോർ കഴിവ് എന്നതിനർത്ഥം ചെറിയ പേശികൾ ഏകോപനത്തിന്റെ സഹായത്തോടെയുള്ള ചലനമാണ്. സാധാരണയായി അത് കൈവിരലുകളും കൈവിരലുകളും ഉൾപ്പെടുന്നു. മനുഷ്യന് സങ്കീർണ്ണമായ തലത്തിലുള്ള ജോലി ചെയ്യാനും നാർകോ സിസ്റ്റത്തിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിലുമൊക്കെ ചെയ്യാൻ കഴിയുമ്പോഴാണ് ഈ കഴിവിലെ മികച്ച വിജയം നേടിയത്. ഈ തരത്തിലുള്ള വൈദഗ്ധ്യം കുട്ടികളിൽ പ്രായോഗിക പ്രവർത്തനങ്ങളിലോ അനുഭവങ്ങളിലോ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കുന്നു. കുട്ടിയുടെ ചെറിയ പേശികളുടെ ഉപയോഗത്തെക്കുറിച്ച് പഠിച്ചാൽ ഇത് ലഭിക്കും. മിക്ക സമയത്തും കുട്ടി ഒരു കാര്യം കൈവശം വയ്ക്കുകയോ അല്ലെങ്കിൽ എഴുതുകയോ തിന്നുകയോ കമ്പ്യൂട്ടർ കീബോർഡ് ഉപയോഗിക്കുകയോ ചെയ്യുമ്പോൾ അവൻ ശരിക്കും നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ ഉപയോഗിച്ചു. അതുകൊണ്ട്, മികച്ച മോട്ടോർ കഴിവ് ചെറിയ പ്രവർത്തനങ്ങളാണ്.

CONCEPT

ലോകത്തെക്കുറിച്ച് പഠിക്കാൻ പരിശ്രമിക്കുന്ന ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠന സാമഗ്രികളിലെ കൃത്രിമം ഉൾക്കൊള്ളുന്നുണ്ടെന്ന് നമുക്കറിയാം. കൈകളും വിരലുകളും അവയുടെ ചലനങ്ങൾ ഒന്നിച്ച് ഏകോപിപ്പിക്കപ്പെടുന്നതോടെ, വസ്തുക്കൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിലും കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിലും അവർ ശക്തിയുള്ളവരാകുന്നു. ഒരു കുട്ടി അല്ലെങ്കിൽ പെൻസിൽ കൊണ്ട് എഴുതുന്ന രീതിയിൽ നല്ല മോട്ടോർ നിയന്ത്രണം വികസിപ്പിക്കാം. നിങ്ങൾ ഒരു പ്രീ-വിദ്യാർത്ഥിക്ക് ഒരു പേനയോ പെൻസിലോ നൽകുകയാണെങ്കിൽ, ഒരു മുതിർന്ന വ്യക്തിയെ പോലെ പേന അല്ലെങ്കിൽ പെൻസിലിനെ പിടികൂടുന്നത്, അതിന്റെ എഴുത്ത് അവസാനത്തേക്കാൾ അടുത്തുവെച്ച് നോക്കാനായി ഫോറൈൻറേയും കൈവിരലിനേയും ഉപയോഗിക്കുന്നു. കുഞ്ഞിന്റെ മാസ്റ്റേഴ്സ് മറ്റ് തന്ത്രപരമായ കഴിവുകളെപ്പോലെ ഒരേസമയം സ്ക്രിബിൾഷിംഗ് നിയന്ത്രണം ഉയർന്നുവരുന്നു. സർക്കിളുകൾ പോലുള്ള അടച്ച ഫോമുകൾ മൂന്നു വയസ്സോ അതിനു മുകളിലോ ഉള്ള കുട്ടികൾക്ക് മാത്രമേ സാധ്യമാകൂ. ലംബ വരകൾ വരയ്ക്കുന്നതിനുള്ള കഴിവ് തിരശ്ചീന രേഖാചിത്രങ്ങൾ വരയ്ക്കുന്നതിന് മുൻപുള്ളതായി തോന്നുന്നു. ക്രോസുകൾ, ചതുരങ്ങൾ, ത്രികോണങ്ങൾ, രത്നങ്ങൾ എന്നിവ തുടർച്ചയായി പിന്തുടരുന്നു. ചുറ്റുപാടുമുള്ള ചുറ്റുപാടിൽ പേനയും ചുറ്റുവട്ടവും ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന കുട്ടികൾ ശാരീരിക പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ആനന്ദം കണ്ടെത്തുമ്പോൾ, പ്രീ-സ്ക്കൂൾ കവാടത്തിൽ പ്രവേശിക്കുന്ന കുട്ടികൾ അവന്റെ കയ്യെഴുത്തു നിയന്ത്രിക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയും ഈ മാർക്കുകളും ലോകത്തിനു ചുറ്റുമുള്ള ലോകവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. രേഖകൾ ഇനി കടകളിൽ മാത്രം അടയാളപ്പെടുത്താൻ പാടില്ല, എന്നാൽ കുട്ടിക്ക് ഒരു അർഥം ഉണ്ടാകും.
