Friday 19 October 2018

Course:509 Assignment:01 Question:01



Course:509
Assignment:01 Question:01
1.       Describe the relationship between the concept of Social Studies and Social Sciences. Discuss the Indian perspective of Social Science in the context of changing social scenario. Answer:-Social sciences and Social Studies are related with each in many aspects as well as different from each other in many aspects. Social science is an important component of high school/higher education curriculum. The different social science subjects like history, political science, anthropology, philosophy, economics etc. have independent status in high school/university education. The concept of ‘social studies’ is of recent origin. Social studies originated and developed in order to be considered as the part of school curriculum. The wide spread use of social studies started in America since1916. Its use in India can be traced back to the formulation of Gandhiji’s Basic Education in 1937. Social studies is a single and composite instructional area which draws its contents from many social sciences like history, geography, political science, economics, etc. Social studies doesn’t combine social science subjects in unrelated way rather it meaningfully integrates them for the purpose of helping the learners understand woman’s/man’s relationship with the society/ environment in which she/he lives. Developing the competencies relating to healthy social living is the main aim of social studies learning. Social studies is concerned with the practical aspects of the society. Indian perspective of Social science constantly change with changing social scenario, with respect to the social needs of the society the priorities and the curriculum was always modified that suits best for the ongoing scenario. During 1952-1953 the secondary education commission included Social studies as a term, was comparatively new in Indian education. It is meant to cover the ground traditionally associated with history, geography, economics, civics etc. Few years later The Education Commission (1964-66) included students acquire knowledge of their environment, an understanding of human relationship, and attitude and values which are vital for intelligent participation in the affairs of the community, the state, the nation and the world. In later years more focused was on environmental studies so environmental studies was included in NCERT (1975) which include both natural and social environment in class I and II. It was more appropriate to use the term social studies rather than social sciences at primary stage, since it represents a broad and composite instructional area. In 1988 National Curriculum for Elementary and Secondary Education (1988) Observes Social Sciences is perhaps the singular curricular area which can prove to be the most effective tool for providing education in the context of all the core components. The core-components were:- i. History of India’s freedom movement ii. Constitutional obligations iii. Values such as India’s common cultural heritage iv. Egalitarianism, democracy, secularism v. Equality of sex vi. Protection of environment vii. Small family norms etc. In modern time nation curriculum framework proposed the social sciences encompass diverse concerns of society, and include a wide range of content drawn from the disciplines of history, geography, political science, economics, sociology and anthropology. Social science perspectives and knowledge are indispensable to building the knowledge base for a just and peaceful society. The content should aim at raising students’ awareness through critically exploring and questioning of familiar social reality. The possibilities of including new dimensions and concerns, especially in view of students’ own life experiences, are considerable. Selecting and organising material into a meaningful curriculum, one that will enable students to develop a critical understanding of society, is therefore a challenging task.
കോഴ്സ്: 509

