Friday 17 August 2018

505 EVS 1& 2 malayalam

Course-505
Learning Environmental Studies at
Primary Level
സ്വാഭാവിക പരിതഃസ്ഥം നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുമുള്ള എല്ലാ ജൈവിക ഘടകങ്ങളെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നു
വായു, വെള്ളം, മണ്ണ്, പാറകൾ, ലാൻഡ് ഫോർമാറ്റുകൾ, അതുപോലെ തന്നെ ജൈവ ഘടകങ്ങൾ അടങ്ങിയവ
സസ്യങ്ങൾ, ജീവികൾ, മൈക്രോ ജീവികൾ. നിങ്ങൾക്ക് സസ്യങ്ങൾ, മൃഗങ്ങൾ, മൈക്രോകൾ എന്നിവ പോലെ അറിയാം
ജീവജാലങ്ങൾ പരസ്പരബന്ധിതവും പരസ്പരബന്ധം, വായു,
വെള്ളം, പോഷകങ്ങൾ. ഈ പരസ്പരാശ്രിതങ്ങൾ പലതരം ആശയവിനിമയത്തിലേയ്ക്കു നയിക്കുന്നു
ജീവജാലങ്ങൾക്കും അവരുടെ പരിസ്ഥിതിക്കും ഇടയിൽ.
മനുഷ്യനിർമ്മിതമായ പരിസ്ഥിതി: ഇത് കൂടാതെ, ഇതിൽ നിന്നും ഉരുത്തിരിഞ്ഞ് മനുഷ്യരാശി
സ്വന്തം ആവശ്യത്തിനായി മാനവീയത വളച്ചൊടിച്ചതാണ് പരിസ്ഥിതി. അത്
റോഡുകൾ, കെട്ടിടങ്ങൾ, വ്യവസായങ്ങൾ, ഡാമുകൾ, മറ്റ് ഘടനകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു
സാധനങ്ങളും സേവനങ്ങളും മനുഷ്യർക്ക് നൽകും.
സാമൂഹ്യ-സാംസ്കാരിക പരിസ്ഥിതി: വ്യക്തി, കുടുംബം, സമുദായം, മതം,
വിദ്യാഭ്യാസ, സാമ്പത്തിക, രാഷ്ട്രീയ സ്ഥാപനങ്ങൾ നമ്മുടെ സാമൂഹിക ചുറ്റുപാട് ഉണ്ടാക്കുന്നു. അത് സാധാരണയായി സമൂഹത്തിലെ സുപ്രധാനമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടപ്പാക്കുന്നത് കുടുംബത്തിൽ നിന്നുള്ളതാണ്

സമൂഹത്തിലെ അംഗമായി ജീവിക്കാൻ ഒരാൾ പഠിക്കുന്നു.
NCF 2005 (p15): ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഈ ആശയങ്ങളെ ഊന്നിപ്പറയുന്നു
പരിസ്ഥിതിയും കുട്ടികളുടെ പഠനങ്ങളും
എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും പഠിക്കാൻ കഴിവുള്ള സ്വാഭാവികമായും പ്രേരണയാകും.
അമൂർത്ത ചിന്ത, പ്രതിബിംബിക്കാനുള്ള ശേഷി വികസനവും അർത്ഥവും ഉണ്ടാക്കുക
പഠനത്തിന്റെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട വശങ്ങളാണ് ജോലി.
കുട്ടികൾ വ്യത്യസ്ത രീതികളിൽ പഠിക്കുന്നു - അനുഭവത്തിലൂടെയോ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിലൂടെയും പ്രവർത്തിക്കുന്നു
കാര്യങ്ങൾ, പരീക്ഷണം, വായന, ചർച്ച, ചോദിക്കൽ, കേൾക്കൽ, ചിന്തകൾ എന്നിവ
സംഭാഷണം, പ്രസ്ഥാനം അല്ലെങ്കിൽ എഴുത്ത് എന്നിവയിൽ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുകയും പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
വ്യക്തിപരമായും മറ്റുള്ളവരുമായും. അവർക്ക് ഇത്തരത്തിലുള്ള എല്ലാ സാധ്യതകളും ആവശ്യമാണ്
അവരുടെ വികസനത്തിനിടയിൽ.
സ്കൂളിലും പുറത്തും സ്കൂളിലും പഠിക്കുന്നു. പഠനമാണ്
രണ്ട് സ്ഥലങ്ങളുമായി പരസ്പരം ഇടപഴകുകയാണെങ്കിൽ സമ്പന്നമാണ്.
പാരിസ്ഥിതികത പല രീതിയിലും മനസ്സിലാക്കാം. നിങ്ങൾ ഇതുവരെ വായിച്ചതുപോലെ
പരിസ്ഥിതി വൈവിധ്യമാർന്ന കാൻവാസുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, സ്വയം ആരംഭിച്ച്, വ്യാപിക്കാൻ വിപുലപ്പെടുത്തുന്നു
നമ്മുടെ ചുറ്റുമുള്ള ലോകത്തിന്റെ എല്ലാ വശങ്ങളും.
പരിസ്ഥിതി ഒരു സങ്കീർണ്ണവും ചലനാത്മകവുമായ സംവിധാനമാണ്.
പരിസ്ഥിതിയിൽ പ്രകൃതി, മനുഷ്യനിർമിതവും സാമൂഹിക-സാംസ്കാരിക വശങ്ങളും ഉൾപ്പെടുന്നു.
പരിസ്ഥിതി വിഷയ വിഷയം മറ്റെല്ലാ വിഷയങ്ങളെയും കൂട്ടിയിണക്കുന്നു
ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠനത്തിന് പരിസ്ഥിതി പ്രാഥമിക ഉപദേശം നൽകുന്നു. കുട്ടികൾ
അവരുടെ പ്രാദേശികവുമായി ഇടപഴകുന്നതിന് ആവശ്യമായ അവസരങ്ങൾ നൽകണം
പരിസ്ഥിതിയും ആ ഇടപെടലുകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അവരുടെ ഗ്രാഹവും നിർമ്മിക്കാൻ ഒപ്പം അനുഭവങ്ങൾ.
എൻസിഎഫ് 2005 പരിസ്ഥിതിയുടെ നിർണായകമായ പങ്ക് പശ്ചാത്തലമായി അംഗീകരിക്കുന്നു