നാലുവയസ്സുകാരികൾ ഉറച്ചുനിൽക്കുകയും അവരുടെ വിരലുകളുടെ ചെറിയ പേശികൾ ഉപയോഗിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അവരുടെ ഡ്രോയിങ്ങുകൾ തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയുന്ന രൂപങ്ങളാണെങ്കിലും, ഒരാളുടെയൊക്കെ തീരുമാനിക്കാൻ കഴിയില്ല. അഞ്ച് വയസ് ആകുന്നതോടെ കുട്ടിക്ക് ഡ്രോയിംഗ് ആളുകൾ, മൃഗങ്ങൾ, മരങ്ങൾ എന്നിവ പോലെ വളരെ ആകർഷകമാണ്. സാധാരണഗതിയിൽ, ഒരു മനുഷ്യ വ്യക്തിയുടെ മുൻ പ്രാതിനിധ്യം തലയ്ക്കായി ഒരു വൃത്തവും കാലുകൾക്ക് രണ്ടു ലംബമായ വരികളുമാണ്. വരയ്ക്കുന്ന അക്കങ്ങളുടെ മേലധികാരികൾ അനുപാതമായി വലിയവയാണ്, മാത്രമല്ല പശ്ചാത്തല വസ്തുക്കളേക്കാൾ വലുതായിരിക്കും ആളുകൾ. ആറ് വയസുകാരികൾ അവരുടെ ചിത്രങ്ങളിൽ കൂടുതൽ വിശദാംശങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, കണക്കുകൾ യഥാർഥ അനുപാതങ്ങൾ എടുക്കാൻ തുടങ്ങുന്നു.
നിറങ്ങളിലുള്ളതും പെയിന്റിംഗ് സമയത്ത് പ്രീ-സ്ക്കൂൾ കുട്ടികൾ ബ്രഷിന്റെ വലിയ സ്ട്രോക്കുകൾ കൊണ്ട് പേപ്പർ ഇല്ലാത്തതാണ്; പകരം അവ ഹ്രസ്വമായ, ഹ്രസ്വമായ സ്ട്രോക്കുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. അവർ വരച്ച രൂപത്തിന്റെ പരിധിക്കുള്ളിൽ മാത്രം നിറം ശ്രമിക്കുന്നു.
പ്രീ-സ്കൂൾ വിദ്യാർത്ഥികളെ വസ്തുക്കൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന രീതിയിൽ നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നു. മൂന്ന് വയസ് പ്രായമുള്ളപ്പോൾ, ഒരു ജോഡി കത്രിക ഉപയോഗിച്ച് ശിശുവിനു നിരാശാജനകമാണ്, എന്നാൽ നാല് വർഷത്തിനു ശേഷം കുട്ടികൾക്ക് പേപ്പർ മുറിച്ചുമാറ്റി ഒരു ജോഡി കത്രിക ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കാം. അഞ്ചുവയസ്സുകാരൻ കട്ടിയുള്ള ഒരു നേർരേഖയിൽ മുറിച്ചു കളയുന്നു. ആറു വയസ്സുള്ളപ്പോഴേക്കും കട്ടിയുള്ള കടലാസിൽ നിന്ന് സ്ക്വയറുകൾ മുറിച്ചെടുക്കാൻ അവർ ഒരു ലൈൻ ഉപയോഗിക്കും. മെച്ചപ്പെട്ട കണ്ണ് കൈ കോർഡിനേഷൻ ഒരു ബോർഡിൽ, റോൾ, ഫ്ളിക്ക് മാർബിളുകൾ കൂടുതൽ കൃത്യമായി തുളച്ചുകയറുന്ന ഒരു വയർ അല്ലെങ്കിൽ കട്ടിയുള്ള സ്ട്രിങ്ങുകൾ സ്ഥാപിക്കാൻ പ്രീ-സ്കൂൾമാർക്ക് അനുവാദം നൽകുന്നു. നാലോ അഞ്ചോ കഷണങ്ങളുള്ള പാദസികാസമാതാക്കളെ ഒന്നിച്ചാക്കാൻ അവർക്ക് സാധിക്കും. ആറു വയസുള്ളവർക്കു് ലംബമായി, തിരശ്ചീനമായും, തിരശ്ചീനമായും ഒരു ഷീറ്റ് പേപ്പർ മടക്കിക്കളയുന്നു. ഈ വയസിൽ സാധാരണയായി വർണ്ണങ്ങളായ നിറങ്ങളിലേക്കും വരക്കലുകളുമാണ്. സ്ട്രിംഗിംഗും പേപ്പറും കട്ടിംഗും പ്രീ-സ്കൂളിന്റെ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റും.
ഉപസംഹാരം
അവസാനിപ്പിക്കാനും, കൈകൾ, വിരലുകൾ, മഴു എന്നിവയിലെ പേശികൾ പോലെയുള്ള ചെറിയ പേശികൾ എങ്ങനെ പ്രയോജനപ്പെടുത്താമെന്ന് കുട്ടികൾ ശ്രദ്ധിച്ചാൽ മതിയാകും. കുട്ടികൾ കംപൈൽ ചെയ്യുമ്പോൾ, ചെറിയ കാര്യങ്ങൾ, ബട്ടൺ വസ്ത്രങ്ങൾ, പേജുകൾ തിരിക്കുക, തിന്നും, കത്രിക ഉപയോഗിച്ച് മുറിക്കൽ, പിസി കൺസോളുകൾ ഉപയോഗിക്കുമ്പോഴും കുട്ടികൾ അവരുടെ നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകളുടെ ആധിപത്യം കൃത്യതയും ഏകോപനവും ആവശ്യമാണ്. നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ ഗ്രോസ് മോട്ടോർ കഴിവുകൾ സൃഷ്ടിക്കുകയാണ്. പന്തുകൾ തുളച്ചുകയറുന്നതും കൂടുതൽ കരുത്തുറ്റതും, മൊത്തം മോട്ടോർ കഴിവുകൾ വലിയ പേശികളുടെ കൂടിക്കാഴ്ചകൾ ഉപയോഗിക്കുകയും കുറവ് കൃത്യതയ്ക്ക് ആവശ്യമാണ്
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
കുട്ടികൾക്കിടയിലെ വൈദഗ്ദ്ധ്യം വികസിപ്പിച്ചെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന രണ്ട് രീതികളെക്കുറിച്ചുള്ള ശക്തവും പരിമിതികളും വിശകലനം ചെയ്യുക.
ആമുഖം
വായനക്കാരൻ ഉറച്ച വായന വായിക്കുന്നില്ല, കാരണം വായനക്കാരൻ തന്റെ അനുഭവങ്ങളിൽ അധിഷ്ഠിതമായ പാഠം ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിനാൽ വായന ഒരു ക്രിയാത്മക എന്റർപ്രൈസ് ആണ്. വായിക്കുന്നതിനോടൊപ്പം വാചകത്തിന്റെ അർത്ഥം ഗ്രഹിക്കാനുള്ള പ്രാധാന്യമാണ്. നമ്മൾ വായിക്കുമ്പോൾ, നമ്മുടെ മനസും കണ്ണുകളും ഉപയോഗിച്ച അക്ഷരങ്ങൾ, വിരാമങ്ങൾ, അല്ലെങ്കിൽ ഓരോ വാക്കും വിശദമായി പോയിട്ടില്ല.
CONCEPT
വായന ഒരു ക്രിയാത്മക എന്റർപ്രൈസ് ആണ്. എഴുതപ്പെട്ടവ മാത്രം എഴുതുക എന്നാൽ എഴുതപ്പെട്ട പാഠത്തിന്റെ അർഥം മനസ്സിലാക്കണം. വായന ചെയ്യുമ്പോൾ, എഴുതപ്പെട്ട മെറ്റീരിയലിന്റെ ഓരോ ഘടകങ്ങളും നോക്കുന്നില്ല, എന്നാൽ നമ്മൾ കാണുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു ദൃഢമായ ചിത്രം എടുക്കുകയാണ്. അതിൽ ഭൂരിഭാഗവും മുൻകൂട്ടി അറിയുകയും അനുമാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഊഹക്കച്ചവടം / ഊഹാപോഹങ്ങൾ വായിക്കാനുള്ള കഴിവുള്ള ഒരു പ്രധാനഭാഗം. കത്ത് വഴി വായന കത്ത്, ഓർമ്മക്കുറിപ്പുകൾ, വാക്കിലൂടെ വായന, കൃത്യതയ്ക്കും കൃത്യതയ്ക്കും ഊന്നൽ നൽകൽ, തെറ്റുകൾ ചൂണ്ടിക്കാട്ടൽ, തെറ്റുകൾ ചൂണ്ടിക്കാട്ടൽ തുടങ്ങിയവ പഠന രീതികളിൽ വായിക്കാനുള്ള കഴിവുകൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കരുത്. കുട്ടികൾക്ക് വായന അവസരങ്ങൾ നൽകുന്നത് രസകരമായതും അവരുടെ പശ്ചാത്തലവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കേണ്ടതും ആയതിനാൽ വായന സന്തോഷകരമായ ഒരു പ്രക്രിയയായി മാറുന്നു.

കുട്ടികൾക്കിടയിൽ വായനാ പ്രാധാന്യം വളർത്തിയെടുക്കാൻ രണ്ട് സമീപനങ്ങളെ സ്വീകരിക്കാം.
നേരിട്ടുള്ള സമീപനം
ഇതിൽ കുട്ടി പലതവണ വായിക്കുന്നു. അവൻ ഒരു വായനക്കാരൻ വായിക്കാൻ കഴിയുന്നതു വരെ അവൻ വീണ്ടും വീണ്ടും വായിക്കുന്നു. അവൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നതും വായിക്കുന്നതും എന്തോ വായിക്കാൻ കഴിയും. ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു അധ്യാപകനെ ലക്ഷ്യം നേടാൻ കഴിയും. ഒരു ക്ലാസിൽ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പരസ്പരം പ്രതികരിക്കുന്ന വായനക്കാരുടെ ജോടികളായി വിഭജിക്കാം. അവർ തിരിഞ്ഞ് വായിക്കുകയും പരസ്പരം വേഗതയും സത്ഫലവും വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്യും.
അഡ്വാന്റേജ് - സജീവ പങ്കാളിത്തം ഉണ്ട്. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഉച്ചത്തിൽ വായിക്കാൻ പഠിക്കാം.
അസൗകരം - ബോറടിക്കും. ഒരു പുതിയ കഷണം പരിമിതമായതിനാൽ പുതിയ വാക്കുകൾ അവരെ പഠിപ്പിക്കരുത്.
പരോക്ഷ സമീപനം
എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും ഇഷ്ടമുള്ള പുസ്തകങ്ങളും മാഗസിനുകളും തിരഞ്ഞെടുത്ത് ഓരോ ദിവസവും ഒരു നിശ്ചിത സമയം വായിക്കാറുണ്ട്. വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരുടെ പ്രതികരണങ്ങൾ അവരുടെ സഹപാഠികളോടൊപ്പം പിയർ ചർച്ചാ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ പുസ്തകങ്ങളുമായി പങ്കുവയ്ക്കുന്നു. ഇത് വായനയെക്കുറിച്ചുള്ള നല്ല മനോഭാവം വളർത്താൻ സഹായിക്കുന്നു.
പ്രയോജനം - വായനയുടെ സന്തോഷം കണ്ടെത്തുന്നതിന് അത് കുട്ടിക്ക് ഒരു അവസരം നൽകുന്നു.
അസന്തുലിതത്വം - എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും ഒരേ സരളാദർശനം സാധ്യമല്ല.
