Sunday 22 April 2018

NIOS DELED ASSINGMENT502 Dr.Muhammed Saleem MT


Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
502
അസൈൻമെന്റ് -1
ചോദ്യം: നിരീക്ഷണ പഠനത്തിൻറെ നാല് പ്രക്രിയകൾ ഉചിതമായ ഉദാഹരണങ്ങളോടെ വിശദീകരിക്കുക. നിരീക്ഷണ പഠനത്തിലൂടെ അനുകരണം സഹായിക്കുന്നത് എങ്ങനെ?
ആമുഖം
നിരീക്ഷണങ്ങളിൽ നിന്ന് പഠിക്കുന്നത് മനുഷ്യ പഠനത്തിൻറെ പൊതുവായ ഒരു സ്വാഭാവിക രീതിയാണ്. നിരീക്ഷണ പഠനവും (പ്രായോഗികവിദ്യാഭ്യാസം, സോഷ്യൽ ലേണിംഗ്, അല്ലെങ്കിൽ മോഡലിംഗ് എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു) ഒരു തരം പഠനമാണ്, അത് മറ്റുള്ളവരുടെ നിർവ്വഹണ സ്വഭാവം നിരീക്ഷിക്കാനും നിലനിർത്താനും പുനരുൽപ്പാദിക്കാനും കഴിയും. നിരീക്ഷണ പഠനമാണ് മറ്റുള്ളവരുടെ സ്വഭാവം നിരീക്ഷിക്കുന്നതിലൂടെ ഒരു തരത്തിലുള്ള സാമൂഹിക പഠനമാണ്. പഠന പ്രക്രിയയ്ക്കായി മാതാപിതാക്കൾ, അധ്യാപകർ, സഹോദരന്മാർ അല്ലെങ്കിൽ ചുറ്റുപാടുകളെ പോലുള്ള ഒരു സാമൂഹ്യ മാതൃക ആവശ്യമാണ്.
CONCEPT
ഭാഷയും സാംസ്കാരിക മാനദണ്ഡങ്ങളും പോലുള്ള പ്രധാന ജോലികൾ സ്വീകരിക്കുന്നതിന് കുട്ടികൾക്കുള്ള പ്രധാന പഠന രീതിയാണ് നിരീക്ഷണ പഠന രീതി. എന്നാൽ നിരീക്ഷകന്റെ മാതൃക പകർത്താനും മോഡലിന്റെ സ്വഭാവത്തെ പുനർനിർമ്മിക്കുന്നതും അനുകരിച്ച് വ്യത്യാസപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. നിരീക്ഷണ പഠനത്തിലൂടെ, ചില കാര്യങ്ങൾ എങ്ങനെ ചെയ്യാമെന്നും മാത്രമല്ല നമ്മുടെ പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഭവിഷ്യത്തുകൾ എന്തായിരിക്കുമെന്ന് ഞങ്ങൾ ചിന്തിക്കുകയും പഠിക്കുകയും പഠിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അതിനാൽ, നിരീക്ഷണത്തിലൂടെ പഠിക്കുന്നത് മാതൃകയുടെ സ്വഭാവത്തെ കൃത്യമായി പുനർനിർവചിക്കുകയല്ല, മറിച്ച് പെരുമാറ്റത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പെരുമാറ്റത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ്.
ബന്ദുറാ (1977) അനുസരിച്ച് നാല് വ്യത്യസ്ത പ്രക്രിയകൾ നിരീക്ഷണ പഠനങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്:
ശ്രദ്ധയുടെ പ്രോസസ്സ്: ഒരു മോഡലിന്റെ ആകെ പെരുമാറ്റം നാം അനുകരിക്കരുത് .... മറിച്ച് പഠിക്കാൻ നാം ആഗ്രഹിക്കുന്ന ചില പ്രത്യേക വശങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. നാം പഠിക്കാനാഗ്രഹിക്കുന്ന സ്വഭാവ സവിശേഷതകളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. ഉദാഹരണമായി, ഒരു നല്ല കുട്ടി എഴുതാൻ പഠിക്കുന്നത് ഒരു കുട്ടിക്ക് തന്റെ അധ്യാപകനെ നിരീക്ഷിക്കുകയും, പേന കൈവശം വയ്ക്കുകയും, വിരലുകൾ മൂടുകയുമാണ്, അവിടെ അവൾ അധ്യാപിക വസ്ത്രങ്ങൾ എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കുന്നുവെന്നത് ശ്രദ്ധിക്കുന്നില്ല. നടക്കുന്നു.
നിലനിർത്തൽ അല്ലെങ്കിൽ മെമ്മറി: നിരീക്ഷകരുടെ ശേഷി വിവരങ്ങൾ ശേഖരിക്കാനും ഓർമ്മിപ്പിക്കാനും ഉള്ള ശേഷി ഈ പ്രക്രിയയാണ്. മാനസികരോ ശാരീരികമോ ആയ മോഡൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ അനുസരിക്കാനുള്ള കഴിവ് അത് ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു.
ഇനീഷ്യേഷൻ അല്ലെങ്കിൽ മോട്ടോർ: വ്യക്തി ശാരീരികമായും ബൗദ്ധികമായും ആക്ട് ഉണ്ടാക്കാൻ കഴിയണം. മാതൃകയുടെ പ്രവർത്തനം പുനർനിർമ്മിക്കുന്നതിന്, വ്യക്തിക്ക് ഇനിയും നേടിയെടുക്കാൻ കഴിയാത്ത ചില കഴിവുകൾ ആവശ്യമായി വരാം. ഉദാഹരണത്തിന്, അവൻ ഒരു സർക്കസ് മയക്കുമരുന്നിനെ നിരീക്ഷിക്കുകയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആവർത്തിക്കാൻ കഴിയാതെ വന്നേക്കാം.
പ്രചോദനം: അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ പ്രേരിപ്പിക്കപ്പെടുന്നതുവരെ ഒരു വ്യക്തി പഠന സ്വഭാവം സൃഷ്ടിക്കുന്നില്ല. പ്രതിഫലനത്തിനുള്ള പ്രതിഫലം അല്ലെങ്കിൽ മോഡൽ പ്രതിഫലം ലഭിക്കുന്ന നിരീക്ഷണം പോലെയുള്ള ബാഹ്യ റോന്തുചുറ്റലിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം നേടാം.
നിരീക്ഷണ പഠനത്തിനുള്ള ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ ഇവയാണ്:
11 മുതൽ 14 വയസ്സുവരെയുള്ള പെൺകുട്ടികൾ ഒരു ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള മോഡലിനു പകരം ഹൈ-സ്റ്റാറ്റസ് ചിയർലീഡർ പ്രകടമാക്കിയപ്പോൾ ഒരു മോട്ടോർ പ്രവർത്തനരീതിയിൽ മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവച്ച പരീക്ഷണങ്ങളിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ലഭിക്കുമ്പോൾ പഠനത്തിന് ഒരു ഉദാഹരണം കാണാം.
ബാന്ദുറ സംഘം നടത്തിയ ബോബോ പരീക്ഷണത്തിൽ, ഒരു സംഘം കുട്ടികൾ അക്രമാസക്തമായ ചുറ്റുപാടിൽ ഏർപ്പെട്ടിരുന്നു എന്നും, നിയന്ത്രണ ഗ്രൂപ്പിലും മറ്റും സംഘടിതമായ റോൾ മോഡൽ പരിതഃസ്ഥിതിയിൽ മറ്റ് സംഘം ആക്രമണം നടത്തുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ലെന്നും തെളിഞ്ഞു.