ഇവിഎസ് കുട്ടികൾക്ക് അവരുടെ സ്വയം 'സ്വയം' ഉം അതിനു തൊട്ടുമുമ്പ് പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യാൻ സഹായിക്കുന്നു,
അവളുടെ കുടുംബം (പരിസ്ഥിതി), അയൽപക്കം, പ്രദേശം, രാജ്യം എന്നിവ.
കുട്ടിയെ കണ്ടെത്തുന്നതിന് സഹായിക്കാൻ വൈദ്യുതോത്പാദന പഠന വൈകല്യങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു
ഒരു സമൂഹത്തിന്റെ ഭാഗമായി, ഒരു രാജ്യത്തിന്റെ ഭാഗമായി, ഒരു വലിയ സന്ദർഭത്തിൽ സ്വയം തന്നെ
പഠനാനുഭവത്തിന്റെ ഓർഗനൈസേഷൻ പരസ്പരം ആശ്രിതത്വത്തിന്റെ ആശയം അവതരിപ്പിക്കുന്നു
'സ്വയം' എന്നതിന്റെ 'മറ്റുള്ളവർ''ഉള്ള' പ്രകൃതി 'അന്തരീക്ഷം
പരിസ്ഥിതിയുടെ സമഗ്ര വീക്ഷണം, ഞങ്ങൾ പങ്കുവയ്ക്കുന്ന പ്ലാനറ്റ് എർത്ത്
എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളിലും, ഒപ്പം പരസ്പര വിശ്വാസവും അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളുടെയും പരസ്പരബന്ധവും ജീവിത പിന്തുണാ സംവിധാനങ്ങളും ഇ.വി.എസ് നൽകി
നമ്മുടെ പരിസ്ഥിതിയോട് എങ്ങനെ ഇടപെടുന്നു എന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്ന കുട്ടികൾ -
ശാരീരികമോ, ജൈവപരമോ, സാമൂഹികമോ, സാംസ്കാരികമോ, എങ്ങനെ നമ്മൾ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നുവോ അത്.
അത്തരമൊരു ഗ്രാഹ്യം കുട്ടികൾ അവരുടെ സങ്കീർണതയെ വിലമതിക്കാൻ സഹായിക്കും
പരിസ്ഥിതിയുമായി ബന്ധം, വിവിധ പരിസ്ഥിതികളെ മനസ്സിലാക്കുക
പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാൻ ആവശ്യമായ ഉൾക്കാഴ്ചകളും മനോഭാവങ്ങളും വികസിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഇ.വി.എസിലുള്ള സമീപനം ഒറ്റ വിഷയത്തെ വളച്ചൊടിക്കുകയും കുട്ടികളെ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
ശാസ്ത്രം, സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രം, പരിസ്ഥിതി എന്നിവയുടെ ഉള്ളടക്കങ്ങളും രീതികളും ഉപയോഗിക്കുക
ഭാവിയിൽ പരിസ്ഥിതി പ്രശ്നങ്ങൾ / പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുക.
ഉദാഹരണത്തിന്, EVS ന്റെ ഉള്ളടക്കം, ആഹാരം, വെള്ളം, അഭയം മുതലായവ പോലുള്ള കവർ തീമുകൾ.
കുട്ടികളുടെ അടിയന്തിര പരിതസ്ഥിതിയിലെ യഥാർത്ഥ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചർച്ചചെയ്യുമ്പോഴോ,
വീട്ടിലും അയൽപക്കങ്ങളിലും സമുദായത്തിലും അവരുടെ യഥാർത്ഥ അനുഭവങ്ങളിലൂടെ അവരെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നത്,
യഥാർത്ഥ ജീവിതാനുഭവങ്ങൾക്കും സാഹചര്യങ്ങൾക്കും അത്തരം കണക്ഷൻ / ബന്ധം നിർണായകമാണ്
കുട്ടികളിൽ ജീവിതനിലവാരം, മൂല്യങ്ങൾ, വികസനം എന്നിവയിൽ പങ്കു വഹിക്കുക
പരിസ്ഥിതിയ്ക്കും സംരക്ഷണത്തിനും വേണ്ടിയുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളും പെരുമാറ്റങ്ങളും ഉറപ്പുവരുത്തുക.
അങ്ങനെ, പരിസ്ഥിതിയെക്കുറിച്ച് ഇഎവിഎസ് ഒരു മൂല്യവിദ്യാഭ്യാസം നൽകുന്നത് മാത്രമല്ല, അത്
അറിവും, ആശയങ്ങളും, വികസനവും,
ലോകത്തെ സംബന്ധിച്ച മൂല്യങ്ങളും മനോഭാവങ്ങളും എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, ആശയവിനിമയം ചെയ്യാൻ പഠിക്കുന്നു
