Friday 1 March 2019

NIOS D.El.l.Ed 10 സുപ്രധാന ചോദ്യങ്ങൾ പാഠം 508 ബ്ലോക്ക് 1

NIOS D.El.l.Ed
 10 സുപ്രധാന ചോദ്യങ്ങൾ
 പാഠം 508 ബ്ലോക്ക് 1
Q1. കല വിദ്യാഭ്യാസം എന്താണ്? വിഷ്വൽ ആർട്ട് ആൻറ് പെർഫോമിംഗ് ആർട്ട് വിപുലീകരിക്കൂ. Ans- കല പഠനത്തിന്റെ ഒരു പ്രധാന പാതയായ കലാരൂപം, സൗന്ദര്യാനുഭൂതിയുടെ പഠനത്തിൻറെ അർത്ഥം കണ്ടെത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു യാത്ര. മനുഷ്യ ഭാവന, നൈപുണ്യവും കണ്ടുപിടുത്തവും സൃഷ്ടിച്ച ആശയങ്ങളുടെ ഒരു പ്രകടനമാണ് കല. ഒരു വാക്കുണ്ട്, "സംഗീതം ഇങ്ങനെയുള്ള വികാരങ്ങൾ പോലെയാണ്". അതുപോലെ ഇതര കലാരൂപങ്ങൾ പ്രയോഗിക്കുന്നു. ചലനം പ്രകടമാക്കുന്നത് വികാരത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നു, ശബ്ദപഠനം ആന്തരികവ്യക്തിത്വത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു, മനസ്സിന്റെ ആന്തരിക പാളികളെ ചിത്രീകരിക്കുന്നു, ശില്പം ആന്തരിക സ്വയം പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. കല വിദ്യാഭ്യാസം എന്നത് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പഠന മേഖലയാണ് • ദൃശ്യകലകൾ, പ്രത്യക്ഷമായ കലകൾ • പ്രദർശന കലകൾ വ്യൂവർ: ഒരു കലാകാരൻ പേപ്പർ, കാൻവാസ്, കളിമണ്ണ്, ലോഹം, പെയിന്റ് തുടങ്ങിയവ ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇത് ശാരീരികമോ കലയോ സൃഷ്ടിക്കാൻ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തതോ രൂപാന്തരപ്പെടുത്തിയോ ആകാം വസ്തു a. ഡ്രോയിംഗ്, ബി. പെയിന്റിങ്, സി. ശിൽപം, ഡി. ഡിസൈൻ (ആഭരണങ്ങൾ, മൺപാത്രങ്ങൾ, നെയ്ത്ത്, തുണിത്തരങ്ങൾ, മുതലായവ. സമകാലിക വിഷയങ്ങളിൽ ഫോട്ടോഗ്രഫി, വീഡിയോ, ഫിലിം, ഡിസൈൻ, കംപ്യൂട്ടർ ആർട്ട് തുടങ്ങിയവ ഉൾപ്പെടുന്നു.) ഞങ്ങളുടെ വാസ്തുവിദ്യയിൽ, ഞങ്ങളുടെ വീടിനുള്ളിൽ, ഞങ്ങൾ വസ്ത്രധാരണം ചെയ്യുന്ന രീതിയിൽ, ആഹാരം ഞങ്ങൾ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്ന രീതി, ഇരിക്കുക, ഇരിക്കുക അല്ലെങ്കിൽ സംസാരിക്കാം ... വ്യക്തിഗത ശൈലി പ്രസ്താവന. നമ്മുടെ ജീവിതത്തിലെ ഓരോ സന്ദർഭവും ഉത്സവങ്ങളും സൗന്ദര്യാനുഭൂതിയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. ദീപാവലിയെ ആധാരമാക്കിയുള്ള ദ്വാറയിലെ ഭീമൻ രാവണൻ, മനോഹരമായ താൽക്കാലിക ക്ഷേത്രങ്ങൾ, എല്ലാ വർഷവും പുതിയ വ്യക്തിത്വമുള്ള ദുർഗ്ഗാ പ്രതിമകളെ നഷ്ടപ്പെടാതിരിക്കുന്നതിനേക്കാൾ ... ദിവാലയുടെ രൂപവും രൂപവും ശൈലിയും പ്രകടനകലകൾ: കലാകാരൻ അവരുടെ ശരീരം, മുഖം, സാന്നിദ്ധ്യം ഒരു മാധ്യമമായി ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇത് നടത്തപ്പെടുകയും കാണുകയും കേൾക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു കാര്യമാണ്. സാധാരണയായി വിവിധ തരം പ്രകടന കലകൾ സ്വീകരിക്കുകയും മനസിലാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു; തിയേറ്റർ മ്യൂസിക്കിന്റെ ഡാൻസ് പപ്പറ്റ് ആർട്ടിസ്റ്റുകൾ പ്രേക്ഷകരുടെ മുന്നിൽ പ്രകടനം നടത്തുന്നവരായാണ് അവതരിപ്പിക്കുന്നത് .അവർ അഭിനേതാക്കൾ, ഹാസ്യകാരന്മാർ, നർത്തകികൾ, മാന്ത്രികർ, സംഗീതജ്ഞർ, ഗായകർ, പുള്ളിപ്പുയർമാർ തുടങ്ങിയവ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഒരു അധ്യാപകൻ മനസ്സിലാക്കേണ്ട പ്രധാന പ്രകടനം എല്ലായ്പോഴും വളരെ ഔപചാരികമായ പഠനത്തിലൂടെയാണ്. വളരെയധികം വൈവിധ്യമാർന്ന സംസ്കാരമുള്ള രാജ്യം ഇന്ത്യയാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്: പഞ്ചാബിൽ ഗോതമ്പ് പ്രധാന ശിശിരകാല വിളയാണ്. ഒക്ടോബർ മാസത്തിൽ വിതെക്കപ്പെട്ടതോ മാർച്ച് അല്ലെങ്കിൽ ഏപ്രിൽ മാസങ്ങളിൽ വിളവെടുക്കുന്നു. ജനുവരിയിൽ, സ്വർണ്ണനാളത്തിന്റെ വാഗ്ദാനത്തിനൊപ്പം വളരുന്നു. കർഷകർ ഈ വിളവെടുപ്പ് കാലത്ത് ലോഹറി ആഘോഷിക്കുന്നു. പഞ്ചാബികൾക്ക് വേണ്ടി, ഇത് ഒരു ഉത്സവത്തേക്കാൾ കൂടുതൽ, ജീവിതത്തിൻറെ ഒരു മാതൃകയാണ്.