അസൈൻമെന്റ്: 01 ചോദ്യം: 01
 1. സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് ആന്റ് സോഷ്യൽ സയൻസസ് എന്ന ആശയം തമ്മിലുള്ള ബന്ധം വിവരിക്കുക. സാമൂഹ്യശാസ്ത്രരംഗത്തെ മാറ്റിമറിക്കുന്ന പശ്ചാത്തലത്തിൽ സോഷ്യൽ സയൻസ് ഇന്ത്യൻ കാഴ്ചപ്പാടിൽ ചർച്ചചെയ്യുക. ഉത്തരം: -സോഷ്യൽ സയൻസസും സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസും ഓരോന്നും പല വശങ്ങളിലും പരസ്പരം വ്യത്യസ്തമാണ്. ഹൈസ്കൂൾ / ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ പ്രധാന ഘടകമാണ് സോഷ്യൽ സയൻസ്. ചരിത്രം, രാഷ്ട്രമീമാംസ, നരവംശശാസ്ത്രം, തത്ത്വചിന്ത, സാമ്പത്തികശാസ്ത്രം തുടങ്ങി വിവിധ സാമൂഹ്യശാസ്ത്ര വിഷയങ്ങൾ ഹൈസ്കൂൾ / യൂണിവേഴ്സിറ്റി വിദ്യാഭ്യാസം എന്നിവയിൽ സ്വതന്ത്ര സ്ഥാനമുണ്ട്. 'സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ്' എന്ന ആശയം സമീപകാല ഉത്ഭവം ആണ്. സ്കൂൾ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി കണക്കാക്കാനായി സാമൂഹ്യ പഠനങ്ങൾ ആരംഭിക്കുകയും വികസിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. 1916 മുതൽ അമേരിക്കയിൽ സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് വ്യാപകമായ പ്രചരണം തുടങ്ങി. 1937 ൽ ഗാന്ധിജിയുടെ അടിസ്ഥാന വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ രൂപവത്കരണത്തിലേക്കാണ് ഇന്ത്യ ഉപയോഗിക്കുന്നത്. സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് എന്നത് ചരിത്രവും ഭൂമിശാസ്ത്രവും രാഷ്ട്രീയ ശാസ്ത്രവും സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രവും പോലുള്ള നിരവധി സാമൂഹിക ശാസ്ത്രങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള ഉള്ളടക്കം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഒറ്റവും സംയോജിതവുമായ പഠനമേഖലയാണ്. സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് സാമൂഹ്യശാസ്ത്ര വിഷയങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്താത്ത വിധത്തിൽ അവയെ കൂട്ടിയോജിപ്പിച്ച് സമൂഹം / പരിതഃസ്ഥിതിയിൽ ഉള്ള സ്ത്രീ / പുരുഷന്റെ ബന്ധം മനസ്സിലാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയാണവർ അർത്ഥമാക്കുന്നത്. ആരോഗ്യകരമായ സാമൂഹിക ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കൽ സാമൂഹ്യ പഠന പഠനത്തിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം. സമൂഹത്തിന്റെ പ്രായോഗിക വശങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സാമൂഹിക പഠനങ്ങൾ. സോഷ്യൽ സയൻസിന്റെ ഇന്ത്യൻ കാഴ്ചപ്പാട് നിരന്തരം മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. സമൂഹത്തിന്റെ സാമൂഹിക ആവശ്യങ്ങൾ സംബന്ധിച്ച്, മുൻഗണനകളും പാഠ്യപദ്ധതികളും എപ്പോഴും പരിഷ്ക്കരിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന സമൂഹത്തിന്റെ സാമൂഹിക ആവശ്യങ്ങളെ സംബന്ധിച്ചു. 1952-1953 കാലഘട്ടത്തിൽ സെക്കണ്ടറി വിദ്യാഭ്യാസ കമ്മിഷനിൽ സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് എന്ന പദവും ഒരു താരതമ്യേന പുതിയ വിദ്യാഭ്യാസമായിരുന്നു. ചരിത്രം, ഭൂമിശാസ്ത്രം, സാമ്പത്തികശാസ്ത്രം, പൗരോഹിത്യം എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി പരമ്പരാഗതമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി നിലത്തുവരുന്നു. 1964-66 ൽ വിദ്യാഭ്യാസ കമ്മീഷൻ വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരുടെ ചുറ്റുപാട്, മനുഷ്യ ബന്ധത്തെ കുറിച്ചുള്ള ധാരണ, മനോഭാവം, സമൂഹം, രാഷ്ട്രം, രാജ്യം, ലോകം എന്നീ കാര്യങ്ങളിൽ വിവേകപൂർവ്വമായ പങ്കാളിത്തത്തിന് അത്യാവശ്യമാണ്. പിന്നീടുള്ള വർഷങ്ങളിൽ പരിസ്ഥിതി പഠനങ്ങളിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധകേന്ദ്രീകരിച്ചു. എൻ.സി.ഇ.ആർ.ടി (1975) ൽ ക്ലാസേർസ് പഠനങ്ങൾ നടന്നു. പ്രാഥമിക ഘട്ടത്തിൽ സോഷ്യൽ സയൻസസ് എന്നതിലുപരി സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് എന്ന പ്രയോഗം ഉപയോഗിക്കാൻ കൂടുതൽ അനുയോജ്യമാണ്, കാരണം ഇത് ഒരു വിശാലവും സങ്കീർണ്ണവുമായ പഠന മേഖലയാണ്. 1988 ൽ എലിമെൻററി ആന്റ് സെക്കൻഡറി എഡ്യൂക്കേഷനുമായുള്ള ദേശീയ പാഠ്യപദ്ധതി (സോഷ്യൽ സയൻസസ്) ഒരുപക്ഷേ, ഒരുപക്ഷേ, ഒരു പ്രധാന പാഠ്യപദ്ധതിയാണ്. കോർ-ഘടകങ്ങൾ ആയിരുന്നു: - i. ഇന്ത്യൻ സ്വാതന്ത്ര്യ സമരത്തിന്റെ ചരിത്രം ഭരണഘടനാ ബാധ്യതകൾ iii. ഇന്ത്യയുടെ പൊതു സാംസ്കാരിക പൈതൃകം പോലെയുള്ള മൂല്യങ്ങൾ iv. സമത്വം, ജനാധിപത്യം, മതേതരത്വം v. ലൈംഗികതയുടെ സമത്വം പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണം vii. ചെറു കുടുംബ ശൈലി മുതലായവ. ആധുനിക കാലത്ത് ദേശീയ പാഠ്യപദ്ധതി ചട്ടക്കൂട് സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രങ്ങൾ സമൂഹത്തിന്റെ വൈവിധ്യമാർന്ന ആശങ്കകളെ ഉൾപ്പെടുത്തി നിർണയിച്ചു. ചരിത്രം, ഭൂമിശാസ്ത്രം, രാഷ്ട്രമീമാംസ, സാമ്പത്തികശാസ്ത്രം, സോഷ്യോളജി, ആന്ത്രോപോളജി എന്നീ വിഷയങ്ങളിൽ നിന്നും വൈവിധ്യമാർന്ന ഉള്ളടക്കങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. നീതിമാനായ ഒരു സമാധാന സമൂഹത്തിനായി വിജ്ഞാനശക്തി നിർമിക്കുന്നതിൽ സോഷ്യൽ സയൻസ് മുൻകരുതലുകളും അറിവും അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. പരിചിതമായ സാമൂഹിക യാഥാർത്ഥ്യത്തെ വിമർശനാത്മകമായി അന്വേഷിച്ച് ചോദ്യം ചെയ്യൽ മുഖേന വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ബോധവൽക്കരണം ഉയർത്തിക്കാട്ടണം. പുതിയ അളവുകളും ആശങ്കകളും ഉൾപ്പെടുത്താനുള്ള സാധ്യതകൾ, പ്രത്യേകിച്ച് വിദ്യാർത്ഥികളുടെ സ്വന്തം ജീവിതാനുഭവങ്ങൾ വീക്ഷണത്തിൽ, ഗണ്യമായവയാണ്. ഒരു അർത്ഥവത്തായ പാഠ്യപദ്ധതിയിലേക്ക് മെറ്റീരിയസ് തെരഞ്ഞെടുക്കുകയും ക്രമപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുക. സമൂഹത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു വിമർശനാത്മക അറിവ് വികസിപ്പിക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്ന ഒരു വെല്ലുവിളിയാണിത്


No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...