അവരുടെ പരിതസ്ഥിതിയിൽ മറ്റ് കുട്ടികളോടും മുതിർന്നവരുമായവരുമായി സഹകരിക്കുക..
                                 എൻസിഎഫ് 2005 2005 ലെ അദ്ധ്യാപനത്തിന്റെ ചില ലക്ഷ്യങ്ങളാണെന്നു സൂചിപ്പിക്കുന്നു
ഇവിഎസ്.
സ്വാഭാവിക-പ്രകൃതി തമ്മിലുള്ള ബന്ധം കണ്ടെത്താനും മനസ്സിലാക്കാനും കുട്ടികളെ പരിശീലിപ്പിക്കുക.
സാമൂഹികവും സാംസ്കാരികവുമായ സാഹചര്യം;
നിരീക്ഷണവും നിഗമനവും അടിസ്ഥാനമാക്കി ഒരു ധാരണ വികസിപ്പിക്കുന്നതിന്, വരച്ചുകാണിക്കുക
ജീവകാല അനുഭവങ്ങൾ, ശാരീരിക, ജൈവ, സാമൂഹിക, സാംസ്കാരിക വശങ്ങളിൽ നിന്ന്
നിരാകരണങ്ങളേക്കാൾ ഉപരിയായി ജീവിതം;
കുട്ടിയെ വളരെയധികം ആകർഷിക്കുന്നതിനായി ബോധവൽക്കരണ ശേഷി, ഉറവിടം എന്നിവ ഉണ്ടാക്കുക
സാമൂഹിക പ്രതിഭാസത്തെക്കുറിച്ചാണ്, കുടുംബത്തോടൊപ്പം തുടങ്ങുന്നത്, വിശാലത്തിലേക്ക് നീങ്ങുന്നു
കുട്ടിയുടെ ജിജ്ഞാസയും സർഗാത്മകതയും പ്രത്യേകിച്ച് ബന്ധപ്പെട്ട് വളർത്തുന്നതിന്
സ്വാഭാവിക അന്തരീക്ഷം (കരകൌശലതകളും ജനങ്ങളും ഉൾപ്പെടെ);
പരിസ്ഥിതി പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന്;
കുട്ടിയെ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതിനും അടിസ്ഥാനപരമായി നേടിയെടുക്കുന്നതിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടാൻ
പരിജ്ഞാനം, തരം തിരിക്കൽ,
ഡിസൈൻ ഫാബ്രിക്കേഷൻ, എക്സാമിനേഷൻ, മെഷർമെന്റ് എന്നിവ മുൻഗണനയായി ഊന്നിപ്പറയുക
പിന്നീടുള്ള ഘട്ടങ്ങളിൽ സാങ്കേതികവും, ഗുണപരവുമായ കഴിവുകളുടെ വികസനത്തിൽ;
പാരമ്പര്യമായി ലിംഗ അനുഭാവങ്ങളും പാർശ്വവൽക്കരണ പ്രശ്നങ്ങളും പരിഹരിക്കാൻ കഴിയും
സമത്വത്തിന്റെയും നീതിയുടെയും മൂല്യങ്ങളോടും അടിച്ചമർത്തലുകളോടും, മനുഷ്യനോടുള്ള ആദരവോടും കൂടി അന്തസ്സും അവകാശങ്ങളും
. പരിസ്ഥിതി പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന്;
കുട്ടിയെ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതിനും അടിസ്ഥാനപരമായി നേടിയെടുക്കുന്നതിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടാൻ
പരിജ്ഞാനം, തരം തിരിക്കൽ,
അനുമാനം
ഡിസൈൻ ഫാബ്രിക്കേഷൻ, എക്സാമിനേഷൻ, മെഷർമെന്റ് എന്നിവ മുൻഗണനയായി ഊന്നിപ്പറയുക
പിന്നീടുള്ള ഘട്ടങ്ങളിൽ സാങ്കേതികവും, ഗുണപരവുമായ കഴിവുകളുടെ വികസനത്തിൽ;
പാരമ്പര്യമായി ലിംഗ അനുഭാവങ്ങളും പാർശ്വവൽക്കരണ പ്രശ്നങ്ങളും പരിഹരിക്കാൻ കഴിയും
സമത്വത്തിന്റെയും നീതിയുടെയും മൂല്യങ്ങളോടും അടിച്ചമർത്തലുകളോടും, മനുഷ്യനോടുള്ള ആദരവോടും കൂടി
അന്തസ്സും അവകാശങ്ങളും.
മേൽപ്പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങളിൽ മുകളിൽ പറഞ്ഞാൽ, ഇഎസിന്റെ പഠനപരിപാടി ഇതിൻറെ ലക്ഷ്യം:
യഥാർത്ഥ ജീവിത ലോകത്തിന് (പ്രകൃതി, സാമൂഹിക-സാംസ്കാരിക) കുട്ടികളെ തുറന്നുകൊടുക്കുക.
പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് വിശകലനം ചെയ്യുക, വിലയിരുത്തുക, അവ്യക്തമാക്കുക
പരിസ്ഥിതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ആശങ്കകൾ.
പരിസ്ഥിതി പ്രശ്നങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാൻ അവരെ സഹായിക്കുക.