കുട്ടികൾ തങ്ങളുടെ മൂപ്പന്മാരെ നിരീക്ഷിച്ചുകൊണ്ട് സമൂഹത്തിൽ പങ്കെടുക്കാൻ പഠിക്കുന്നത് മറ്റൊരു ഉദാഹരണമാണ്.
പഠനത്തിലെ അനുകരണത്തിൻറെ പങ്ക്
പഠനത്തിന് അനുകരണം ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. ശിശുക്കൾക്ക് അനുകരണത്തെ ലളിതമായ മുഖവുരകളും പ്രവർത്തനങ്ങളും അനുകരിക്കാനാകും. സാമൂഹികവും വ്യക്തിപരവുമായ കഴിവുകളെ സാമൂഹ്യ മോഡൽ അനുകരിക്കുന്നതിലൂടെ രണ്ടു വയസ്സുള്ളവർക്ക് കഴിയും. കളിക്കാർക്ക് വിദഗ്ധരായ കളിക്കാരെ അനുകരിക്കാനും മത്സരത്തിൽ കഴിവു തെളിയിക്കാനും കഴിയും. വിവിധ മേഖലകളിൽ വിദഗ്ദ്ധരായ ആളുകളെ അനുകരിച്ചുകൊണ്ട് മറ്റു പല വൈദഗ്ധ്യങ്ങളും നേടാൻ കഴിയും.
മൂന്നു തരം മോഡലുകൾ ഉണ്ട്. അവ തൽസമയ, വാക്കാലുള്ളതും പ്രതീകാത്മകവുമായ മാതൃകകളാണ്.
ലൈവ് മോഡൽ - ഒരു ലൈവ് മോഡൽ നിരീക്ഷകന് അനുകരിക്കാവുന്ന വ്യക്തിപരമായി ഒരു പെരുമാറ്റം പ്രകടമാക്കാൻ കഴിയും. ഉദാഹരണത്തിന്, യോഗ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് യോഗ അധ്യാപകൻറെ ശരിയായ നിലയും ചലനവും അനുകരിക്കാനാകും.
വാദം മാതൃക - ഒരു സ്വഭാവ നിർദേശ മാതൃക ആ സ്വഭാവത്തെ വിശദീകരിച്ചു വിശദീകരിക്കാം. ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു കോച്ച് തന്റെ ചെറുപ്പക്കാരനായ കളിക്കാർക്ക് പരുക്ക് പരിക്കേക്കാനായി എങ്ങനെ കാൽ പരിക്കേണാം എന്ന് ചിന്തിച്ചേക്കാം.
പ്രതീകാത്മകമായ മോഡൽ - ഇത് സിനിമയിൽ, പുസ്തകങ്ങൾ, ടെലിവിഷൻ പരിപാടികൾ, ഇന്റർനെറ്റ് ഉറവിടങ്ങൾ, വീഡിയോ ഗെയിമുകൾ എന്നിവയിൽ സ്വഭാവം പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സാങ്കൽപ്പിക കഥാപാത്രമോ ആയിരിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന്, ടെലിവിഷനിൽ ആരോ ഒരാൾ അവതരിപ്പിച്ച പെരുമാറ്റം ഒരു കുട്ടിക്ക് അനുകരിക്കാനാകും.
ഉപസംഹാരം
നിഗമനം ചെയ്യുന്നതിന്, നിരീക്ഷണ പഠനത്തിന്റെ ആശയങ്ങൾ താഴെപ്പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു: -
(i) നിരീക്ഷകൻ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്;
(ii) നിരീക്ഷകൻ നിരീക്ഷിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ള സ്വഭാവത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കണം, അത് സംഭരിക്കുക, റീചാർജ് ചെയ്യുക;
(iii) നിരീക്ഷകർക്ക് / അവൾക്ക് ആവശ്യമായ കഴിവുകൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ നിരീക്ഷണ സ്വഭാവം പുനഃസൃഷ്ടിക്കുകയും പരിഷ്കരിക്കുകയും വേണം; ഒപ്പം
(iv) നിരീക്ഷകന് അനുയോജ്യമായ പ്രവർത്തനരീതികൾക്കനുസരിച്ചുള്ള പഠന പെരുമാറ്റം നടത്തണം
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
[7:24 AM, 1/15/2018] +91 94472 75070:
 Q: പ്രോജക്ട് രീതിയുടെ പ്രത്യേകതകൾ എഴുതുക. അതിന്റെ ഗുണങ്ങളും പരിമിതികളും എന്തെല്ലാമാണ്?
ആമുഖം

വ്യക്തിപരമായി അല്ലെങ്കിൽ ചെറിയ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾ "യഥാർത്ഥ ജീവിത പ്രശ്ന" വിശകലനം ചെയ്യുകയോ അല്ലെങ്കിൽ മുൻകൂട്ടി നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്ന സമയത്തെ പ്രതിഷ്ഠിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾ സ്വതന്ത്രമായി പ്രവർത്തിക്കുക, വ്യക്തമായി നിർവചിച്ചിട്ടുള്ള ചുമതലകളുടെ വിഭജനത്തോടൊപ്പം പ്രവർത്തിക്കും.
CONCEPT
പ്രോഗ്രാമിസ്റ്റുകാരുടെ തത്ത്വചിന്തയിൽ നിന്ന് പഠനത്തിന്റെ പദ്ധതി രീതി വികസിച്ചു. ജീവിത സാഹചര്യവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അനുഭവ കേന്ദ്രീകൃത തന്ത്രമാണ് ഇത്. ഈ പഠിപ്പിക്കൽ തന്ത്രം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു
ഒരു കുട്ടി സങ്കൽപ്പിക്കുക
2. വിദ്വേഷവും, സ്വാധീനവും മാനസികവുമായ ലക്ഷ്യങ്ങൾ നേടാൻ
പദ്ധതി രീതി ഒരു സ്വയം പഠന രീതിയാണ്. ഈ രീതിയിൽ ഈ രീതിയിൽ വിദ്യാർത്ഥി ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. വിദ്യാർത്ഥിയുടെ ആധിപത്യ രീതിയാണ് ഇത്.
താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന തത്ത്വങ്ങളും സ്വഭാവങ്ങളും അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ഈ പഠിപ്പിക്കൽ തന്ത്രം
1. യൂട്ടിലിറ്റി പ്രിൻസിപ്പിൾ. സാമൂഹ്യജീവിതവുമായി ഏറ്റവും അടുത്തുള്ള പ്രോജക്ടുകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
2. സന്നദ്ധതയുടെ തത്വം. അവരുടെ സജീവ പങ്കാളിത്തത്തോടുകൂടി പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിനായി പഠിതാക്കളെ ഉൾപ്പെടുത്തുക.
3. പഠിച്ചുകൊണ്ട് പഠനം. ലിറ്റർനർ ചില ജോലികൾ ചെയ്യുകയും പുതിയ കാര്യങ്ങൾ അനുഭവിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് അവന്റെ അറിവും പഠന ഫലങ്ങളും ചേർക്കുന്നു.
4. സോഷ്യലൈസേഷൻ. സഹകരണത്തിന്റെയും കൂട്ടായ പ്രവർത്തനത്തിന്റെയും അനുഭവം അത് വികസിപ്പിക്കുന്നു.
5. ഇന്റർ ഡിസിപ്ലിനറി സമീപനം. സാമൂഹ്യപ്രശ്നങ്ങൾക്ക് പരിഹാരത്തിൽ വിവിധ വിഷയങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് ഉൾപ്പെടുന്നതിന്.