ഉപസംഹാരം
ചുരുക്കത്തിൽ, വായനക്കാരന്, വ്യാകരണം, പദസമ്പത്ത് എന്നിവയിൽ നിന്ന്, ഭാഷ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്നതിനെക്കുറിച്ച് അടിസ്ഥാനപരമായ അറിവുണ്ട്. വായിക്കാൻ പഠിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർക്ക് വായിക്കാൻ കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകില്ല. കുട്ടികൾ എഴുതുന്നതിനുമുമ്പ് വായന പഠിക്കാൻ ഒരു കാരണമുണ്ട്, അത് എളുപ്പം അച്ചടക്കവുമല്ല എന്നത് നിർബന്ധമല്ല. കാരണം, ഭാഷ പഠിതാവ് നിരവധി എഴുത്തുകളെ പഠിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കും
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
ചോദ്യം: "അനുയോജ്യമായ ചുറ്റുപാട് സൃഷ്ടിക്കൽ ഭാഷാ പഠനത്തിന് ഒരു പ്രധാന മുൻകരുതലാണ്". ചർച്ചചെയ്യുക.
ആമുഖം
ഓരോ ജീവിതത്തിലും നമ്മുടെ ജീവിതത്തിന്റെ കാര്യത്തിലും പരിസ്ഥിതി വലിയ പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. വിനോദത്തിനായി ഒരു ജലോ പരിസ്ഥിതി ആവശ്യമാണ്, ഒരു പിക്നിക്ക്ക് ഒരു പ്രകൃതിദൃശ്യം ആവശ്യമാണ്. അതുപോലെ തന്നെ ഭാഷ പഠനത്തിന് ഒരു പാഠ്യപദ്ധതിയും ആവശ്യമാണ്. അനുയോജ്യമായ ഒരു ചുറ്റുപാട്, പലിശ, സാന്ദ്രത, സാഹിത്യത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന് സഹായിക്കുന്നു.
CONCEPT
വളരെ അപൂർവ്വമായ ഒരു പദവിയുള്ള വാക്കുകൾക്ക് ചെറിയ ചട്ടക്കൂടുകളുണ്ട്, അനന്തമായ എണ്ണം വാക്യങ്ങൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നു. ഈ നിർവ്വചനത്തിലെ പ്രശ്നം എല്ലാ ഘടകങ്ങളുടെയും വളരെ പരിമിതമായതും വ്യത്യസ്തവുമായ കാഴ്ചപ്പാടാണ്: നിയമങ്ങൾ, ലക്സിക കാര്യങ്ങൾ, വാചകം എന്നിവയെല്ലാം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു എന്നതാണ്. ഭാഷ വാക്യങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നില്ല, വാക്കുകളും നിയമങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം മിക്കവാറും നിഘണ്ടുവിന്റെ നിർമ്മാണത്തിലും വ്യാകരണ എഴുത്തും വളരെ പുരാതനമാണ്.
ഭാഷ ഏതുവിധേനയും അനന്തമാണോ എന്ന കാര്യം ഒരു വ്യത്യാസവുമില്ല. (ചില ഔപചാരിക ആശയങ്ങൾ സ്ഥിരമായി അകറ്റി നിർത്തുന്നതിന് പകരം). ഏതൊരു ഭാഷയും ഒരു മാനുഷികഭാഷയ്ക്ക് എന്ത് കാരണത്താലാണ് ഉന്നയിക്കാവുന്നതെന്നതിന് പര്യാപ്തമായ ഒരു പദപ്രയോഗം ഏതെങ്കിലും ഭാഷയ്ക്ക് അനുവദിക്കുന്നതാണ്.
ഒരു പരിധിവരെ ക്രമമായ ഒരു സംഗ്രഹം ചിന്താശൂന്യമായ ഒരു ചിന്താചിത്രങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാനാകുമോ? ഇത് അടിസ്ഥാനരഹിതമായ ചില സൂചനകൾ നൽകുന്നു. തുടക്കത്തിൽ, വാക്കുകൾ ചിന്താചിത്രങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നില്ല, അവ ആവിഷ്ക്കരിക്കുവാനാണ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നത് (വാക്കുകളുടെ / നിയമങ്ങൾ നിങ്ങൾ അംഗീകരിക്കുന്ന ഓഫീസിൻറെ ഭാഷാ ആശയമോ അല്ലെങ്കിൽ യോജിച്ചതല്ലായെന്നോ ഉള്ള അവസരങ്ങളിൽ). രണ്ടാമതായി, ഭാവപ്രകടനങ്ങളെ, പൊതുവായി, ചിന്തകൾ / ആശയങ്ങൾ / സങ്കൽപങ്ങളുടെ ഒരു പ്രത്യേക ക്രമീകരണം രൂപപ്പെടുത്തുകയാണ്. അവർ അവരെ ഉണ്ടാക്കുന്നു. തന്മൂലം, ചോദ്യത്തിന് പാപ്പാന്നും കാരണമില്ല.
'സ്ട്രിങ്ങ് ഓഫ് പേഷ്യന്റ്സ്' = 'ഐഡിയ' എന്ന ഹ്രസ്വ കാഴ്ചാ കാഴ്ചപ്പാടിലേക്ക് നിങ്ങൾ സമർപ്പിച്ച സാദ്ധ്യതകളെപ്പറ്റി പരിഗണിക്കാതെ, ഒരു ഭാഷയിലെ മതിയായ സ്ട്രിംഗുകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിഞ്ഞാൽ, ഭൂമിയുടെ സാന്നിധ്യത്തിൽ ശേഷിക്കുന്ന, ഒരു ഭാഷ പരിമിതമാണോ അല്ലയോ എന്നതു സംബന്ധിച്ച് ചെറിയ മനസ്സിന് പണമൊന്നുമില്ല.