പരിസ്ഥിതിയ്ക്ക് അനുകൂലമായ മനോഭാവവും മൂല്യങ്ങളും വളർത്തുക.
ക്രിയാത്മകമായ നടപടികൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
ഇത് ഒരു "മഗ് ആൻഡ് ജഗ് മോഡൽ" നെ അപേക്ഷിച്ച്, കുട്ടികളുടേതുപോലെയായിരുന്നു
അധ്യാപകനായ 'ജഗ്' യിൽ നിന്നുള്ള വിവരങ്ങളാൽ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്ന ഒരു 'മഗ്'. കുട്ടികൾ
പര്യവേക്ഷണ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിരീക്ഷണങ്ങളും കണക്ഷനങ്ങളും നിർമ്മിക്കുന്നതിൽ ഏർപ്പെട്ടിരുന്നില്ല
അവരുടെ അനുഭവങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി, പരീക്ഷണങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുക, അല്ലെങ്കിൽ
ബന്ധങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കുന്നതിനുള്ള വസ്തുക്കളെ തരംതിരിക്കൽ. അങ്ങനെ, ഇവിഎസ് പഠിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഉദ്ദേശ്യം
മിക്ക ക്ലാസ്മുറികളിലും അത് തിരിച്ചറിഞ്ഞില്ല.
മേൽപ്പറഞ്ഞ ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്നതിന്, EVS മൂന്ന് വിശാലമായ തത്വങ്ങൾക്ക് ചുറ്റും സംഘടിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു
- പരിസ്ഥിതിയെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുക; പരിസ്ഥിതിയിലൂടെ പഠിക്കുക
പരിസ്ഥിതിക്കായി പഠിക്കുക. അതുകൊണ്ടുതന്നെ വൈദ്യുതോത്പാദനത്തിന്റെ വ്യാപ്തി വളരെ വ്യാപകമാണ്. അത് പരിധി
പഠനത്തിന്റെ ഒരു മാധ്യമമായി പരിസ്ഥിതി ഉപയോഗിച്ച്, സംരക്ഷിക്കാൻ ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന എല്ലാവർക്കും
അതിനെ സംരക്ഷിക്കുക. ഉള്ളടക്കം ഉടൻ ആരംഭിക്കും
കുട്ടിയുടെ (അറിയപ്പെടുന്ന) അനുഭവങ്ങൾ ലോകത്തിനു പുറത്തേക്കു പോകുകയാണ്
(അജ്ഞാതം), ജീവൻ സ്വാധീനിക്കുന്ന ചില ഘടകങ്ങളെ വിശകലനം ചെയ്യുന്നതിലേക്ക് നയിക്കുന്നു
ഈ ഗ്രഹം. വ്യക്തിയിൽ നിന്ന് ദേശീയതയിലേക്കും ഇ.വി.എസ്
ഭൌതിക വലിപ്പത്തിൽ നിന്ന് സൗന്ദര്യാത്മക പരിധി വരെ (ഗ്ലോബൽ ലോക്കൽ)
പ്രതിഫലിപ്പിക്കുക
നിങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സിൽ നിങ്ങൾ എ.ടി.എസ്സിന്റെ പരിധി എത്രത്തോളം പരിമിതപ്പെടുത്തുമെന്ന് ചിന്തിക്കൂ
വിവരിച്ചിരിക്കുന്നതുപോലെ ഇവിഎസ്സിന്റെ ഉൾവശവും സ്പഷ്ടവുമായ വ്യാപ്തി, അത് എത്രത്തോളം പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്നത്
NCF 2005 ൽ നടത്തിയ പാഠ്യപദ്ധതി വ്യവസ്ഥകൾ പാലിക്കുക.
പഠിപ്പിക്കുന്നതിന് പകരം പഠിക്കുക
വിമർശനാത്മക ചിന്തയ്ക്കും പ്രശ്ന പരിഹാരത്തിനും ശേഷി വികസിപ്പിക്കൽ
പ്രത്യേക പാരിസ്ഥിതിക പ്രശ്നങ്ങളും പ്രശ്നങ്ങളും
ക്ലാസ് മുറികളിലേക്ക് പാരിസ്ഥിതിക വീക്ഷണം ഉളവാക്കുക
പഠന-പഠനങ്ങളോട് മൾട്ടി സോഴ്സ്ഡ് ആൻഡ് മൾട്ടിഡിസിപ്ലിനറി സമീപനം
പരിസ്ഥിതി പ്രവർത്തനങ്ങളിലും പരിപാടികളിലും പങ്കാളിത്തം
അറിവ് നിർമ്മാണം
നവോത്ഥാനത്തെക്കാൾ ശാക്തീകരണം
ദേശീയ പാഠ്യപദ്ധതി ചട്ടക്കൂട് 2005 ന്റെ പ്രാധാന്യം ഊന്നിപ്പറയുന്നു
സ്കൂളുകളിലെ പാരിസ്ഥിതിക വിദ്യാഭ്യാസം "യുവാക്കളെ തയ്യാറാക്കാൻ അത് ലക്ഷ്യം വച്ചുള്ളതാണ്