പഠന പദ്ധതിയുടെ രീതികൾ

കിൽപ്പാട്രിക്ക് പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ഒരു സാമൂഹിക ചുറ്റുപാടിൽ തുടരുന്ന ഹൃദയപൂർവ്വം ഉദ്ദേശിച്ച പ്രവർത്തനമാണ് ഒരു പദ്ധതി. കിൽപ്പാട്രിക്ക് നാല് രീതികളിൽ പദ്ധതി രീതിയാണ് വർത്തിക്കുന്നത്.
1. സൃഷ്ടിപരമായ. പഠിതാക്കൾക്ക് സാമൂഹിക ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില കാര്യങ്ങൾ കെട്ടിപ്പടുക്കേണ്ടിവരും. ഉദാ. ചാർട്ടുകൾ, മോഡലുകൾ, മാപ്പുകൾ, പാഴ്സലുകൾ തുടങ്ങിയവ.
2. കലാപരമായ. ഈ പദ്ധതികൾ സാധാരണയായി ജീവന്റെ സൗന്ദര്യശാസ്ത്ര മേഖലകളിൽ അനുവദിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഉദാ. സംഗീതം, ചിത്രലേഖനം, കല, സംസ്കാരം എന്നിവയിൽ.
3. പ്രശ്നം-പരിഹരിക്കുന്നു. ഏതൊരു ജീവിത സാഹചര്യത്തെ സംബന്ധിച്ചും അല്ലെങ്കിൽ ഏതെങ്കിലും വിഷയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങളും പരിഹരിക്കാൻ ഈ പദ്ധതികൾ നൽകുന്നു. ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടുകൾ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കും? അല്ലെങ്കിൽ ഒരു മെയിൽ അല്ലെങ്കിൽ കത്ത് എങ്ങനെ അയയ്ക്കാം. ഈ പൊതുവായ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കപ്പെട്ടാൽ, സാമൂഹ്യ ജീവിതത്തിനായി കുട്ടിയെ കാര്യക്ഷമമാക്കും.
ഗ്രൂപ്പ്-ജോലി വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ഒരു സംഘം നിവർത്തിക്കുന്നതിന് ഒരു ജോലി നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്നു. ഉദാ. സ്കൂളിൽ ഒരു ഉദ്യാനം വികസിപ്പിക്കാൻ.
ഈ അദ്ധ്യാപന തന്ത്രത്തിന്റെ നാല് അടിസ്ഥാന ഘടകങ്ങൾ അത് ഉചിതമായി നിർവഹിക്കുന്നു. 1. സ്വേച്ഛാധിപത്യം, ഉദ്ദേശ്യം, പ്രാധാന്യം, താല്പര്യം അല്ലെങ്കിൽ പ്രചോദനം.
സംരംഭത്തിന്റെ പദ്ധതി രീതിയുടെ നേട്ടങ്ങളും ദോഷങ്ങളുമാണ്
പ്രയോജനങ്ങൾ
1. ഇത് പഠിതാക്കളുടെ സാമൂഹിക മാനദണ്ഡങ്ങളും സാമൂഹ്യമൂല്യങ്ങളും വികസിപ്പിക്കുന്നതിൽ സഹായിക്കുന്നു.
2. വിഷയത്തിലെ വിവിധ ഘടകങ്ങളെ പരസ്പരം പോരടിക്കുന്നതിനും പരിശീലനമോ പഠനമോ കൈമാറുന്നതിനുള്ള വിലപ്പെട്ട അവസരങ്ങൾ അതു നൽകുന്നു.
3. ജനാധിപത്യത്തിന്റെ ആത്മാവിൽ സാമൂഹ്യ പങ്കാളിത്തത്തിന് അവരുടെ അടുത്ത സഹകരണത്തിന്റെ ഫലമായി വളരെ ഫലപ്രദമായി വളരുന്ന അറിവിൽ ഇത് സഹായിക്കുന്നു.

അസൗകര്യങ്ങൾ
1. എല്ലാ വിഷയങ്ങൾക്കും പദ്ധതി ആസൂത്രണം ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല, മുഴുവൻ വിഷയവും ഈ തന്ത്രത്താൽ പഠിപ്പിക്കാൻ കഴിയില്ല.
2. സമയവും ചെലവും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ ഇത് ലാഭകരമല്ല.
3. ഒരു അദ്ധ്യാപകൻ പഠിതാക്കളോട് പദ്ധതികൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയോ നടപ്പാക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്.
പരിമിതികൾ
1. ഈ പഠിപ്പിക്കൽ തന്ത്രം ഒരു സ്വതന്ത്ര അദ്ധ്യാപന തന്ത്രമായി ഉപയോഗിക്കരുത്, ഒരു അനുബന്ധ ഉപദേശം വിദ്യയാണ്.
2. മാതൃകാപരി തയാറാക്കുന്നതിനായി പരിചയസമ്പന്നവും പാഴാക്കലും പ്രോജക്ടുകൾ ഉപയോഗപ്പെടുത്താൻ അധ്യാപകൻ പരിശ്രമിക്കണം.
3. മേൽനോട്ടത്തിന്റെ പ്രശ്നം ഒഴിവാക്കാൻ അദ്ധ്യാപകർ ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനും ഒരു നേതാവിനെ നിയമിക്കാൻ കഴിയും.
4. ഓരോ പ്രൊജക്റ്റിനും അധ്യാപകന് ഒരു സമയ പരിധി നിശ്ചയിക്കണം.
ഉപസംഹാരം
ചുരുക്കത്തിൽ, പദ്ധതി രീതിയിൽ അദ്ധ്യാപകൻ ഒരു സാഹചര്യം പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു, അങ്ങനെ കുട്ടികൾ ആ സാഹചര്യത്തിൽ നിന്ന് ഒരു പ്രോജക്ട് തിരഞ്ഞെടുക്കുകയും പദ്ധതി ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയും, നടപ്പാക്കുകയും, പദ്ധതിയെ വിലയിരുത്തുകയും, പദ്ധതിയിൽ ഒരു റിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
[7:27 AM, 1/15/2018] +91 94472 75070:
 ചോദ്യം: ഉദാഹരണങ്ങളടങ്ങിയ TLM നെ തരംതിരിച്ചുള്ള വ്യത്യസ്ത സമീപനങ്ങൾ വിവരിക്കുക.
ആമുഖം

ക്ലാസ് റൂമിൽ അധ്യാപനവും പഠന പ്രക്രിയയും അല്ലെങ്കിൽ TLP വിവിധ പഠന പഠന വസ്തുക്കൾ അല്ലെങ്കിൽ TLM ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ശാസ്ത്രത്തിന്റെയും സാങ്കേതികവിദ്യയുടെയും പുരോഗതി വ്യത്യസ്ത പഠന ഉപകരണം വികസിപ്പിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിച്ചു. പഴയ ടൈം എയ്ഡ് ചെയ്ത എയ്ഡ്സ് പ്രധാനമായി തുടരുമ്പോൾ. അതിനാൽ ക്ലാസുകളിൽ അധ്യാപനവും പഠനാനുഭവവും വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ പരമ്പരാഗതവും ആധുനിക സഹായങ്ങളും ഒന്നിച്ചു ചേർക്കുന്നു.
CONCEPT
അതനുസരിച്ച്, മൂന്നു തരത്തിലുള്ള TLM- ​​കൾ ഉണ്ട്: ഓഡിയോ, വിഷ്വൽ ഓഡിയോ വിഷ്വൽ.