ഒരു കുട്ടിക്ക് 4 വയസ്സായപ്പോഴേക്കും അവൾക്ക് അവളുടെ മാതൃഭാഷകളുടെ സ്പഷ്ടമായ സ്പീക്കറാണ്. നാളേയ്ക്കുണ്ടാകുന്ന പ്രകൃതിദത്തമായ പല സാഹചര്യങ്ങളിലും അവൾ ഈ ഭാഷകളെ ഏറ്റെടുക്കുന്നു.
കുട്ടികൾ സ്കൂളിൽ പോകുന്നതും വായന പുസ്തകങ്ങളില്ലാത്തതുമായ, ഏതെങ്കിലും വ്യക്തമായ അദ്ധ്യാപനത്തിലൂടെ കുട്ടികൾ അവരുടെ ചുറ്റുപാടിൽ നിന്ന് ആദ്യ ഭാഷ പഠിക്കുന്നു.
കുട്ടികൾക്ക് ഭാഷ നേടാനുള്ള കഴിവ് ഉണ്ട്. അവരുടെ ചുറ്റുപാടിൽ നിലനിൽക്കുന്ന ഒരു ഭാഷയെ അവർ കൂടുതൽ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നു. അതുകൊണ്ട് മുതിർന്നവരെ അനുകരിച്ചുകൊണ്ട് കുട്ടികൾ ഭാഷ പഠിക്കുന്നില്ല.
കുട്ടികൾ 2-14 വർഷത്തിനു ശേഷം സ്വാഭാവികമായും ഭാഷ നേടുക. അതിനാൽ ഈ കാലഘട്ടം ഭാഷ ഏറ്റെടുക്കുന്നതിനുള്ള നിർണായക കാലഘട്ടമായാണ് പരാമർശിക്കുന്നത്. ഈ കാലയളവിനുശേഷം സ്വാഭാവികമായി ഭാഷയും ഒരു തദ്ദേശീയ പ്രസംഗകനെ പഠിക്കാൻ പ്രയാസമാണ്, പ്രത്യേകിച്ച് നമ്മുടെ ശ്രദ്ധ ഉച്ചാരണം. പര്യാപ്തമായ എക്സ്പോഷർ ലഭ്യമാണെങ്കിൽ ഏതു പ്രായത്തിലും വ്യാകരണം, പദസമ്പത്ത് എന്നിവ പഠിക്കാം.
ഉപസംഹാരം
രണ്ടാം ഭാഷ പഠിക്കുന്നതിലെ പ്രായോഗികപഠനം പ്രധാനമായിരിക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, കുട്ടിക്ക് ഒരു നിർണായക കാലയളവിൽ ഭാഷാ സമ്പന്നമായ ഒരു പരിസ്ഥിതി ലഭിക്കുമെങ്കിൽ നമ്മൾ ആദ്യ ഭാഷ പഠിക്കുമ്പോൾ രണ്ടാം ഭാഷ പഠിക്കാം. രണ്ടാം ഭാഷകൾ പഠിപ്പിക്കുന്നതിൽ സാങ്കൽപികമായ അർത്ഥം കൂടാതെ, വ്യാകരണത്തെ ശ്രദ്ധിക്കുന്നതും വലിയ സഹായമായിരിക്കാം
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
Q: - അവരുടെ കഴിവുകൾക്കും പരിമിതികൾക്കും 'എഴുത്ത് വൈദഗ്ധ്യം വികസിപ്പിക്കാൻ' ഉപയോഗിക്കാവുന്ന രണ്ട് രീതികളെ ഗുരുതരമായി വിശകലനം ചെയ്യുക.
ആമുഖം
എഴുത്ത് ഒരു ഭാഷ വൈദഗ്ദ്ധ്യം ആണ്. ചില ഉപരിതലങ്ങളിൽ മാർക്ക് ചിലപ്പോൾ വായിക്കാനും മനസ്സിലാക്കാനും എഴുതുന്നതിൽ എഴുതപ്പെടുന്നു. കുട്ടികളെ എഴുതുന്ന സമയത്ത്, ചില പ്രീ എഴുത്തുകാരുടെ കഴിവുകൾ അവർ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കണം. നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ, ഭാവി, ശാരീരിക വികസനം, സ്വയം വ്യക്തമായി പറയാൻ സംസാരിക്കുന്ന ഭാഷ ഉപയോഗിക്കാനുള്ള കഴിവുൾപ്പെടെ. എഴുതാനുള്ള മെറ്റീരിയൽ ഉപയോഗിക്കാനും ആശയവിനിമയം നടത്തുവാനും ശ്രമിക്കുന്നതിലൂടെ കുട്ടിയുടെ തയ്യാറെടുപ്പ് എഴുതാൻ കഴിയും.
CONCEPT
എന്നാൽ എഴുത്ത് വായന ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആളുകൾക്ക് സ്വന്തമായി ഒരു കൂട്ടം ആനുകൂല്യങ്ങൾ നൽകുന്നു. ഒരു അന്യഭാഷയിൽ എഴുതാൻ തുടങ്ങുന്ന ഒരാൾ വായിക്കാൻ എന്തെങ്കിലും അന്വേഷിച്ചാൽ, അത് എളുപ്പമാക്കും. എല്ലാവർക്കും സ്വന്തം എഴുത്ത് ശൈലി ഉണ്ടെങ്കിലും എല്ലാവരും മറ്റുള്ളവരുടെ പ്രോസീസിനെ അവരുടെ സ്വന്തമായി എളുപ്പത്തിൽ വായിക്കാൻ കഴിയുന്നില്ല, നിങ്ങൾ വായിക്കുന്ന ധാരാളം കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാൻ തുടർന്നാൽ അത് ഇപ്പോഴും പ്രയോജനപ്രദമാണ്. നിങ്ങൾ സ്വയം വാക്കുകളും വാക്യങ്ങളും ഉപയോഗിച്ചു, അവർ എവിടേക്കാളും എവിടെയും എളുപ്പത്തിൽ എവിടെയാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നതെന്ന് കണ്ടു, വായന വളരെ സ്വാഭാവികമാണ്.