2. സ്കൂളിൽ അനുദിന ജീവിതത്തിൽ അനുവർത്തിക്കുന്ന പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ആർട്ട് വിദ്യാഭ്യാസം ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നത് എങ്ങനെ എന്ന് ചുരുക്കിപ്പറയുക. ഉത്തരം: പഠനത്തിൻറെ ഒരു പ്രധാന പാതയാണ് ആർട്ട് എജ്യുക്കേഷൻ, സൗന്ദര്യാനുഭൂതിയുടെ പഠനത്തിൻറെ അർത്ഥം കണ്ടെത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു യാത്ര. മനുഷ്യ ഭാവന, നൈപുണ്യവും കണ്ടുപിടുത്തവും സൃഷ്ടിച്ച ആശയങ്ങളുടെ ഒരു പ്രകടനമാണ് കല. ചലനം പ്രകടമാക്കുന്നത് വികാരത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നു, ശബ്ദപഠനം ആന്തരികവ്യക്തിത്വത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു, മനസ്സിന്റെ ആന്തരിക പാളികളെ ചിത്രീകരിക്കുന്നു, ശില്പം ആന്തരിക സ്വയം പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് കല വിദ്യാഭ്യാസമാണ് .അതിനാല് ഞങ്ങള്ക്ക് കലാ വിദ്യാഭ്യാസം ആവശ്യമാണ് .വിദ്യാഭ്യാസം എന്നത് കലാസൃഷ്ടിയുടെ വിസ്തീര്ണ്ണം ആണ് • ദൃശ്യവും, ദൃശ്യപരവുമായ കലയാണ് • കലാരൂപങ്ങളുടെ കലാരൂപങ്ങള് പ്രധാന അദ്ധ്യാപിക : 1. കുട്ടികൾ അവരുടെ സ്വന്തം അഭിപ്രായപ്രകടനം എങ്ങനെ, അവർ എങ്ങനെ അനുഭവപ്പെടുന്നുവെന്നത് കലയെ അനുവദിക്കുന്നു. 2. അവർ ഘടനാപരമായ പാഠഭാഗങ്ങളെക്കാളും കൂടുതൽ സർഗ്ഗാത്മക രീതിയിൽ പഠിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്നു. 3. തെറ്റുപറ്റാൻ യാതൊരു ഭയം ഇല്ല. ഇവിടെ അവ ശരിക്കും കുഴഞ്ഞുവീഴാൻ അനുവദിക്കില്ല. 4. അത് സ്വയം വിശകലനം, സ്വയം ആദരവ്, ആത്മശുദ്ധീകരണത്തിന്റെ നിലവാരം ഉയർത്തുന്നു. ഇത്തരം കുട്ടികൾ കൂടുതൽ പ്രചോദിതരായിരിക്കുകയും മറ്റുള്ളവരെക്കാൾ കൂടുതൽ സഹകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. 5. ഇത് പ്രായോഗിക പ്രവണത വളർത്തിയെടുക്കുകയും ചിന്തയെ സുഗമമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. 6. എല്ലാ കഴിവുകളും, വർണ്ണവും, ലിംഗവും, കലാസൃഷ്ടികളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ജാതി, ജാതി, മതം, രാഷ്ട്രങ്ങൾ, രാഷ്ട്രങ്ങൾ, ഭാഷകൾ എന്നിവയുടെ അതിർവരമ്പുകൾ കലയാണ്. 7. സമ്പുഷ്ടമായ രുചിയും സൗന്ദര്യത്തിന്റെ പ്രശംസയും മാത്രമല്ല, ആന്തരിക ഊർജ്ജങ്ങളെ സൃഷ്ടിപരമായ കഴിവുകളിലേക്കും നയിക്കുന്നു. 8. ഒരു കലാകാരൻ തന്റെ ശബ്ദം ഉയർത്തേണ്ട ആവശ്യമില്ല; കലകളുടെ രൂപം ജനങ്ങളെ ഇളക്കിവിടാൻ പര്യാപ്തമാണ്. ഊർജ്ജങ്ങളെ പോസിറ്റീവ് എക്സ്പ്രഷണിലേക്ക് കൈമാറുന്നതിനുള്ള ഒരു മികച്ച ഉപകരണമാണിത്. 9. ഭാവനയും സുതാര്യ ഭാവങ്ങളും (ഇമേജറി) പഠനത്തിനുള്ള അഭിനിവേശത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്ന നല്ല വിദ്യാഭ്യാസ സംഘർഷങ്ങളുടെ അവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. കവി, നർത്തകി, വിഷ്വൽ ആർട്ടിസ്റ്റ്, സംഗീതജ്ഞൻ എന്നിവരുടെ കാഴ്ചപ്പാടുകളുടെ സൗന്ദര്യശാസ്ത്രപരമായ അനുഭവങ്ങൾ, ചിന്താ പ്രക്രിയയിൽ ഒരു യഥാർഥ നവോത്ഥാനം കൊണ്ടുവരാൻ പഠിതാവിൻറെ ശ്രദ്ധ വളർത്തുന്നു. ദൃശ്യകലകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രവർത്തനം: വിഷ്വൽ ആർട്ട് ദൃശ്യ കലാരൂപന്റെ പ്രധാന ഭാഗമാണ്. അത്തരമൊരു വികാരാനുഭവം അനുഭവപ്പെടാറില്ല, കാരണം അവയിൽ ഒന്നിലധികം അവബോധം ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരുടെ ചുറ്റുപാടിൽ വിശദാംശങ്ങൾ നിരീക്ഷിക്കാനും വസ്തുക്കളും അവയുടെ പരിതസ്ഥിതിയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യാനും പ്രോത്സാഹനം ആവശ്യമാണ്. ഒരു യഥാർത്ഥ വസ്തുവിനെ നിരീക്ഷിച്ചതിനു ശേഷമോ അല്ലെങ്കിൽ ചില ഭാവനകളിലൂടെ ഒരു കുട്ടി ഒരു ചിത്രം വരച്ചപ്പോൾ, കാഴ്ചയിൽ ചിത്രങ്ങളിൽ ആഴത്തിൽ ഒരു ആഴത്തിലുള്ള വിശകലനം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനനുസരിച്ച് അത് കുട്ടിയെ കൂടുതൽ അർഥവത്തായിത്തീരുന്നു. പട്ടണത്തിൽ, ഗ്രാമത്തിലോ, പ്രദേശത്തിലോ ഒരു കരകൗശലത്തൊപ്പം ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന മൺപാത്രങ്ങൾ ഞങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നുവെന്ന് കരുതുക. കരകൌശലതകളെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിയാൻ സഹായിക്കുന്ന ലൈബ്രറി ബുക്കുകൾ. ആവശ്യമുള്ള കഴിവുകൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് സ്വന്തം ചെറിയ ചട്ടി ഉണ്ടാക്കാൻ അവർ ശ്രമിക്കണം. നിങ്ങളുടെ സ്വന്തം ഗാലറി സൃഷ്ടിക്കാൻ വീഡിയോ ഷൂട്ട് അല്ലെങ്കിൽ ക്യാമറ ഉപയോഗിച്ച് ചിത്രങ്ങൾ എടുക്കുക. അവരുടെ സ്വന്തം ചട്ടി എങ്ങനെ ഉണ്ടാക്കുന്നു എന്ന് ഇത് അവരെ മുഴുവൻ പ്രക്രിയ (stepwise) നൽകുന്നു. ഇത് അവരുടെ സൗന്ദര്യാത്മകതയെ അഭിനന്ദിക്കുന്നതിനും അവരുടെ "സാംസ്കാരിക മൂല്യങ്ങളുടെ" പ്രവർത്തനരീതികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു: പ്രേക്ഷകരുടെ മുന്നിൽ കലയിൽ പങ്കെടുക്കുന്ന കലാകാരന്മാർക്ക് പ്രകടനം നടത്തുക .-- അഭിനേതാക്കൾ, ഹാസ്യകാരന്മാർ, നർത്തകർ, മാന്ത്രികന്മാർ, സംഗീതജ്ഞർ, ഗായകർ കരകൗശലവസ്തുക്കൾ തുടങ്ങിയവ. കലാകാരൻ അവരുടെ ശരീരം, മുഖം, സാന്നിദ്ധ്യം മാധ്യമമായി ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇത് നടത്തപ്പെടുകയും കാണുകയും കേൾക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു കാര്യമാണ്. നൃത്തം, വികാരങ്ങൾ, ശരീരം ഊർജം, ആകൃതി, പാറ്റേൺ, പ്രവർത്തനങ്ങൾ, ആംഗ്യങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് ഉപയോഗിച്ചുവരുന്നു. വ്യക്തിഗത സർഗ്ഗാത്മകതയും ഭാവനയും ഏകാഗ്രത, ശ്രദ്ധ, സമയം എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള മാനസിക ശേഷികൾ വികസിപ്പിക്കുന്നു. ഡൈനാറ്റർമാർ വിദ്യാർത്ഥി സംസാരാംഗങ്ങളുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നു. മാനസിക സഹിഷ്ണുതയും, ഏകാഗ്രതയുടെ കഴിവുകളും, ശ്രദ്ധയും സമയവും ഇന്ദ്രിയങ്ങളെ മൂർച്ചയാക്കുന്നു. പ്രാക്ടീസ്, മെച്ചപ്പെടുത്തൽ, അച്ചടക്കം, കൃത്യത എന്നിവ വ്യക്തിപരമായ വിശ്വാസത്തെ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു. ഒരു സംഘത്തിലെ പ്രകടനം തീവ്രമായ സഹകരണവും വ്യക്തിപരമായ കഴിവുകളും ഉയർത്തുന്നു.