(i) ഓഡിയോ aids: ഓഡിറ്ററി സ്നിഷനുകളെ വിളിക്കുന്ന വസ്തുക്കൾ അല്ലെങ്കിൽ ഉപാധികൾ അങ്ങനെ ശ്രദ്ധിക്കുന്നതിലൂടെ പഠിക്കാൻ വ്യക്തികളെ സഹായിക്കുന്നു, ഉദാ. റേഡിയോ പ്രക്ഷേപണങ്ങൾ, കാസറ്റ്, സിഡി പ്ലെയർ.
(ii) വിഷ്വൽ എയ്ഡ്സ്: വിഷ്വൽ സ്സെൻസിലേക്ക് വിളിക്കുന്ന സഹായങ്ങൾ, പഠിതാക്കളുടെ കാഴ്ചപ്പാടിലൂടെ പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. പ്രധാനപ്പെട്ടതും ഈ തലയ്ക്ക് കീഴിൽ ബ്ലാക്ക് ബോർഡ്, ചാർട്ട്സ്, പിക്ചേഴ്സ്, ഗ്രാഫുകൾ, മോഡലുകൾ, ഫിലിം സ്ട്രിപ്പുകൾ, സ്ലൈഡുകൾ തുടങ്ങിയവ.
(iii) ഓഡിയോ വിഷ്വൽ എയ്ഡ്സ്: ഓഡിറ്ററിയും വിഷ്വൽ ഇൻസെന്റുകളും ആവശ്യമായ ഉപകരണങ്ങൾ കേൾക്കുന്നതും കാഴ്ചപ്പാടിലൂടെയും പഠിക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുന്നു. ടെലിവിഷൻ, ഫിലിമുകൾ, കമ്പ്യൂട്ടർ സഹായ നിർദ്ദേശങ്ങൾ എന്നിവയാണ് അത്തരം സഹായങ്ങൾ.
ഇനിയും ടിഎൽഎംകളെ തരംതിരിക്കാനുള്ള മറ്റൊരു മാർഗം പ്രൊജക്ടുകൾ, പ്രോജക്ടുകൾ അല്ലെങ്കിൽ അനുഭവങ്ങൾ എന്നിവ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്.
(i) പ്രൊജക്റ്റഡ് എയ്ഡ്സ്: മൂവികൾ, എപിഐഡിസ്കപ്പ്, മാജിക് ലാൻട്ടർ, മൈക്രോ പ്രൊജക്റ്ററുകൾ, ഓവർ ഹെഡ് പ്രൊജക്ടറുകളുമായി പ്രൊജക്ഷൻ, എൽസിഡി പ്രൊജക്റ്റർ എന്നിവ പ്രൊജക്ടഡ് എക്സ്ട്രാകൾക്ക് ഉദാഹരണങ്ങളാണ്.
(ii) നോൺ-പ്രൊജക്റ്റഡ് എയ്ഡ്സ്: ചാൽ ബോർഡ്, ഡിറ്റക്ട് ബോർഡ്, ബുള്ളറ്റിൻ ബോർഡ്, ഫോട്ടോഗ്രാഫുകൾ, പോസ്റ്ററുകൾ, മാപ്പുകൾ, ചാർട്ടുകൾ, ഗ്ലോബുകൾ, മാതൃകകൾ, ടെക്സ്റ്റ് ബുക്ക് എഗ്രേറ്റുകൾ എന്നിവ, പ്രൊജക്റ്റഡ് അല്ലാത്ത എ.ഡ്.
(iii) എക്സ്പീരിയന്റ് എയ്ഡുകൾ: ഫീൽഡ് ട്രിപ്പുകൾ, വിദ്യാഭ്യാസ പര്യടനം, പ്രധാനപ്പെട്ട സ്ഥാപനങ്ങൾ, വ്യവസായങ്ങൾ സന്ദർശിക്കൽ, പരീക്ഷണങ്ങൾ, പ്രകടനങ്ങൾ, സ്വാഭാവിക പ്രതിഭാസങ്ങൾ എന്നിവ സന്ദർശിക്കുക.
ഉപസംഹാരം
ചുരുക്കത്തിൽ, യഥാർത്ഥ വസ്തുക്കളോ തയ്യാറായ സാമഗ്രികളോ പോലുള്ള വ്യത്യസ്ത വഴികളിലൂടെ TLM കൾ വേർതിരിക്കാനാകും; ഓഡിയോ, ദൃശ്യ അല്ലെങ്കിൽ ഓഡിയോ ദൃശ്യമാണ്; പ്രൊജക്ടുചെയ്ത, പ്രൊജക്റ്റഡ്, അല്ലെങ്കിൽ അനുഭവം. പ്രവർത്തന പഠനത്തിനുള്ള വസ്തുക്കൾ പ്രസക്തവും സന്ദർഭോചിതവും യഥാർത്ഥ ജീവിതാനുഭവങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതുമായിരിക്കണം. ടിഎൽഎംകളുടെ ശേഖരണം, ഉപയോഗം / പ്രദർശനം എന്നിവയിൽ ശ്രദ്ധയും ശ്രദ്ധയും വേണം. ക്ലാസ് റൂമിൽ ഒരു ടി എൽ എം കോർണർ വികസിപ്പിക്കുകയും പരിപാലിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികളുടെ നേരിട്ടുള്ള ഇടപെടൽ, അധ്യാപകരെയും വിദ്യാർത്ഥികളെയും ക്ലാസ്റൂം അധ്യാപന-പഠന പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ വിഭവങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് സഹായിക്കുന്നു
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA
ചോദ്യം: ക്ലാസ്റൂമിൽ കമ്പ്യൂട്ടർ സഹായത്തോടെ പഠിച്ച ഗുണങ്ങളും പരിമിതികളും എന്തെല്ലാമാണ്?
ആമുഖം
ഇന്നത്തെ ലോകവ്യാപകമായി കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ എല്ലായിടത്തും ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ട്, വ്യത്യസ്ത ഉപയോഗങ്ങളിലുള്ള വ്യത്യസ്തതകൾ വ്യത്യസ്തമാണ്. ട്രാക്ക് ആൻഡ് എയർലൈൻസ്, മെഡിക്കൽ ടെസ്റ്റുകൾ, ശസ്ത്രക്രിയകൾ, മാനവ വിജ്ഞാനത്തിന്റെ എല്ലാ മേഖലകളിലും വിവരങ്ങൾ ശേഖരിക്കൽ, കൈമാറ്റം എന്നിവയിൽ സങ്കീർണ്ണമായ ഗണിത, സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റിക്കൽ കണക്കുകൂട്ടലുകൾ, ബില്ലുകൾ തയ്യാറാക്കൽ, ഓഫീസുകളുടെയും കടകളിൽ അക്കൌണ്ടുകളുടെയും പരിപാലനം, ട്രെയിനുകളിലും എയർലൈസുകളിലും റിസർവറുകൾ ബുക്ക് ചെയ്യൽ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ പ്രത്യേകിച്ച് ക്ലാസ്റൂമിൽ ഒരു സ്ഥലവും കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഇന്ന് വിവരങ്ങളിൽ പ്രവേശിക്കുന്നതിനും പഠിപ്പിക്കുന്നതിനുമുള്ള പഠനത്തിലെ ഒരു കമ്പ്യൂട്ടറിന്റെ ഉപയോഗം ക്ലാസ്റൂമിൽ സഹകരിക്കുന്നതിന് ഇപ്പോൾ ഒരു പ്രധാന പങ്കുവഹിക്കുന്നു. സാധാരണയായി കംപ്യൂട്ടർ അസിസ്റ്റഡ് ലേണിംഗ് (CAL) എന്ന് അറിയപ്പെടുന്നു.