നമ്മൾ കാണാൻ കഴിയുന്നതുപോലെ ഒരു ഭാഷയിൽ വായനയും എഴുത്തും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം ശക്തമാണ്, അത് പ്രധാനപ്പെട്ടതാണ്. ഒരു ഭാഷ പഠിക്കുന്ന ആർക്കും ആരും തന്നെ അച്ചടി പഠിക്കാൻ കഴിയുകയില്ല എന്ന് ചിന്തിക്കാൻ കഴിയും. തീർച്ചയായും, വ്യത്യാസങ്ങൾ, എഴുത്ത്, കേൾവി, സംസാരിക്കൽ, വായന എന്നിവ സാധാരണമായി പൊതുവായിട്ടുള്ളവയാണ്. എന്നാൽ മറ്റു സ്ഥലങ്ങളിൽ നാല് സ്ഥലങ്ങളുണ്ട്.
രചനകൾ സംസാരിക്കുന്നതിന് സമാനമാണ്, കാരണം ഇരുവിഭാഗത്തിനും ഭാഷ പഠിക്കാൻ ഭാഷ പഠിക്കാൻ ആവശ്യമാണ്. മറുവശത്ത്, വായിക്കുന്നതും കേൾക്കുന്നതും ഗ്രാഹ്യം ഭാഷയെക്കുറിച്ചാണ്. ഏതുവിധത്തിലാണ് നിങ്ങൾ നോക്കിയത്, ഒരു ഭാഷയ്ക്ക് നാല് വശങ്ങളുണ്ട്, ഒരു ഭാഷയിൽ നിങ്ങൾ നന്നായി സംസാരിക്കാൻ കഴിയുമെന്നാൽ നിങ്ങൾക്ക് നന്നായി പഠിക്കേണ്ടി വരും. എന്നാൽ നിങ്ങൾക്കറിയാൻ കഴിയുന്നതിനൊപ്പം സമാനതകളും ലിങ്കുകളും വേഗത്തിലും മികച്ചരീതിയിലും മനസ്സിലാക്കാൻ നിങ്ങളെ സഹായിക്കും.
നാലു ഭാഷാ വൈദഗ്ധ്യങ്ങളുടെ ഏറ്റവും പ്രയാസമാണ് എഴുത്ത്. പദസമുച്ചയം, വ്യാകരണം, വാചകം എന്നിവയ്ക്ക് ഒരു കൽപ്പന ആവശ്യമാണ്. കുട്ടികൾ ചെറിയ ഹ്രസ്വചിത്രങ്ങൾ എഴുതുമ്പോൾ, വിവിധ വാക്യങ്ങളിൽ ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നതും ഉൾപ്പെടുന്നു. ഇവയെല്ലാം അർത്ഥം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിൽ സഹായിക്കുന്നു. അർത്ഥം ഭാഷയുടെ ഒരു അവിഭാജ്യഘടകമാണ്, എന്നാൽ എഴുത്ത് എന്നത് അർത്ഥത്തിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ കൊടുക്കണം. കാരണം വ്യക്തമായി സംസാരിക്കാത്ത എന്തെങ്കിലും സ്പെസിഫിക്കേഷൻ ഇല്ല. അസംഘടിത ആശയങ്ങൾക്കനുകൂലമായി അർത്ഥവും ആശയവിനിമയവും നൽകുന്ന പ്രവർത്തനമായിട്ടാണ് എഴുത്ത് പ്രവൃത്തിയെ വിവരിക്കുന്നത്. എഴുതുന്നത് അർത്ഥപൂർണ്ണമായ പദപ്രയോഗം, ആശയവിനിമയം. പലപ്പോഴും ഈ ലക്ഷ്യങ്ങൾ 'ശരിയായ' എഴുത്തിൽ ഊന്നിപ്പറഞ്ഞ് ക്ലാസ്മുറിയിൽ നിഴൽ വീഴ്ത്തുന്നു.
ഉപസംഹാരം
കുട്ടിക്ക് കൂടുതൽ പ്രായമാകുമ്പോൾ എഴുതുവാൻ കഴിവ് വികസിക്കുന്നു. പ്രായം ഉയരുന്നതോടെ കുട്ടികൾ എഴുത്ത്, കത്ത്, കവിത മുതലായവയുടെ ഉയർന്ന രൂപങ്ങളിൽ അവതരിപ്പിക്കപ്പെടണം. ഓരോരുത്തർക്കും വളരെ സമാനമായ എന്നാൽ ഇതുവരെ ആവശ്യമില്ലാതെയുള്ള കഴിവുകൾ വേണം
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
Q: - 'Word cards' ഉം 'picture cards' ഉം ഉപയോഗിച്ച് ഭാഷാ പഠനത്തിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ഒരു സമഗ്ര പദ്ധതി വികസിപ്പിക്കുക.