സമൂലമായ രീതിയിൽ പരിസ്ഥിതിയുടെ പ്രാധാന്യം മനസ്സിലാക്കുക മാത്രമല്ല, മനസ്സിനെ മനസിലാക്കുക
മനുഷ്യജീവന് വേണ്ടി, ഭൂമിയിലെ എല്ലാ ജീവജാലങ്ങൾക്കും, ഒരു നല്ല മനോഭാവം ഉളവാക്കാൻ
സുസ്ഥിര ഭാവിയിൽ പ്രോ-ആക്ഷൻ നടപടികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക
(എൻസിഇആർടി - സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസ പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസം).
പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടിയിൽ പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസം (ഇ.ഇ.ഇ.) ഏർപ്പെടുത്തി
ലെവൽ, പോലെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ ഉണ്ട്
a) കുട്ടികളിലെ പരിസ്ഥിതിയെക്കുറിച്ച് കൌതുകങ്ങളും ബോധവത്കരണങ്ങളും വികസിപ്പിക്കുക
ബി) പരിസ്ഥിതിയെയും അതിന്റെ പരസ്പരബന്ധത്തെയും കുറിച്ച് അറിവും അവബോധവും വികസിപ്പിക്കൽ
തദ്ദേശീയ പാരമ്പര്യവും സാംസ്കാരികവും ഉൾപ്പെടെയുള്ള മനുഷ്യരുമൊത്ത്
പരിസ്ഥിതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നടപടികൾ,
സി) മാനസികാവസ്ഥ, മൂല്യങ്ങൾ, മനോഭാവം, വികാരങ്ങൾ എന്നിവയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക
ഗുണമേന്മയുള്ള പരിസ്ഥിതി,
d) പരിസ്ഥിതി പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കുക,
തുടങ്ങിയവ.
കുട്ടികളെ അവരുടെ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്ത് പരിചയപ്പെടുത്തുന്നതിൽ സഹായിക്കുന്നതിൽ അദ്ധ്യാപകർ നിർണായകമായ പങ്ക് വഹിക്കുന്നു
പരിസ്ഥിതിയെ പരിഗണിച്ച്, ഈ അനുഭവങ്ങൾ സ്വന്തമായി വികസിപ്പിക്കുന്നതിൽ അർത്ഥമുണ്ട്
ശാരീരികവും മാനുഷികവുമായ പ്രക്രിയകളുടെ അറിവും ബോധവും
പരിസ്ഥിതി. വിദ്യാഭ്യാസവും വികാസമുളള മന: ശാസ്ത്രജ്ഞരും വ്യക്തമായി കാണിച്ചിരിക്കുന്നു
ആശയപരമായ കൃത്രിമമായ അനുഭവത്തിലൂടെ കുട്ടികളെ നന്നായി പഠിക്കാം
Q:
a. From the words given below, choose at least 3 words that describe
‘Environment’:
Comprehensive, static, defined, composite, surrounding, dynamic, biotic
and abiotic, social atmosphere , flora and fauna.
b. Which of these does the environment not include?
Physical, geographic and biological conditions, societies, culture,
economy, political systems, none.
C, Select the correct answer from the given option
What are the characteristics of an enabling environment for a child?
Stimulation, experience, no scope for experiment, warmth, insecurity,
trust, free expression, static
d  Fill in the blanks
Child relates to his/her immediate Environment. This Environment
becomes the ………. context for learning.(Primary, secondary, tertiary)       
A:
a. Comprehensive, continuous, surrounding, dynamic, encircling, biotic and
abiotic
b. None
c. stimulation, experience, warmth, trust, free expression
d. primary

a. Environmental Studies at the Primary level draws its contents from
science, social science and environmental science. Hence it is a
___________ subject area.
(Composite, single, triple)
b. Holistic education aims at ___________ development of the child.
i. Academic achievement
ii. Emotional development
iii. Skill development
iv. All round development

c. The different objectives of EVS are listed in the NCF 2005. These are
primarily centred on developing in children the following: (Tick the most
appropriate)
i. Curiosity and awareness about their surroundings,
ii. Knowledge and understanding of their environment.
iii. Knowledge of interdependence or connections in nature,
iv. Affect attributes (appreciation, values and attitudes)
v. Skills of observation and creative expression
vi. All the above

d. Values are part of our _______________ behavioural system (affective
or emotional, intellectual , skill/psychomotor)

e. Indian philosophy has always upheld the value “all that is on Earth
belongs to one family”. This is called as ___________ (Ans: Vasudhaiva
Kutumbakam, global earth charter, lokasamasta sukhino bhabantu)

f. Appreciation of the beauty of nature is a _______________ value
(Aesthetic/ moral/ religious/ economic).

g. This Earth belongs to not only this generation, but also to future
generations. This understanding describes ____________value (Moral,
ethical, religious, aesthetic)

h. EVS caters to three main principles. They are:
i. Learning __________ environment
ii. Learning __________ environment
iii. Learning __________ environment

i. The scope of EVS can best be described as: (tick the ones that you agree
with)
i. It integrates several disciplines
ii. It is child centred
iii. It is constructivist approach
iv. It is teaching based
v. It is experiential
vi. It is learning based

Check your Progress-1
a. Composite
b. iv. All round development
c. vi. All the above
d. affective or emotional
e  Vasudhaiva Kutumbakam
f. Aesthetic
g. ethical
h. i. about, through, for
i. ii. It is child centred


മുഹമ്മദ് സലീം എം.ടി:
505 


Q.1 ക്ലാസ്സ് ടെസ്റ്റ് ലക്ഷ്യം വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രകടനം ആണ് ......:
(എ) പരീക്ഷയും ഗവേഷണവും (ബി) രേഖപ്പെടുത്തലും റിപ്പോർട്ടും
(സി) റിപ്പോർട്ടും ഗവേഷണവും (ഡി) ഇവയിലൊന്നുമല്ല
ഉത്തരം (ബി) രേഖപ്പെടുത്തലും റിപ്പോര്ട്ടും
ചോ. 2 സ്കൂളിൻറെ പ്രാധാന്യം ഇതാണ്:
(a) വീടും സമൂഹവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം (ബി) വിദ്യാർത്ഥികളുടെ എല്ലാ റൗണ്ട് വികസനത്തിനും
(c) വികസന പരിസ്ഥിതിയുടെ സൃഷ്ടിക്കൽ (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നവയെല്ലാം
ഉത്തരം (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നവയെല്ലാം
ചോദ്യം 3. ഉദ്ദേശിച്ചാണ് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്, അതിൻറെ ദിശയിൽ ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന സംഗതിയാണ്. അത് ഒരു കുട്ടി
സിസ്റ്റമാറ്റിക് മാറ്റവും, ഞങ്ങൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നു:
(എ) എൻ സി.ഇ.ആർ.ടി. (ബി) S.C.E.R.T.
(സി) അരിസ്റ്റോട്ടിൽ (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നതിൽ ഒന്നുമല്ല.
ഉത്തരം. (എ) എൻ സി.ഇ.ആർ.ടി.
ചോദ്യം 4. പരോക്ഷമായ ഇനങ്ങൾ .......... അവരുടെ പഠനമോ,
(എ) പ്രതിശാന്തിക് (c) പ്രതിബദ്ധത (c) രണ് (എ), (ബി) (ഡി) ഇവയിലൊന്നുമല്ല
ഉത്തരം (ബി) പ്രതിഫലിപ്പിക്കുക
ചോദ്യം 5. പാരിസ്ഥിതിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പ്രധാന പ്രാധാന്യമാണ് ദേശീയ മൂല്യം:
(a) ശരി (b) തെറ്റ്.
ഉത്തരം. (എ) ശരി.
Q.6 ആക്ടിവിറ്റി അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പഠന ......:
(a) വിദ്യാർത്ഥികൾ (ബി) ജീവനക്കാർ
(സി) ഹെഡ്മാസ്റ്റർ (ഡി) അദ്ധ്യാപകർ
ഉത്തരം. (a) വിദ്യാർത്ഥികൾ
ചോദ്യം 7. വിവിധ തരത്തിലുള്ള പഠന സംബന്ധിയായ വിലയിരുത്തലുകൾ ..........:
(a) ഗ്രൂപ്പ് (ബി) ആസൂത്രണം വഴി വിലയിരുത്തൽ
(സി) ക്യുമുലേറ്റിക് അനേകോടൽ റെക്കോഡറുകൾ (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നവയെല്ലാം
ഉത്തരം. (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നവയെല്ലാം
ചോദ്യം 8: "പാഠം എന്താണെന്നത് വിവരിക്കുന്ന ഒരു ശീർഷകം കൊടുത്തിരിക്കുന്നു
ക്ലാസ് - ആക്ഷൻ ഫലമായി ലഭിക്കുന്ന ആശയവിനിമയത്തിലൂടെയാണ് അവർ സ്വീകരിക്കുക ":
(a) ബോസിംഗ് (ബി) ക്രോൺബാക്ക്
(സി) ബേക്കർ (ഡി) മൈലുകൾ
ഡൗൺലോഡ് ചെയ്യുക
ഉത്തരം. (എ) ബോസിങ്
ചോദ്യം 9 പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള ലോക സമ്മേളനം വികസിപ്പിച്ചെടുത്തു എവിടെയായിരുന്നു
രാഷ്ട്രങ്ങൾ:
(എ) റിയോഡെ ഡി ജാനാരി (ബ്രസീൽ) (ബി) ഖഹിറ (മിശ്ര)
(സി) ന്യൂഡൽഹി (ഡി) സ്റ്റോക്ക് ഹോം (സ്വീഡൻ)
ഉത്തരം. (സി) പുതിയ) ഡൽഹി
സഹകരണപരമായ പ്രവർത്തന പഠന ലാഭം ......:
(എ) പ്രശ്ന പരിഹാര സാങ്കേതികത (ബി) സമര മാനേജ്മെൻറ്
(സി) ചർച്ച ചെയ്യാനുള്ള സാങ്കേതികത (ഡി) മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നവയെല്ലാം