CONCEPT
ഡ്രഗ്, പ്രാക്ടീസ് സെഷൻ, ട്യൂട്ടോറിയൽ, ഡാറ്റ അനാലിസിസ്, സിമുലേഷൻ, മോഡലിംഗ്, ഇൻഫർമേഷൻ സ്റ്റോറേജ്, റിവ്വി എന്നിവ പോലുള്ള വ്യത്യസ്ത മോഡുകളിൽ കമ്പ്യൂട്ടർ അസിസ്റ്റൻഡ് ലേണിംഗ് (CAL) ഉപയോഗിക്കുന്നു.
CAL യുടെ ഗുണഫലങ്ങൾ ചുവടെ കൊടുക്കുന്നു:
1. CAL എന്നത് വ്യക്തിപരമാവുന്നു, അതായത് ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയും മറ്റ് വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രകടനത്തിൽ പൂർണ്ണമായും ബാധിക്കപ്പെടാത്ത, സ്വന്തം സ്ഥലത്ത് ജോലിചെയ്യാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യമുണ്ട്.
2. വിവരങ്ങൾ ഒരു ഘടനാപരമായ രൂപത്തിലാണ് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. വസ്തുതകളുടെയും നിയമങ്ങളുടെയും ശ്രേണി ഉള്ള ഒരു വിഷയം പഠിക്കുന്നതിൽ ഇത് ഉപകാരപ്രദമാണ്.
3. വിദ്യാർഥിയുടെ ഭാഗത്തു സജീവ പങ്കാളിത്തം ഏർപ്പെടുത്തുന്നു, അത് ഒരു പുസ്തകം വായിക്കുന്നതിനോ ഒരു പ്രഭാഷണത്തിൽ ഹാജരാക്കുന്നതിനോ കൂടുതൽ നിഷ്ക്രിയമായ പങ്കു വഹിക്കുന്നു.
4. CAL തന്റെ പുരോഗതിയുടെ വ്യക്തമായ ചിത്രത്തോടെ വിദ്യാർത്ഥിക്ക് നൽകുന്ന ഒരു റിപ്പോർട്ടിംഗ് സംവിധാനം ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. അതിനാൽ വിദ്യാർത്ഥികൾ മെച്ചപ്പെടുത്തിയ വിഷയങ്ങളും അവർ മെച്ചപ്പെടാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന വിഷയങ്ങളും തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയും.
5. ആശയങ്ങൾ കൌശലമാക്കുന്നതിന് വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രാപ്തരാക്കുകയും അത്തരം കൃത്രിമത്വത്തിന്റെ ഫലങ്ങൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള ആശയങ്ങളെ മനസിലാക്കുന്നതിനുള്ള സമയം കുറയ്ക്കുന്നു.
6. വിദ്യാർഥികൾക്ക് വൈവിധ്യമാർന്ന അനുഭവങ്ങൾ പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു. ഓഡിയോ വിഷ്വൽ ഇൻപുട്ടുകൾ ലഭ്യമാക്കുന്ന മൾട്ടിമീഡിയയായി ഇത് പ്രവർത്തിക്കുന്നു. അനിമേഷൻ, ബ്ലിങ്കിങ്, ഗ്രാഫിക്കൽ ഡിസ്പ്ലേകൾ മുതലായ ഉത്തേജക വിദ്യകൾ ഉപയോഗിച്ചു് വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുന്നു.
7. കുറഞ്ഞ തുണിത്തര വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രയോജനമുണ്ടാക്കാൻ കഴിയുന്നതും ധാരാളം ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് രക്ഷപെടാൻ കഴിയുന്നതുമായ ധാരാളം കളികൾ കലോറി നൽകുന്നു.
8. CAL ഉപയോഗിക്കാനും തീരുമാനിക്കാനുള്ള പ്രാപ്തി വർദ്ധിപ്പിക്കാനും കഴിയും.
CAL ന്റെ പരിധി:

CAL ഗുണങ്ങളുണ്ട് എങ്കിലും, ചില പരിമിതികളും ഉണ്ട്. അവയിൽ ചിലത് ചുവടെ ചേർക്കുന്നു:
1. ഒരു CAL പാക്കേജ് വിദ്യാഭ്യാസ പ്രക്രിയയുടെ ഒരു അവിഭാജ്യ ഭാഗത്തേക്കാൾ ഒരു പുതുമയായി കണക്കാക്കാം. പാക്കേജിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങളെ അത് ഭീഷണിപ്പെടുത്താം.
2. രാസവസ്തുക്കളുടേയും ജൈവിക പരീക്ഷണങ്ങളുടേയും ഫലമായി സിമുലേഷൻ അനുവദിക്കുകയാണെങ്കിൽ, കൈപിടിത്ത അനുഭവം നഷ്ടമായിരിക്കുന്നു. കൂടാതെ, ഒരു കമ്പ്യൂട്ടർ ഉപയോഗിച്ച് ജോലിചെയ്ത്, ഒരു യന്ത്രസാമഗ്രി കൈകാര്യം ചെയ്യൽ തുടങ്ങിയ കമാന പൊതികൾ വളർത്താൻ കഴിയില്ല.
3. CAL സിസ്റ്റങ്ങളുടെ വികസനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട യഥാർത്ഥ ചെലവുകൾ ഉണ്ട്. കൃത്യമായ CAL കണ്ടുപിടിക്കുന്നതിനും പരിപാടികൾ നടത്തുന്നതിനും ജീവനക്കാർക്ക് സമയം ചിലവേറിയതാണ്.
ചില CAL പാക്കേജിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള ഉള്ളടക്കം കാലഹരണപ്പെട്ടതാവാം. ഈ പാക്കേജുകളുടെ വികസനത്തിൽ വളരെ ഉയർന്ന ചെലവാണ്. കോഴ്സ് കാലഹരണപ്പെട്ടാൽ, അതിന്റെ വികസനത്തിലെ വിഭവങ്ങൾ പാഴായിപ്പോകും.
CAL സമീപനത്തിലെ അനാവശ്യങ്ങൾ:
1. CAL പാക്കേജുകൾ അധ്യാപകരുടെ പ്രതീക്ഷകൾ നിറവേറ്റുന്നില്ല. CAL എഴുത്തുകാരനും അദ്ധ്യാപകനും തീരുമാനിച്ച ലക്ഷ്യങ്ങളും രീതികളും തമ്മിൽ വ്യത്യാസമുണ്ടാകാം.
2. വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്ത് കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് അധ്യാപകരെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതും പരിശീലനം നൽകുന്നതും ഒരു വെല്ലുവിളിയാണ്. ഈ പുതിയ ഉപകരണത്തെക്കുറിച്ച് അവർക്ക് ആശങ്കയുണ്ട്. CAL പാക്കേജുകളുടെ തയാറാക്കാനും തെരഞ്ഞെടുക്കാനും ഉപയോഗിക്കാനും അധിക സമയം ചെലവഴിക്കാൻ അവർ തയ്യാറല്ലായിരിക്കാം. അത് അവരുടെ ജോലിയുടെ ഭീഷണിയായി കണക്കാക്കാം.