ക്യു 3. ദൃശ്യകലകളുടെയും കരകൗശല വസ്തുക്കളുടെയും വ്യത്യസ്ത വസ്തുക്കളുമായി സംക്ഷിപ്തമായി വിശദീകരിക്കുക. ഉത്തരം-പെൻസിൽ, നിറം, ബ്രഷ്, പശുവായി ആവിഷ്കരിക്കപ്പെട്ട കുട്ടികൾ അനുപാതം, ആഴത്തിൽ, പ്രകാശം, തണൽ, തൊട്ടായതു തോന്നൽ തുടങ്ങിയവ അനുഭവിക്കാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കണം. വ്യത്യസ്തങ്ങളായ പേപ്പർ ഉപയോഗിച്ച് കൂടുതൽ മെച്ചപ്പെടുത്താം. ഓരോ ഭൗതികവും അതിന്റെ അതുല്യ സ്വഭാവസവിശേഷതകളും ഗുണങ്ങളും ഉണ്ട്. സാമഗ്രികൾ നമ്മെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയാണ്. ഇലകൾ, ചില്ലകൾ, ഉണക്കിയ പുഷ്പം, തുണികൊണ്ടുള്ള കഷണങ്ങൾ, കടലാസ് കഷണങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ പെൻസിൽ കുട്ടികൾ പെൻസിൽ കൊടുത്താൽ ചെറുപ്പത്തിൽ തന്നെ എഴുതണം. വളരെ എളുപ്പത്തിൽ ലഭ്യമായ മാധ്യമവും കടലാസിൽ എഴുത്തിന്റെ അവരുടെ ആന്തരിക ആഗ്രഹവും പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഉപകരണമാണിത്. പെൻസിലുകളുടെ തരങ്ങൾ • ഗ്രാഫൈറ്റ് പെൻസിൽ - ഇവ പരവതാനികളുടെ സാധാരണ രീതിയാണ്. അവർ കളിമണ്ണും ഗ്രാഫൈറ്റും മിശ്രിതം കൊണ്ടാണ് നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. ചാരനിറം മുതൽ കറുത്ത വരെയുള്ള കറുത്ത ഇരുട്ടുകളിൽ വ്യത്യാസമുണ്ട്. • നിറമുള്ള പെൻസിൽ - ഈ നിറം പിങ്ക്മെന്റും മറ്റ് ഫില്ലറികളുമൊക്കെ വാക്സുകൾ പോലെയാണ്. ഒന്നിലധികം നിറങ്ങൾ ഒന്നിച്ച് ഒന്നിച്ച് ചേർക്കുന്നു. പെസ്റ്റലിന്റെ നിറം പാസ്തൽ നിറം ഒരു കോശത്തിന്റെ രൂപത്തിലാണ്. പാസ്റ്റലുകൾ വിവിധ തരം ആകുന്നു: - DRY PASTEL - വരണ്ട പാസ്തൽ രണ്ട് തരം ഉണ്ട്. ഹാർഡ് പാസ്റ്റൽ ആൻഡ് സോഫ്റ്റ് പാറ്റേൽ. ഹാർഡ് പാസ്റ്റൽ • ഹെയർ ബാൻഡർ, കുറവ് പിഗ്മെന്റ് • ഔട്ട്ലൈൻ വരയ്ക്കാനായി ഉപയോഗിച്ചു • നിറം കുറവാണ് ബുദ്ധിശക്തിയുള്ളവ • ഫിക്സേറ്റീവ് ആവശ്യമുള്ള POSTER COLOR പോസ്റ്റർ നിറം ഗ്ലൂ ബാൻഡേർഡുള്ള വാട്ടർ പെയിന്റ് ആണ്. ഇവ സാധാരണയായി ഗ്ലാസ് പാത്രത്തിൽ വിൽക്കുക, ഷോ-കാർഡ് വർണം അല്ലെങ്കിൽ ടെമ്പാറ നിറങ്ങൾ എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. പോസ്റ്ററുകൾ എഴുതുന്നതിനും, കാർഡുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിനുമായി ഇവ ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. പോസ്റ്റർ നിറങ്ങളുടെ ഉപയോഗം സ്നോനറി, പെയിന്റിങ്, കമേർറ്റിക്കൽ ആർട്ട് ഗാർഡൻ എന്നിവയിൽ വ്യാപകമായി ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. ചിത്രീകരണം, പ്രദർശനം, വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്ത്. പെൻ, ഇങ്ക് പെൻ, മഷി എന്നിവയുടെ ഉപയോഗം ഒരു പെൻസിൽ ഡ്രോയിംഗിന് സമാനമാണ്. മാർക്കറ്റിൽ വരുന്ന പലതരം പേനുകൾക്ക് ടിപ്പ് മാർക്കറുകൾ, ഫൌണ്ടൻ പേനുകൾ തുടങ്ങിയവയുമുണ്ട്. നമുക്ക് സ്വഭാവത്തിൽ നിന്ന് പേനുകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. ഉദാ. മുളകൾ, മുളകൾ, റീഡുകൾ, കാക്കി കിൽ, നിബ് പേനുകൾ തുടങ്ങിയവ. പേനയിൽ ഓരോ പേനയും തരംതിരിച്ചിട്ടുണ്ട്, അവ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്ത് പരീക്ഷണം നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. ഡ്രോയിംഗുകൾ ചെയ്യാൻ കുട്ടികൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കണം, മേശ പേൻസ് ഉപയോഗിച്ച് കോളിഗ്രഫി ശൈലിയിൽ എഴുതുക. ഉദാ. വന്ദേമാതരം അല്ലെങ്കിൽ ജയ് ഹിന്ദ്, വ്യത്യസ്ത പേനകളുടെ പേനുകൾ ഉപയോഗിച്ച് രസകരമായ രീതിയിൽ എഴുതാൻ കഴിയും. ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പരമ്പരാഗത അലങ്കാര കലാരൂപമാണ് റാങ്കോലി. ഹിന്ദുവു ദിവസങ്ങളിൽ ഈ കൊട്ടാരത്തിലുണ്ടായിരുന്നു. വ്യത്യസ്ത തരത്തിലുള്ള അലങ്കാരങ്ങൾ വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഉദാ. രാജസ്ഥാനിലെ മണ്ഡന, ബംഗാളിലെ അൽപാന എന്നിവ. രംഗോളി ഡിസൈനുകൾ ലളിതമായ ജ്യാമിതീയ രൂപങ്ങൾ, ദേവീചിത്രങ്ങൾ ഉദാഹരണം eSwastik, Lotus അല്ലെങ്കിൽ Lakshmiji ഘട്ടങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ വിപുലമായ രൂപകൽപ്പനകൾ എന്നിവയുണ്ട്. എല്ലാ പ്രായത്തിലുമുള്ള കുട്ടികൾ കളിമണ്ണിൽ നിന്ന് കളിക്കാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. അവർ കളിമണ്ണിൽ നിന്ന് നോക്കിക്കാണുന്ന പല വസ്തുക്കളും ഉണ്ടാക്കുന്നു. കളിമണ്ണിന്റെ മോഡൽ പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കുറച്ചു എണ്ണം ഉപകരണങ്ങൾ മാത്രമേ ഉപയോഗിക്കുകയുള്ളൂ. പ്രാഥമിക ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടികൾ കൈകൾ കൊണ്ട് വലിക്കുന്നതും, പിഞ്ചുകുന്നതും, പിടിച്ചുനിർത്തുന്നതും, അവരുടെ മോട്ടോർ കഴിവുകൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു. കളിമണ്ണ് ബേക്കിംഗ് പ്രധാനമല്ല. കളിമണ്ണിൽ കൂടുതൽ പ്രവർത്തിക്കേണ്ടത് അനുഭവമാണ്. കൊളേജ്, rangoli, ക്ലാസ്റൂം ബാക്ക്ഡ്രോപ്പുകൾ, സ്റ്റേജ് അവതരണ പ്രോപ്പുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ലാൻഡ്സ്കേപ്പ് തുടങ്ങിയവ പലതരത്തിലുള്ള കലാരൂപങ്ങളിൽ നിന്നും കുറഞ്ഞ ചെലവ്, നോൺ-ടോക്സിക്, പരമ്പരാഗത, നോൺ-ടോക്സിക്, പരമ്പരാഗതമായ ഗുഹകളിൽ നിന്ന് നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാം. ആദ്യകാല മനുഷ്യർക്ക് പ്രകൃതിയുടെ നേട്ടം, പുഷ്പങ്ങൾ, ഇലകൾ, പുല്ലുകൾ, തവിട്ട് മരം, ധാതുക്കൾ തുടങ്ങിയവയിൽ നിറങ്ങൾ കണ്ടെത്തി. ഞങ്ങളുടെ വീടിന്റെ നാലു മതിലുകൾ തടഞ്ഞുവെയ്ക്കാൻ ധാരാളം വസ്തുക്കൾ ലഭ്യമാണ്. അവ ഉപേക്ഷിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഈ ട്രാഷ് നിന്ന് നമുക്ക് കരകൗശല വസ്തുക്കൾ കണ്ടുപിടിക്കാനും അതിശയകരമായ കരകൌശല വസ്തുക്കൾ സൃഷ്ടിക്കാനും കഴിയും. പാഴാക്കിയ പാഴ് വസ്തുക്കളോ ട്രാഷ് പോലെയോ ഒരു അത്ഭുതകരമായ അനുഭവമാണ്. ഭാവന, സൃഷ്ടിപരത, കഴിവുകൾ തുടങ്ങിയവയല്ല, അവർ എന്തൊക്കെ ചെയ്യുന്നുവെന്നത് ഒരു അവിശ്വസനീയവും പ്രതിഫലദായകവുമാണ്.

ചോദ്യം 4. എന്താണ് റേഡിയോ? റാന്തോലി നിർമ്മിക്കാൻ ഏത് തരം സാധനങ്ങളാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്? ഉത്തരം - രാംഗോളി ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പരമ്പരാഗത അലങ്കാര നാടൻ കലാസൃഷ്ടി ആണ്. ഇവ ഹൈന്ദവ ആഘോഷങ്ങളിലാണ് മുറ്റത്ത് നിർമ്മിച്ചത്. വ്യത്യസ്ത തരത്തിലുള്ള അലങ്കാരങ്ങൾ വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഉദാ. രാജസ്ഥാനിലെ മണ്ഡന, ബംഗാളിലെ അൽപാന എന്നിവ. രംഗോളി ഡിസൈനുകൾ ലളിതമായ ജ്യാമിതീയ രൂപങ്ങൾ, ദേവീചിത്രങ്ങൾ എന്നിവ ഉദാഹരണം. ഉദാഹരണത്തിന് സ്വാസ്കിക്, ലോട്ടസ്, ലക്ഷ്മിജി തുടങ്ങിയ പടങ്ങൾ വിപുലീകരിക്കാം. രാംഗോലി സാമഗ്രികൾ വിവിധ രാജ്യങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്. ചില ഉപയോഗങ്ങൾ 1. ഉണങ്ങിയ അരി അല്ലെങ്കിൽ മാവു: - ഏത് പ്രകൃതിദത്തമായ നിറങ്ങളിൽ ഹാൽടി 2. പൂക്കൾ: - റോസ്, ജമന്തി തുടങ്ങിയ പൂവിയിലകൾ നിറച്ചുകൊണ്ട് പാറ്റേണുകൾ. തണൽ / സാറ്റ് പൊടി: - ഉണക്കിയ മണൽ / അസംസ്കൃത പൊടി നിറഞ്ഞ നിലയിലെ പാറ്റേണുകൾ. 4. ഡിയാസ്: - ഡയാസിനെ ഒരു രസകരമായ രൂപമാക്കി മാറ്റുന്ന രീതികൾ ഉദാ. കോൺക്രീറ്റ് സർക്കിളിലോ സ്വസ്തിക രൂപത്തിലോ, ഗുളൽ അല്ലെങ്കിൽ ഉണക്കിയ അരിയുടെ വ്യത്യസ്ത നിറങ്ങൾ ഡിയാസിലെ ഓരോ സർക്കിളിലും ഒരു അത്ഭുതകരമായ മാതൃക ഉണ്ടാക്കുന്നു.