ആമുഖം

ജീവിക്കുന്ന, സന്തോഷമുള്ളതും സന്തോഷമുള്ളതുമായ കുട്ടികളാണ് പ്രൈമറി സ്കൂളിന്റെ സൗന്ദര്യം. നിറമുള്ള ഭിത്തികൾ, സുന്ദര ചാർട്ടുകൾ, മറ്റു വസ്തുക്കൾ, ചുവരുകളിൽ തൂക്കിയിടുന്നത്, അല്ലെങ്കിൽ മുറിയിൽ സൂക്ഷിച്ചിരിക്കുന്നു. പ്രൈമറി സ്കൂൾ ക്ലാസ്റൂം മനോഹരവും ആകർഷകവുമാക്കേണ്ടതുണ്ടെങ്കിൽ, കുട്ടികൾ സജീവമാക്കും, അവർ സൌജന്യവും പ്രാപ്തരാണെന്ന് തോന്നുന്നതുമായ വസ്തുക്കളും പ്രക്രിയകളും ഞങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമാണ്. സ്പെയ്സും മെറ്റീരിയലും അവരുടേതായതാണെന്നും അവർക്ക് അവരുടെ അനുഭവങ്ങളും അവരുടെ ആശയങ്ങളും വികസിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷിയുണ്ടെന്നും അവർക്ക് തോന്നണം.
CONCEPT
ഭാഷാപഠനത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ കാർഡുകളുടെ ഒരു ലക്ഷ്യം കുട്ടികളുടെ ഡീകോഡ് ചെയ്യാൻ സഹായിക്കുക എന്നതാണ്. നമുക്ക് വാക്ക് കാർഡുകളുമായി പൊരുത്തപ്പെടുത്തുന്നതിന് അവർക്ക് കാർഡി കാർഡുകൾ നൽകാം. ഒരു വാക്കിന്റെ കാർഡും ഇതിന് സമാനമായ ഒരു വാചക കാർഡും കണ്ടെത്താനും ഞങ്ങളോട് അവർക്ക് ആവശ്യപ്പെടാം. വാചകം കാർഡുകൾ ഒരുമിച്ച് ഒരു കഥ നടത്തുക. സമാനമായി, സംഭാഷണങ്ങൾക്കും ചർച്ചകൾക്കും, ഭാവനയുടെ വിപുലപ്പെടുത്തലിനും, വിവരണങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനുള്ള അവസരങ്ങളും കഥാപാത്രങ്ങളുടെ ചിന്തയും ചിത്രങ്ങളും ചിത്ര കാർഡുകളും ഉപയോഗിക്കും. ഈ വ്യായാമങ്ങൾ തുടക്കത്തിൽ വായിക്കാനും പിന്നീട് എഴുതാനും കഴിയും. വ്യത്യസ്ത ലക്ഷ്യങ്ങളുള്ള വിവിധ തലങ്ങളിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ ഏതെങ്കിലും കാർഡിന് കാർഡുകൾ ഉപയോഗിക്കാം. ഉദാഹരണത്തിന്, ക്ലാസ് -1 എന്നതിനുളള വർക്ക് കാർഡുകളുടെ ഉപയോഗം, പിന്നീട് ക്ലാസ് - 3 എന്നിവയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക.
പല കാര്യങ്ങൾക്കുമായി ഒരു മെറ്റീരിയൽ ഉപയോഗപ്പെടുത്താമെന്നും പഠനത്തിൻറെയും പഠനത്തിൻറെയും ലക്ഷ്യവും അറിവുമാണ് അവർ ഉപയോഗിക്കുന്നത്. ഇതെല്ലാം പരിഗണനയിലുണ്ടെങ്കിൽ, അത് ഉപയോഗിക്കുന്ന വ്യക്തി പഠിക്കുമ്പോൾ, TLM അത് ഉപയോഗപ്രദമാകുന്നത് കുട്ടികൾ പഠിക്കേണ്ട പാഠങ്ങൾ, അതിനുള്ള നടപടികൾ, അതിനായുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് നമുക്ക് മനസിലാക്കാം. കുട്ടികൾക്ക് ഈ പ്രവർത്തനങ്ങളുമായി ഇടപെടാൻ കഴിയും എന്നത് തീർച്ചയായും വ്യക്തമാണ്. ഇത് സംഭവിച്ചതിനുശേഷം നമുക്ക് ചുറ്റുമുള്ള വസ്തുക്കൾ കണ്ടെത്തുന്നത് ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള കാര്യമല്ല.
പുതിയ, ആകർഷകമായ, രസകരവും ആവേശകരവുമായ ഭാവങ്ങൾ ദൃശ്യമാകുന്ന ചിത്രങ്ങൾക്ക് ഇത് ആവശ്യമാണ്. കഥകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ പരസ്പരം പ്രവർത്തിക്കാൻ അവസരങ്ങളും കുട്ടികൾക്ക് ആവശ്യമാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യവും ആശയ ആശയസംഘടനയ്ക്ക് ആവശ്യമുള്ളതുമായ പ്രക്രിയകൾ രൂപപ്പെടുത്തണം. ഉല്പ്രേരകമായി പ്രവർത്തിക്കാവുന്ന മറ്റു ചില വസ്തുക്കളും ഉണ്ടാകും. അവരുടെ വിചാരങ്ങൾ ചിന്തിക്കുകയും ചർച്ച ചെയ്യുകയും സംഘടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിൽ കുട്ടികളെ സഹായിക്കാൻ അവർക്ക് സാധിക്കും.