കമ്പ്യൂട്ടർ ഇൻസ്റ്റാളേഷനുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അഡ്മിനിസ്ട്രേറ്റീവ് പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ട്. പ്രത്യേകിച്ച് കമ്പ്യൂട്ടർ വിഭവങ്ങളുടെ ഭൌതിക സ്ഥാനം, ഹാർഡ് വെയർ മെയിൻറനൻസ്, ഇൻഷുറൻസ്, ടൈം ടാബിംഗ് എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങൾ.
4. ഹാർഡ്വെയറിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള വികസനം ഒരു കാലഹരണപ്പെട്ടതിനുമുമ്പ് ഒരു സിസ്റ്റം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത് ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. ഒരു പുതിയ സംവിധാനം ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിലെ പരമാവധി എണ്ണം ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുകയാണെങ്കിൽ, അവർ സിസ്റ്റത്തിന് ആവശ്യമായ കോഴ്സ് സേവർ നേടുകയും കോൾസെർവർ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കുകയും ചെയ്യാം.
ഉപസംഹാരം

ചുരുക്കത്തിൽ, കമ്പ്യൂട്ടർ സഹായത്തോടെയുള്ള ഭാഷാ പഠനവും പഠിപ്പിക്കലും ഭാഷാധ്യാപകനും പഠിതകനുമായി ധാരാളം പാഠങ്ങൾ നൽകുന്നുണ്ട്, പാഠം വികസിപ്പിച്ചതിന്റെ ഭാഗമായി ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം ആസൂത്രണം ചെയ്തപ്പോൾ, ഭാഷ പഠിതാക്കൾക്ക് എളുപ്പവും മെച്ചപ്പെട്ടതുമായ കാര്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും
[7:35 AM, 1/15/2018] +91 94472 75070:
 അസൈൻമെന്റ് -3
Q: നിങ്ങളുടെ ക്ലാസ്മുറിയിൽ കുറച്ച് CWSN കുട്ടികളുണ്ടെന്ന് കരുതുക. ഒരു അധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ, കുട്ടികളെ ക്ലാസ് റൂമിൽ പഠിപ്പിക്കാൻ എങ്ങനെ കഴിയും?
ആമുഖം
പ്രാഥമിക തലത്തിൽ ഇക്വിറ്റി വിഷയം വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു ഭാഗം സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു ഗ്രൂപ്പ് പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങളുള്ള കുട്ടികളാണ് (CWSN). പ്രത്യേക ആവശ്യകതയിൽ കുട്ടികൾ ഉൾപ്പെടുന്നു: മെന്റൽ റിട്ടാർഡേഷൻ, അത് മറ്റ് കുട്ടികളേക്കാൾ സാവധാനത്തിൽ വികസിപ്പിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. സംസാരവും ഭാഷയും വൈകല്യവും, മറ്റുള്ളവരെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നതോ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റുള്ളവരെ മനസ്സിലാക്കുന്നതോ പോലുള്ളവ. ദർശനപ്രശ്നം, സെറിബ്രൽ പാൾസി, അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് വ്യവസ്ഥകൾ തുടങ്ങിയ ശാരീരിക വൈകല്യങ്ങൾ. പഠന വൈകല്യങ്ങൾ, അവ അവരുടെ ഇന്ദ്രിയങ്ങളിൽനിന്ന് സന്ദേശങ്ങൾ വികലമാക്കും. ആന്തരിക സാമൂഹ്യമോ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് പെരുമാറ്റ പ്രശ്നങ്ങളോ പോലുള്ള വൈകാരിക വൈകല്യങ്ങൾ.
CONCEPT
പ്രത്യേക ആവശ്യകതകളുള്ള കുട്ടികളുടെ കഴിവ് കൂടുതലാണെന്നത് പൊതുവേ.
ജനകീയ മനോഭാവത്തിൽ, പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങൾ സാധാരണഗതിയിൽ വളരെ കുറഞ്ഞ പ്രതീക്ഷകളോടെയാണ് തിരിച്ചറിഞ്ഞത്. പ്രത്യേക ആവശ്യകതകളുള്ള കുട്ടികളെ ബോധവൽക്കരിക്കുന്നതിന്റെ മൂല്യം മാതാപിതാക്കൾ വിശ്വസിക്കണം. പ്രതീക്ഷകളേക്കാൾ കൂടുതലാണെങ്കിൽ, കുടുംബത്തിൽ കൂടുതൽ അംഗീകാരം നൽകും.
പ്രത്യേക ആവശ്യകതകളുള്ള എല്ലാ കുട്ടികളും പ്രൈമറി സ്കൂളുകളിൽ എൻറോൾ ചെയ്യണം. അവരുടെ വൈകല്യങ്ങളെ വിലയിരുത്തിയശേഷം ഒരു ഡോക്ടർ, ഒരു സൈക്കോളജിസ്റ്റ്, ഒരു പ്രത്യേക അധ്യാപകൻ, സ്കൂളുകളിൽ, കുട്ടികൾ ഉചിതമായ വിദ്യാഭ്യാസ ക്രമീകരണങ്ങളിൽ സ്ഥാപിക്കും. സാധാരണ സ്കൂളുകളിൽ ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള ശാരീരികവും മിതാ സംബന്ധവുമായ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ സാധാരണ സ്കൂളുകളിൽ ഉൾപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്. സ്പെഷ്യൽ സ്കൂളുകളിലോ റിമീഡിയൽ സ്കൂളുകളിലോ ഗുരുതരമായ കുട്ടികളുടെ എണ്ണം കുറയുന്നു. പഠന വൈകല്യമുള്ള എല്ലാ കുട്ടികളും ആദ്യം സ്കൂളുകളിൽ ആദ്യം കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. വികലാംഗരായ കുട്ടികൾക്ക് വൊക്കേഷണൽ കോഴ്സുകളും ഓപ്പൺ സ്പെഷ്യൽ സ്കൂളുകളും നൽകുന്നു.
പാഠ്യപദ്ധതിയും ക്ലാസ്റൂം ഇടപാടിനുള്ള ക്രമീകരണവും മറ്റു കുട്ടികളുടെ അത്തരം കുട്ടികൾക്ക് ലഭ്യമാകുന്ന പാഠ്യപദ്ധതി നിർണയിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രയോജനം ഉണ്ടാകും. താഴെ പറയുന്ന കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുന്നതിന് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനായി ക്ലാസ്സ്റൂമിൽ / സ്കൂളുകളിൽ നിർമിക്കാൻ കഴിയുന്ന വ്യവസ്ഥകൾ ചുവടെ ചേർക്കുന്നു.