ഉത്തരം. (എ) എല്ലാം മുകളിൽ

ഏത് പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസം ല്ക്സ്മജ് ഉറവിടം അവർ ഉപയോഗിക്കും എന്ന ചോദ്യം?
ഉത്തരം: നമുക്ക് ചുറ്റുമുള്ള പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായി വിവിധ തരം സ്രോതസ്സുകൾ ലഭ്യമാണ്. പരിസ്ഥിതി അധ്യാപകന് അവയെ അടയാളപ്പെടുത്തുകയും അവയെ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കുകയും ചെയ്യുക വേണം. സോഴ്സ് പ്രധാനമായും താഴെ പറയുന്ന വിഭാഗങ്ങളായി വിഭജിക്കാം:
 (1) സമൂഹം ഉറവിടം അത് അധ്യാപകർ രക്ഷിതാക്കൾ, കർഷകർ, തോട്ടക്കാർ, ആശാരികളെയും മുതലായവ ഉൾപ്പെടുന്നു
 (2) വന്നു സ്ഥാപന ഉറവിടം ബാങ്ക്, ആശുപത്രി, ഓഫീസ്, യൂണിവേഴ്സിറ്റി, പാർക്ക്, ലൈബ്രറി, ന്യായമായ, മുതലായവ
നദി, കുളം, വനം, മണ്ണ്, പർവ്വതം, സമുദ്രം, മുതലായവ (3) സ്വാഭാവിക സ്രോതസ്സ്
(4) മീഡിയ ഉറവിട: പത്രങ്ങൾ, റേഡിയോ, ടെലിവിഷൻ, പോസ്റ്ററുകൾ, പരസ്യങ്ങൾ, പുസ്തകങ്ങൾ, കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ, വീഡിയോ, സിനിമ
ഇന്റർനെറ്റ്, മുതലായവ
(5) സാങ്കേതിക സ്രോതസ്സ് മൊബൈൽ ഫോണുകൾ, ക്യാമറകൾ, ഓഡിയോ രേഖപ്പെടുത്തിവെക്കുന്ന കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ, ഇന്റർനെറ്റ് നേരിട്ടുള്ള തുടങ്ങിയവ ഉൾപ്പെടുന്നു |
(6) പേപ്പർ, പേന, കസേര -തെബ്ല്, ഗ്ലാസ്, സ്ക്രാപ്പ് നിന്നും ഉണ്ടാക്കി വസ്തുക്കളുടെ മനുഷ്യനിർമിതമായ ഉറവിടം, പേപ്പർ കീഴിൽ വരുന്നു |
ചോദ്യം 2. എങ്ങനെ, കുട്ടിക്ക് പരിസ്ഥിതിയെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ കഴിയും?
ഉത്തരം: അവരുടെ ചുറ്റുമുള്ള കുട്ടികളുടെ സ്വാഭാവിക ന്യൂനതകൾ എത്രമാത്രം മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയുമെന്ന്.
അവൾക്ക് എത്രമാത്രം സന്തോഷം തോന്നുന്നു, തോന്നുന്നു, ശ്രദ്ധയോടെ ഓർക്കുന്നു. യഥാർഥത്തിൽ ബ്രിട്ടനിൽ പ്രയോഗിക്കുക