Q5. ബ്ലോക്ക് പ്രിന്റിങ് ടെക്നിക്സിനൊപ്പം അച്ചടി ചെയ്യാനായി ഒരു ചെറിയ കുട്ടിക്കായി സാധാരണയായി ഉപയോഗിക്കുന്ന രീതി ഏത്? ഉത്തരം - അച്ചടി രൂപകൽപന സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനുള്ള രസകരമായ ഒരു രീതിയാണ്. സ്റ്റാമ്പ് പാഡിൽ ഒരു കൈവിരൽ വയ്ക്കുകയും ഒരു വിരൽ പ്രിന്റ് നടത്താൻ അമർത്തുകയും ചെയ്യുന്നത് ലളിതമായിരിക്കാം. ഒരു ചെറിയ കുട്ടിക്ക് അച്ചടി ചെയ്യാൻ രീതി സാധാരണയായി ഉപയോഗിക്കുന്നു: വെ .ജി. പ്രിന്റുകൾ: - ഉരുളക്കിഴങ്ങ്, ഉള്ളി, കാബേജ്, കാപ്സിക്കമ്മറ്റ് തുടങ്ങിയവ പച്ചക്കറികളോ, ചായം പൂശിച്ച് പേപ്പറിൽ അമർത്തിയോ അച്ചടിക്കലോ അച്ചടിക്കലോ തയ്യാറാക്കാം. വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് വേണ്ടി അല്ലെങ്കിൽ രസത്തിന് വേണ്ടി പാറ്റേണുകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ പ്രിന്റുകൾക്ക് സാധിക്കും. പ്രകൃതി പ്രതീകങ്ങൾ: - പ്രകൃതിയിൽ കാണുന്ന വസ്തുക്കൾ അച്ചടി ഉപയോഗിക്കാം. ഉദാ. ഇലകൾ അല്ലെങ്കിൽ കാട്ടുപോത്ത്, തൂവൽ, ഒരു വിറകിലോ മരങ്ങളോ. കൈയ്യിൽ / ഫിംഗർ / തുമ്പിൽ വിലകൾ: കുട്ടികൾ കൈവിരലുകളെയും കൈവിരലുകളെയും കൈകളേയും ആകർഷിക്കും. കയ്യും വിരലുകളും കട്ടിയുള്ള ചായം പൂശിച്ച് പേപ്പറിൽ വയ്ക്കുക. വിവിധ ഇനങ്ങൾ, പക്ഷികൾ, പഴങ്ങൾ, പച്ചക്കറി, മുഖങ്ങൾ മുതലായവ സൃഷ്ടിക്കാൻ ഈ മുദ്രകൾ ഉപയോഗിക്കാം.

Q6. കൊളാഷ് ഉണ്ടാക്കുന്നത് എന്താണ്? കൊളാഷ് ഉണ്ടാക്കുന്നതിന്റെ പ്രാധാന്യം എഴുതുക. Ans- 'കൊളാഷ്' എന്നത് ഒരു ഫ്രഞ്ച് പദമാണ്, അത് ഗ്ളേയിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ ഒട്ടിക്കൽ എന്നാണ്. ഒരു കലാരൂപം എന്ന നിലയിൽ, ഒരു കലാപരമായ ഘടന സൃഷ്ടിക്കാൻ കടലാസ്, വസ്ത്രങ്ങൾ, മറ്റ് വസ്തുക്കൾ എന്നിവ കൂട്ടിച്ചേർക്കൽ, ക്രമീകരിക്കുക, പേസ്റ്റ് ചെയ്യുക എന്നിവയെയാണ് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ഏതാണ്ട് ഏതെങ്കിലും വസ്തുക്കളുടെ ഉപയോഗം, സൃഷ്ടിപരമായ ഭാവനയ്ക്ക് ഇത് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. അടിസ്ഥാനം പേപ്പർ, ബോർഡ്സ്, പൈയ്, അല്ലെങ്കിൽ ക്യാൻവാസ് ആകാം. മാസിക പേപ്പർ, പത്രം, നിറമുള്ള പേപ്പർ മുതലായവ പോലുള്ള വിവിധതരം വസ്തുക്കൾ, പഴയ തുണിത്തരങ്ങൾ, ബട്ടണുകൾ, ത്രെഡ്, ബോക്സുകൾ, ഫോയിൽ മുതലായവ, തൂവലുകൾ, ഷെല്ലുകൾ, മണൽ, ഇലകൾ, തണ്ടുകൾ, ഉണക്കിയ പൂക്കൾ മുതലായവ ഉപയോഗിക്കാവുന്നതാണ്. കുട്ടികൾക്കുള്ള സ്ക്രാപ്പ് ഉപയോഗിച്ച് രസകരവും സൃഷ്ടിപരവും പരീക്ഷണത്തിലൂടെയും പരീക്ഷിക്കുക. മലിനീകരണം, വൃത്തിയുള്ള നഗരം, വനനശീകരണം തുടങ്ങിയവയെ പോലെ ഗുരുതരമായ വിഷയങ്ങൾ. അല്ലെങ്കിൽ ഒരു പട്ടം, എന്റെ വീട് തുടങ്ങിയവ രസകരമാണ്. കൊളാഷിന്റെ പ്രാധാന്യം: • കുട്ടികളുടെ നല്ല മോട്ടോർ കഴിവുകൾ ചവിട്ടിച്ച് പേസ്റ്റ് ചെയ്ത് വികസിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു • കുട്ടികളിലെ സൃഷ്ടിപരമായ കഴിവുകൾ അത്തരം പ്രവർത്തനങ്ങളാൽ മെച്ചപ്പെടുത്തും. • കാര്യക്ഷമമായി വരാൻ പറ്റാത്ത കുട്ടികൾ ഉണ്ട്, അതിനാൽ അവർക്ക് നിരുത്സാഹവുമുണ്ട്. ഇത്തരത്തിലുള്ള കുട്ടികൾക്കായി കലാസൃഷ്ടികളിൽ താൽപ്പര്യം വളർത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു മികച്ച മാർഗമാണ് കൊളാഷ്. • കൊളാഷ് നിർവഹിക്കുന്ന സമയത്ത് ഗ്രൂപ്പ് വർക്ക് മെച്ചപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.