1. ലോക്കോ-മോട്ടോർ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ
2. വിഷ്വൽ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ
3. കേൾക്കുന്നതും സംസാരിക്കുന്നവരുമായ കുട്ടികൾ
4. പഠന വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ
ഒരു അദ്ധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ ഞാൻ താഴെപ്പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ സ്വീകരിക്കാം: -
സി.ഡബ്ല്യു.എസ്.എനുമായി ഇടപെടുന്നതിനുള്ള ആദ്യപങ്കാളും അവ വൈകല്യത്തിന്റെ അളവോടെ ശരിയായി തിരിച്ചറിയുക എന്നതാണ്. അത്തരം കുട്ടികളുടെ ശരിയായ പരിശോധനയിലൂടെയും പരിശോധനയിലൂടെയും അവരുടെ സ്വഭാവ സവിശേഷതകളുടെ നിരീക്ഷണത്തിലൂടെയും അധ്യാപകൻ അന്വേഷണം നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. ഈ കുട്ടികളെ തിരിച്ചറിഞ്ഞാൽ, അവർക്ക് വൈകല്യമുള്ളവർക്കുവേണ്ടി ചികിത്സിക്കാൻ ഉചിതമായ വ്യക്തികൾ / ഏജൻസികൾ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. ഉദാഹരണമായി, കേൾവിശക്തിയുള്ള കുട്ടികൾക്ക് വൈദ്യചികിത്സ ആവശ്യമാണ്, വൈകല്യത്തെ മറികടക്കാൻ തിരുത്തൽ (കേൾക്കൽ സഹായം) ആവശ്യമായി വരും. കാഴ്ചപ്പാടുകളുള്ള ഒരു കുട്ടിക്ക് ലെൻസ് അല്ലെങ്കിൽ ഒരു പൊരിച്ച ഗ്ലാസ് ആവശ്യമായേക്കാം. ലോക്കോ-മോട്ടോർ വൈകല്യമുള്ള ഒരു കുട്ടിക്ക് കൈയേറ്റങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ വീൽ ചെയർ എഴുതാൻ കൈകൾ ക്രമപ്പെടുത്തുന്നതിന് ചുറ്റും അല്ലെങ്കിൽ ചില സംവിധാനങ്ങൾ ആവശ്യമായി വരും.
പാഠ്യപദ്ധതിയും ക്ലാസ്റൂം ഇടപാടിനുള്ള ക്രമീകരണവും മറ്റു കുട്ടികളുടെ അത്തരം കുട്ടികൾക്ക് ലഭ്യമാകുന്ന പാഠ്യപദ്ധതി നിർണയിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രയോജനം ഉണ്ടാകും. താഴെ പറയുന്ന കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുന്നതിന് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനായി ക്ലാസ്സ്റൂമിൽ / സ്കൂളുകളിൽ നിർമിക്കാൻ കഴിയുന്ന വ്യവസ്ഥകൾ ചുവടെ ചേർക്കുന്നു.
ലോക്കോ-മോട്ടോർ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ: മറ്റ് കുട്ടികളെ പോലെ അവർക്ക് പഠിക്കാനുള്ള കഴിവുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, ചില പഠന പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ അവർക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഉണ്ടാകാം. സഹപാഠികൾ തങ്ങളെ അലംകൃതമായോ അപഹാസ്യമോ ​​ആയതിനാൽ ഈ കുട്ടികൾ അഡ്ജസ്റ്റ്മെന്റ് പ്രശ്നങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കുന്നു. കുട്ടിയുടെ മാതാപിതാക്കളുമായി സഹകരിച്ചുകൊണ്ട്, കൈകാലുകളുടെ ചലനശേഷി, പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഉദ്ദീപനത്തിനായി ഉചിതമായ സഹായം നൽകാൻ നിങ്ങൾക്ക് ക്രമീകരിക്കാവുന്നതാണ്. ജില്ലാ പുനരധിവാസ കേന്ദ്രങ്ങളോടൊപ്പം ഈ സേവനങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്. ഇത് ആശുപത്രികളിൽ നിന്നും പ്രാഥമിക ആരോഗ്യ കേന്ദ്രങ്ങളിൽ നിന്നുമാണ് സ്വീകരിക്കേണ്ടത്. ക്ലാസ്റൂം ഇടപാടിലെ അത്തരം കുട്ടികളെ താഴെപ്പറയുന്ന കാര്യങ്ങളിൽ നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്:
നിങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സിൽ അത്തരം കുട്ടികളെ നിങ്ങൾ അംഗീകരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്, അവരുടെ വൈകല്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് യാതൊരു വിമർശനത്തെയും പറ്റി ക്ലാസ്സിലെ ആർക്കും ആരും നൽകില്ല.
അവന്റെ / അവളുടെ സഹപാഠികളുമായി തുല്യ പങ്കാളി എന്ന നിലയിൽ എല്ലാ കൌശല പ്രവർത്തനങ്ങളിലും അവൻ / അവൾ പങ്കാളിയായിരിക്കണം. ഗെയിമുകളിലും, ശാരീരിക പ്രവർത്തനങ്ങളിലും വിനോദ പരിപാടികളിലും പങ്കെടുക്കാൻ ആവശ്യമായ അവസരങ്ങൾ അവർക്ക് ഉണ്ടെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്താം.
ക്ലാസ് മുറിയിൽ, വൈകല്യത്തിൻറെ കാഴ്ചപ്പാടിൽ അനുയോജ്യമായ ക്രമീകരണങ്ങൾ ഏർപ്പെടുത്തും. കുട്ടിക്ക് എന്തെങ്കിലും ശാരീരിക തടസ്സം ഉണ്ടാക്കാതിരിക്കുക എന്നതായിരുന്നു ഈ ക്രമീകരണം.
ഈ കുട്ടികളുടെ പ്രകടനത്തിന്റെ വിലയിരുത്തലിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് ഗ്രേഡിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ അടയാളപ്പെടുത്തുന്നതിന്, അവരുടെ വൈകല്യം നൽകേണ്ടത് ആവശ്യമാണ
[7:38 AM, 1/15/2018] +91 94472 75070: ഉദാഹരണത്തിന്, അവർ എഴുതിയതിൽ ബുദ്ധിമുട്ട് ഉണ്ടെങ്കിൽ, അവർക്ക് അധിക സമയം നൽകാം, ആവശ്യമെങ്കിൽ, വാക്കാലുള്ള ടെസ്റ്റിംഗ് ഉപയോഗിക്കാവുന്നതാണ്. ചില മേഖലകളിൽ അവരുടെ ഉത്തരങ്ങൾ ഒരു ഓഡിയോ കാസറ്റിൽ രേഖപ്പെടുത്താൻ കഴിയും.
വിഷ്വൽ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ: ഈ കുട്ടികളെ എളുപ്പത്തിൽ തിരിച്ചറിയാം. ഭാഗികമായി കാഴ്ചയിൽ കുട്ടികൾ ഉണ്ട്. ഈ കുട്ടികളിൽ ചില കാഴ്ച്ചകൾ ലെൻസ് വഴി തിരുത്താം. എന്നാൽ ചിലർക്ക് വലിയ അച്ചടികൾ മാത്രം വായിക്കാൻ കഴിയും. ചിലത് വായിക്കാൻ വലിയ ഗ്ലാസുകൾ ആവശ്യമായി വരും. ചില കുട്ടികൾക്ക് കാഴ്ചപ്പാടിൽ തടസ്സം ഉണ്ടായിരിക്കാം. അത്തരം കുട്ടികളെ തിരിച്ചറിയുന്നതിനും അവരെ നേത്രരോഗം പരിശോധനയ്ക്കായി ആശുപത്രിയിൽ എത്തിക്കുക, മാതാപിതാക്കളെ അറിയിക്കുക, അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് താഴെയുള്ള പ്രത്യേക സഹായം നൽകുക.
- അത്തരം കുട്ടികളെ ഫ്രണ്ട് റൗണ്ടുകളായി ക്രമീകരിക്കണം, അതിലൂടെ അവർക്ക് ബ്ലാക്ക്ബോർഡിൽ നിന്ന് എളുപ്പത്തിൽ വായിക്കാൻ കഴിയും. - ബ്ലാക്ക് ബോർഡിൽ നിങ്ങൾ എഴുതുന്ന കാര്യങ്ങൾ ഉച്ചത്തിൽ വായിക്കുകയും വായിക്കുകയും വേണം.