ഉച്ചത്തിൽ സംസാരിക്കുന്നതും ഉച്ചത്തിൽ വായിക്കുന്നതും കുട്ടികളെ പരിമിതമായ അറിവിലേക്ക് സംരക്ഷിക്കുകയും മാനുഷിക മനസ്സിന്റെ വികസനത്തെ തടയുകയും ചെയ്യുന്നു. പുതിയ ആശയങ്ങൾ വളർത്തിയെടുക്കാനും അവ ഗ്രഹിക്കാനുമുള്ള തന്റെ കഴിവിനെ അത് പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നു. ഭാഷയുടെ സൌജന്യ ഉപയോഗം വിദ്യാർത്ഥിയുടെ അവസരങ്ങൾ സൗജന്യമായി ചിന്തിക്കുന്നതിനും അവന്റെ / അവളുടെ ഭാവനയിലൂടെ ഒഴുകാൻ അനുവദിക്കുന്ന അദ്ധ്യാപന പ്രക്രിയയും വസ്തുക്കളും ആവശ്യമാണ്. ഇതിന് ഇതിനുള്ള ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നമുക്ക് നൽകിയിട്ടുണ്ട്. പലതരം സംഭവങ്ങൾ ചിത്രീകരിക്കുന്നതോ ചിത്രങ്ങളുടെ കൊളാഷ് അല്ലെങ്കിൽ സീരിയൽ സെറ്റ് ചിത്രങ്ങളും കഥകൾ ഉണ്ടാക്കാൻ കുട്ടികൾക്കുള്ള അവസരം നൽകുന്നതിനായി ഉപയോഗിക്കാം. അത്തരം ഒരു ചിത്രത്തിൽ കുട്ടികൾ ചിത്രത്തെ മാത്രം മനസിലാക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും അവർ ചിത്രത്തിന്റെ പരിധിക്ക് പുറത്ത്, അവരുടെ ചിന്തകൾ കൂട്ടിച്ചേർത്ത് അവരുടെ ഭാഷയിൽ പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു.
വിദ്യാലയങ്ങളിൽ പഠിക്കുന്ന സ്കൂളുകളിൽ ചില വസ്തുക്കൾ ലഭ്യമാക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്. മാറ്റുകൾ, ബെഞ്ചുകൾ, കസേരകൾ, ടോയ്ലറ്റുകൾ, ശുദ്ധമായ കുടിവെള്ളം മുതലായവ ഇവയാണ്. വിദ്യാഭ്യാസ സാമഗ്രികൾ എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന മറ്റ് ആവശ്യങ്ങൾ ഉണ്ട്. ചാർട്ടുകളും മോഡലുകളും ഭാഷാ കാർഡുകളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. അദ്ധ്യാപകരെ പഠിപ്പിക്കുന്നതിലും പഠനത്തിലെ കുട്ടികളെ സഹായിക്കുന്നതിനുള്ള ഉപകരണമാണ് വിദ്യാഭ്യാസ വസ്തു. ഇതുകൊണ്ടാണ് അധ്യാപന-പഠന സാമഗ്രികൾ അല്ലെങ്കിൽ ടിഎൽഎം എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസ വസ്തുക്കൾ ഉപയോഗിക്കുന്ന പുതിയ കാഴ്ചപ്പാടിൽ കുട്ടികൾ എത്തേണ്ടതുണ്ട്. ഇതിനർത്ഥം, കുട്ടികൾ വസ്തുക്കളുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ സ്പർശിക്കുന്നതും പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതും പരിശോധിക്കുന്നതും പ്രവർത്തിക്കേണ്ടതുമാണ് എന്നാണ്. വസ്തുക്കൾ പൊളിക്കുന്നതോ അല്ലെങ്കിൽ നശിപ്പിക്കുന്നതോ ആയ ഭയം ഉണ്ടാകരുത്. നല്ല വിദ്യാഭ്യാസ സാമഗ്രികൾ കുട്ടികളുടെ അനുഭവങ്ങൾ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നതിലും അവരെ പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതിലും സഹായിക്കുന്നു. എല്ലാ കാര്യത്തിലും ഓരോ പ്രവർത്തനത്തിനും ഒരു വസ്തുവായിരിക്കേണ്ട ആവശ്യമില്ല. ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം ഒരു മെറ്റീരിയൽ പല ഉദ്ദേശ്യങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കാമെന്ന് ഞങ്ങൾ കരുതുന്നുണ്ടെങ്കിൽ. ഒരു ഭാഷാ ക്ലാസിൽ വസ്തുക്കൾ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതിന്റെ ഉദ്ദേശ്യം കുട്ടികളെ വ്യത്യസ്ത ഭാഷാ പാഠങ്ങളിലേക്ക് വെളിപ്പെടുത്തുകയല്ല, മറിച്ച് ഭാഷ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള കഴിവ് വികസിപ്പിക്കുക എന്നതാണ്. ഇതുകൂടാതെ അധ്യാപകരെ മാത്രമല്ല, കുട്ടികൾ വസ്തുക്കളുപയോഗിക്കുന്ന രീതികൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിനോ, വികസിക്കുന്നതിനോ, ചിന്തിക്കുന്നതിനോ പങ്കാളികളാകണമെന്നും ഞങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കി.
ഉപസംഹാരം
അവസാനമായി, വാക്കുകളും ചിത്ര കാർഡുകളും ശേഖരിക്കാനും കുട്ടികൾക്ക് ഫ്രെയിമുകൾക്കും വാചകം ഉപയോഗിക്കാനും സാധിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന്, പൂച്ചയുടെയും കേക്കിന്റെയും ചിത്രങ്ങൾ "ഒരു പൂച്ചയെ കേയിടം തിന്നുകളയുന്നു" എന്ന് ഉപയോഗിക്കും. ഈ വ്യായാമം ചെയ്യുന്നതിനുമുമ്പ് പ്രവർത്തന വാക്കുകൾ പഠിപ്പിക്കണം.
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...