ദേശീയ പാഠ്യപദ്ധതി ശാസ്ത്രം പ്രകാരം ക്ലാസ് രണ്ടാം മൂന്നാം ചില കുട്ടികൾക്ക് പ്രകൃതി തിരഞ്ഞെടുത്തു
വീടുകൾ പരിശോധിക്കപ്പെടണം, അവർക്ക് അറിയാൻ കഴിയണം. രണ്ടാമത്തെ ഗ്രേഡ് കോഴ്സ് പറയുന്നു അതായത്, "ചുരുങ്ങിയത് 2 വീടുകളിലെങ്കിലും അന്വേഷണം നടത്തുകയും അവയിൽ താമസമാക്കിയവർ" എന്നുമാണ്. അവരിലെ പ്രതീക്ഷ
കണ്ടെത്തൽ അത് താമസക്കാർ തങ്ങളുടെ വീടുകളിൽ ജീവിക്കാൻ കഴിയും making പോലും രീതികൾ എന്നതാണ് ഈ സാഹചര്യങ്ങളെല്ലാം അവരുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ എങ്ങനെ ബാധിക്കുന്നുവെന്നും അറിയുക. നഗരം മക്കൾ അവരെ ഒരുപക്ഷേ ജീവനുള്ള വളരെ പശു ഒരു കിവംദ്തി നിലനിന്ന കാലത്തോളം കണ്ടിട്ടില്ല എന്തായാലും, ചില കുട്ടികൾ അവരുടെ ചുറ്റുമുള്ള ജീവികളെ തിരിച്ചറിയണം. ഈ ആശയങ്ങളാൽ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു, കുട്ടികളുടെ വിവരവും അനുഭവവും നിലനിർത്താൻ ഞങ്ങൾ ഈ ജോലി ചെയ്തു ആരംഭിച്ചു
ചോദ്യം 3. പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുക.
ഉത്തരം: പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ താഴെപ്പറയുന്ന ലക്ഷണങ്ങൾ ഇവയാണ്:
(1) പൊതുവായ പൊതു പരിതസ്ഥിതി, സാമ്പത്തിക
, സാമൂഹികവും രാഷ്ട്രീയവും ജൈവപരവും ശാരീരികവുമായ അന്തരീക്ഷത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങളും ബന്ധങ്ങളും വിവരം നൽകു
 (2) ചുറ്റുമുള്ള പരിസ്ഥിതി ജനം പരിസ്ഥിതി സന്തുലിതാവസ്ഥ അവബോധം കൊണ്ടു
മെച്ചപ്പെടുത്തലിനും സംരക്ഷണത്തിനുമായി സംഭാവന ചെയ്യാം.
(3) അവൻ മനുഷ്യാവകാശ ൽ സിസ്റ്റത്തിന്റെ അവിഭാജ്യ ഘടകമാണ് ഈ മനുഷ്യൻ ഒരു അവലോകനം നൽകുന്നു
സംസ്കാരവും ജൈവപരവും ശാരീരികവുമായ അന്തരീക്ഷം. അതിനാൽ, സിസ്റ്റം തടസ്സപ്പെടുത്തുന്നു നഷ്ടം മനുഷ്യർക്ക് മാത്രമായിരിക്കും.



(4) അറിവ് മൂല്യം മനോഭാവം പ്രതിബദ്ധത ഓരോ വ്യക്തിഗത പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണം ആവശ്യമാണ്, മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും കഴിവുകൾ നേടുന്നതിനുള്ള അവസരങ്ങൾ നൽകുക പരിസ്ഥിതിയിൽ സമതുലിതാവസ്ഥ നിലനിർത്തുന്നതിനും ആ ഘടകങ്ങളെ തിരിച്ചറിയുന്നതിനും താത്പര്യമുണ്ടാക്കുക പരിസ്ഥിതിയെ മലിനീകരിക്കുന്ന കഴിവും സമൂഹവും വികസിപ്പിക്കുക ആ പ്രവർത്തനങ്ങൾ പ്രവർത്തനങ്ങളും പരിജ്ഞാനം (6) തന്നെ പരിസ്ഥിതി മലിനീകരണവും അസന്തുലിതാവസ്ഥ എന്നു
ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ട്.


No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...