കുട്ടികളുടെ വായനാ ലോഡ് ദൃശ്യപരമായ പ്രശ്നങ്ങൾ കൊണ്ട് കുറയ്ക്കുന്നതിന് കുട്ടികൾക്ക് മനസ്സിലാക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള പരിശീലനം നൽകാം. ഒരു റേഡിയോ പ്രക്ഷേപണത്തിനായി സമയം നൽകുന്ന സമയത്തും അവർക്ക് കേൾക്കാനായി പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കപ്പെടാം. സൗകര്യങ്ങൾ എവിടെയെങ്കിലും ലഭ്യമാണെങ്കിൽ, ഓഡിയോ കാസറ്റുകൾ ഉപയോഗിക്കാം.
- ശാരീരിക വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികളിൽ പങ്കെടുക്കുന്നതിന് അവസരങ്ങൾ അവർക്ക് നൽകേണ്ടതാണ്. ഭാഗികമായി കാണുന്ന കുട്ടികൾക്ക് ഒരു ബുക്ക്മാർക്ക് ക്രമീകരിക്കാം.
കേൾക്കുന്നതും സംസാരിക്കുന്നതുമായ കുട്ടികൾ: ചില കുട്ടികൾക്ക് കേൾക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഉണ്ട്, ചിലർക്ക് സംസാരിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. കേൾവി പ്രശ്നങ്ങളുള്ള കുട്ടികൾക്കും സ്പീച്ച് പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടായേക്കാം. അതുകൊണ്ട് ഇത്തരം കുട്ടികളെ തിരിച്ചറിയാനും വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാനുള്ള നടപടികൾ സ്വീകരിക്കാനും അവസരമുണ്ട്.
- കേൾവി പ്രശ്നങ്ങളുള്ള കുട്ടികൾ മുന്പിലത്തെ വരിയിൽ ഇരിക്കേണ്ടതാണ്, അതിലൂടെ നിങ്ങൾ സംസാരിക്കുന്ന കാര്യങ്ങൾ എളുപ്പത്തിൽ കേൾക്കാൻ കഴിയും.
- സംസാരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങൾ ഒരു പിച്ച് പിച്ചാണ് ഉപയോഗിക്കേണ്ടത്. വളരെ വേഗത്തിൽ മൗനമായി സംസാരിക്കുക.
- നിങ്ങളെ പാഠപുസ്തകത്തിൽ നിന്നോ വായനപുസ്തകത്തിൽ നിന്നോ പ്രദർശിപ്പിക്കുമ്പോൾ, അത്തരം കുട്ടികൾക്ക് ലിപ്-വായനയിലൂടെ കേൾക്കാൻ കഴിയുംവിധം അത്തരം കുട്ടികൾക്ക് നിങ്ങളുടെ ലിപ് പ്രസ്ഥാനങ്ങൾ കാണാൻ കഴിയുമെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുക.
- അതേപോലെ, ബ്ലാക്ക്ബോർഡിൽ എഴുതുന്ന സമയത്ത് സംസാരിക്കുമ്പോൾ, കറുത്ത ബോർഡിനു നേരെ മുഖാമുഖം സംസാരിക്കുന്നതിനു പകരം വിദ്യാർഥികളെ നേരിടണം. അതേ കാരണത്താലാണ്, സംസാരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങൾ ചലിക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കാം. - ഈ കുട്ടികളുമായി ഇടപഴകാനും പരസ്പരം സഹായിക്കാനും പരസ്പരം സഹായിക്കാനും ആവട്ടെ.
പഠന വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾ: നിർദ്ദിഷ്ട പഠന വൈകല്യങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നത് വിപുലമായ പരിശീലനത്തിനുവേണ്ട ആവശ്യകതയാണ്. പഠന വൈകല്യത്തിന്റെ തരം, നിലവാരം എന്നിവയ്ക്ക് അനുയോജ്യമായ വിദ്യാഭ്യാസ വ്യവസ്ഥകൾ ആവശ്യമാണ്. എന്നിരുന്നാലും, നിങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സിൽ അത്തരം കുട്ടികളെ സഹായിക്കുന്നതിന് നിങ്ങൾക്ക് സ്വീകരിക്കാവുന്ന ചില പൊതുവായതും പ്രായോഗികവുമായ നടപടികൾ ചുവടെ ചേർക്കുന്നു.
ഈ കുട്ടികൾക്ക് നിങ്ങൾ കൂടുതൽ ദൃഢമായ അനുഭവങ്ങൾ നൽകേണ്ടതുണ്ട്. ലഭ്യമായ അനുഭവമോ മെച്ചപ്പെട്ടതോ ആയ വസ്തുക്കളാൽ ഈ അനുഭവങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കും. പ്രാദേശിക പരിതസ്ഥിതിയിൽ നിന്നുള്ള നേരിട്ടുള്ള അനുഭവങ്ങൾ ഫീൽഡ് ട്രിപ്പുകളിലൂടെ നൽകാം.
- ഈ കുട്ടികൾ മറ്റ് സാധാരണ കുട്ടികളേക്കാൾ കൂടുതൽ ആവർത്തനവും പ്രായോഗികവും ആവശ്യമാണ്.
പഠന ദൗത്യം ചെറിയ ഘട്ടങ്ങളിൽ അവതരിപ്പിക്കപ്പെടേണ്ടതാണ്. പഠനപദ്ധതിയുടെ പ്രധാനപ്പെട്ട പോയിൻറിലേക്ക് അവർ ശ്രദ്ധ പതിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്, കാരണം അവ താരതമ്യേന വളരെ ചെറിയ പരിപാടികളാണ്.
- അവർ പഠനത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുമ്പോൾ, ലളിതമായ ചോദ്യങ്ങൾ അവർക്കു വിജയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു അനുഭവം നൽകാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടേക്കാം.
- വാക്കാലുള്ളതോ ഭൗതിക പ്രാധാന്യം ഉള്ളതോ ആയ പെട്ടെന്നുള്ള പ്രതിഫലം ഈ കുട്ടികളുടെ അടയാളവാക്ക് ആയിരിക്കണം.
- സാമൂഹ്യ സാഹചര്യങ്ങളിൽ പ്രാക്ടീസ് വഴി ആശയവിനിമയ കഴിവുകളിൽ ഈ കുട്ടികളെ പരിശീലിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
ഈ കുട്ടികൾക്കുള്ള പാഠ്യപദ്ധതി ലളിതവും രസകരമായ പഠനാനുഭവങ്ങളും വഴി കൈമാറ്റം ചെയ്യേണ്ടതാണ്.
ഉപസംഹാരം
പരിസമാപ്തിയിലുള്ള പെരുമാറ്റത്തിലെ കുട്ടികളുടെ പ്രത്യേക ആവശ്യകതയുള്ള കുട്ടികൾ, ലോക്കോ മോട്ടോ വൈകല്യമുള്ളവർ, കാഴ്ചവൈകല്യങ്ങൾ, കേൾവിക്കുറവ്, താഴ്ന്ന നിലവാരത്തിലുള്ള ബൗദ്ധിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ, കുട്ടികൾക്ക് അവരുടെ തിരിച്ചറിയൽ, സാധാരണ ക്ലാസ്റൂമിൽ പഠിക്കാനുള്ള പ്രത്യേക മാർഗ്ഗങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്ക് പ്രത്യേക രീതികൾ
Dr.Muhammed Saleem MT
Enrol No: 32050601003001 Ref .NO. D 320500001
Centre : TIRUR DIET  MALAPPURAM. KERALA

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...