Q7. മാസ് ആന്റ് പപ്പറ്റ് നിർമ്മാണം എന്താണ്? മാസ്ക് ആൻഡ് പപ്പറ്റ് നിർമ്മിക്കാനുള്ള ചില ലളിതമായ അല്ലെങ്കിൽ പൊതുവായ സാങ്കേതിക വിദ്യകൾ എഴുതുക. ഒരു പാവാട പാവം ഒരു പാവാടക എന്നു വിളിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു വിനോദസഞ്ചാരത്തിൽ നിന്നുള്ള ആനിമേഷൻ അല്ലെങ്കിൽ നിയന്ത്രിതമായ ഒരു വസ്തുവാണിത്. ഇത് വളരെ പുരാതനമായ നാടകം ആണ്. പപ്പറ്റുകൾക്ക് വ്യത്യസ്ത തരം ഉണ്ട്, അവയുടെ രൂപവും അവയുടെ ഉദ്ദേശവും അനുസരിച്ച് അവയെ വൈവിധ്യമാർന്ന വസ്തുക്കളിൽ നിന്നും നിർമ്മിക്കുന്നു. പുള്ളിപ്പുലി അതിന്റെ സ്വഭാവം വഴങ്ങുന്നതും കണ്ടുപിടിക്കുന്നതുമായ മാധ്യമമാണ്. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കുട്ടികൾ മാസ്ക്, പപ്പറ്റ് എന്നിവയ്ക്ക് ചുറ്റുമുള്ള ത്രെഡ്, പേപ്പർ, സ്റ്റ്രോകൾ, പേപ്പർ ബാഗ്സ്, മൾട്ടിപ്ലാന്റ്സ്, ബട്ടണുകൾ, കമ്പിളി, ബ്രൂം സ്റ്റിക്സ്, പഴയ തുണി അല്ലെങ്കിൽ സോക്സ്, കോട്ടൺ മുതലായവയിൽ ലഭ്യമാണ്. മാലിന്യങ്ങൾ ഫലപ്രദമായി ലഭ്യമാക്കുക, പ്രാദേശികമായി ലഭ്യമാകുന്ന വസ്തുക്കൾ തിരഞ്ഞെടുക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുക, കൃത്രിമ അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞ ആവശ്യകത മെറ്റീരിയലുകൾ ഒഴിവാക്കുക. കുട്ടികൾ കൂടുതൽ നിരീക്ഷണം നടത്തുകയും പുതിയ കാര്യങ്ങൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു. ചില സാധാരണ വിദ്യകൾ ഇവയാണ്: - ഫിംഗർ പപ്പറ്റ്- വളർത്തുമൃഗങ്ങളെ കൂടാതെ പാവാടാക്കി നിർമ്മിക്കാനുള്ള ഏറ്റവും ലളിതമായ മാർഗ്ഗം. വിരലുകൊണ്ട് ഒരു തുണി ബന്ധിപ്പിച്ച് കണ്ണ്, മൂക്ക്, വായ തുടങ്ങിയവ ഉപയോഗിച്ച് വ്യത്യസ്ത കഥാപാത്രങ്ങളെ ചിത്രീകരിക്കുന്ന വിരലുകളും വിരലുകളും ഉപയോഗിച്ച് ഒരു കഥാപാത്രത്തെ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. പിക്ചേഴ്സ് സോക്സ് പപ്പറ്റ് - ഈ പാവകളെ കൈകളാൽ വലിച്ചിടുന്ന സോക്സുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നു. നൂൽ, ബട്ടൺസ്, പോം-പാംസ്, റിബൺ, ഇറ്റ്ഡ്, തൂവലുകൾ, കരകൗശലം, നുരകൾ, മുത്തുകൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് കണ്ണുകളും മറ്റ് സവിശേഷതകളും ചേർക്കാം. കൈയ്യടിച്ചെടുത്ത ചിത്രങ്ങൾ പിന്നീട് പാവാട സംസാരിക്കുന്നതിന് നടപടിയെടുക്കണം. പേപ്പർ ബാഗ് പാവാട് ഒരു വൈറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ ബ്രൌൺ പേപ്പർ ബാഗ് ഉപയോഗിക്കുക. പേപ്പർ ബാഗ് താഴെ ഒരു മുഖം ഉണ്ടാക്കാൻ മാർക്കറുകൾ ഉപയോഗിക്കുക. ബാഗ് മടക്കിവെച്ച താഴത്തെ അരികിൽ വായ തുറക്കും. ഈ ചിഹ്നത്തിനുപയോഗിക്കുന്ന പേനയും ഉപയോഗിക്കാം, കണ്ണുകൾ, മൂക്ക്, മുതലായവ ഒഴിവാക്കുക. മുഖാമുഖം ഇത് സാധാരണയായി മുഖത്ത് തേച്ചുവയ്ക്കുകയും വസ്ത്രം, വിനോദം എന്നിവയ്ക്കായി ഉപയോഗിക്കുകയും ചെയ്യും. പല ചടങ്ങുകൾ, കഥപറയൽ തുടങ്ങിയവയ്ക്ക് മുഖംമൂടികൾ മുഖാമുഖമായി ധരിക്കുന്നു. ഒരു പേപ്പർ പ്ലേറ്റ്, ചില തൂവലുകൾ, ഏതാനും sequins - ഒരു ശരിക്കും മാസ്ക് ഉണ്ടാക്കുന്നു. പാവകളെ നിർമ്മിക്കാൻ കഴിയുന്നതുപോലെ, സമാനമായ കുട്ടികൾ വിവിധ വസ്തുക്കളുമായി പര്യവേക്ഷണം നടത്തുകയും പരീക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, അതിൽ നിന്ന് മാസ്കുകളെ സൃഷ്ടിക്കാൻ അവരുടെ ഭാവനയും ഉപയോഗിക്കുന്നു. പ്രാഥമിക സന്താനങ്ങൾക്ക് അനുയോജ്യമായ വസ്തുക്കളിൽ നിന്ന് നിർമ്മിക്കാവുന്ന ചില മാസ്കുകൾ: - പേപ്പർ മാസ്ക് മാസ്ക് നിർമ്മിക്കുന്നതിന് നമുക്ക് ഏതെങ്കിലും പേപ്പർ ഉപയോഗിക്കാം. കുട്ടികൾ കഥാപാത്രത്തിന് അനുസൃതമായി രേഖാചിത്രങ്ങൾ മുറിച്ചശേഷം കുട്ടികൾക്കായി ഇതിലേക്ക് ചേർക്കുന്നു. ഫീച്ചറുകളും വ്യത്യസ്ത അലങ്കാരവസ്തുക്കളും നിർമ്മിക്കുന്നതിനായി വിവിധ വർണപത്രങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുക. പേപ്പർ പ്ലേറ്റ് മാസ്കുകൾ വളരെ എളുപ്പമാണ്. ഒരു പേപ്പർ പ്ലേറ്റ് ലഭിക്കൂ, ദ്വാരങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുക, മുഖം അണ്ഡാകൃതിയിൽ പൊതിയുന്നതിനായി നാലു മടവത്തൊന്ന് വെട്ടിക്കളഞ്ഞ് പേസ്റ്റിന്റെ രണ്ട് വശങ്ങളിൽ ഇലാസ്റ്റിക് ഇടുക, അതിൽ വയ്ക്കുക. കളിക്കുന്നതിനുവേണ്ടി മാസ്ക് ചെയ്യുന്ന പെയിന്റിംഗും സ്വഭാവവും നൽകുക. നേർത്ത ഗോതമ്പ് പേസ്റ്റ് അടങ്ങിയ പപ്പുപേപ്പർ പേപ്പർ അല്ലെങ്കിൽ പേപ്പർ സ്ട്രിപ്പുകൾ പേപ്പർ-മാഹെ മാസ്കുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നു. ഈ സാമഗ്രിക്ക് മുഖത്ത് രസകരമായ ചുറ്റുപാട് സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. ഉണങ്ങുമ്പോൾ അത് കഠിനവും മോടിയേലും ആണ്. പ്രതീകം നൽകാൻ വർണ്ണം ഉപയോഗിച്ച് ഇത് വരയ്ക്കുക. ആവശ്യത്തിന് അനുസരിച്ച് ഒന്നോ രണ്ടോ മുഖംമൂടികൾ ചെയ്യാം

Q8. പ്രാദേശിക റീത്ത് ഡാൻസ്? പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കുട്ടികളുടെ ജീവിതത്തിൽ പ്രാദേശിക കലാസാംഗം എങ്ങനെ ഒരു പ്രധാന പങ്കാണ് വഹിക്കുന്നത്? മതപരമായ ചടങ്ങുകൾ, വിവാഹം, ഏതെങ്കിലും സാംസ്കാരിക പരിപാടി, റിപ്പബ്ലിക്ക് ദിന പരേഡ്, ഒരു പ്രത്യേക പ്രദേശത്തിന്റെ പ്രാദേശിക ഉത്സവം, സിനിമാ സിനിമ, ടൂറിസ്റ്റ് സ്ഥലങ്ങൾ തുടങ്ങിയ മേഖലകളിൽ പ്രാദേശിക നൃത്തരൂപങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. ഈ നൃത്തങ്ങളിൽ വിവിധ പ്രായവിഭാഗങ്ങളിലെ വിഭാഗക്കാർ അവരുടെ പ്രത്യേക മേഖലകളിൽ നൃത്തത്തിൽ പ്രകമ്പനം ചെയ്യുന്നു. ഉദാ. ഗുജറാത്തിലെ ദണ്ഡിയ അല്ലെങ്കിൽ പഞ്ചാബി ഭാംഗരയിൽ ആയിരക്കണക്കിന് ആളുകൾ നൃത്തം ചെയ്തുകൊണ്ട് പ്രാദേശിക നർത്തകിയെ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ കുട്ടികളുടെ ജീവിതത്തിൽ പ്രാദേശിക കലാരൂപം ഒരു പ്രധാന പങ്കാണ് വഹിക്കുന്നത് - 1. കുട്ടികളുടെ സമഗ്ര വികസനത്തിന് ഇത് സഹായിക്കുന്നു. ശാരീരികവും മാനസികവും, വൈകാരികവും, സാമൂഹ്യവും, ആത്മീയവും ഭാഷയുമാണ് കലാരൂപങ്ങൾ സ്പർശിക്കുന്നത്. 2. പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പങ്കാളിത്തം ഏകോപനം, സഹകരണം, പങ്കാളിത്തം, ക്ഷമ, ഐക്യത്തിന്റെ ശക്തി, നേതൃത്വം, ആരംഭിക്കാനും പിന്തുടരാനുമുള്ള പ്രാപ്തി എന്നിവയും വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. 3. ജീവിതത്തോട് അനുകൂലമായ മനോഭാവം വളർത്താൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു. 4. പര്യവേക്ഷണം വഴി ഏതെങ്കിലും സാഹചര്യത്തിൽ പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്നു. 5. ഇത് കോൺസൺട്രേഷൻ ശക്തിയും ശ്രദ്ധയും വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് മാനസിക ശേഷി ഉയർത്തുന്നതിന് സഹായിക്കുന്നു. 6. സർഗ്ഗാത്മകതയും ഭാവനയും വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു. 7. അത് കുട്ടിയെ തൃപ്തിപ്പെടുത്തുന്ന ഊർജ്ജത്തിന്റെയും വികാരങ്ങളുടെയും ബഡ്ജറ്റ് നൽകുന്നു. പ്രവർത്തനങ്ങൾ മുഖേന ഭാഷയുടെ മറുകൈയെ മറികടക്കുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ ആശയവിനിമയം നടക്കുന്നു. 9. ഒരു ക്ലാസ്റൂമിൽ വിദ്യാർത്ഥികൾ വിവിധ പ്രദേശത്തു വരുന്നു, അതിനാൽ പ്രകടനങ്ങൾ സാഹോദര്യത്തിന്റെ തോന്നൽ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ പ്രാദേശിക കലാരൂപങ്ങൾ സംഘടിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നതിനാൽ, അത് പ്രാദേശികമായ ബന്ധം ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും മേഖലയിൽ ബഹുമാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. 11. ഇന്ത്യൻ സംസ്കാരത്തെ അറിയാനും മനസ്സിലാക്കാനും വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുകയും ദേശീയ ഉദ്ഗ്രഥനം ഉയർത്തുകയും ചെയ്യുന്നു

Q9. ആർട്ട് എജ്യുക്കേഷൻ പ്രവർത്തനങ്ങൾ വിലയിരുത്തുന്നതിന് സൂചകങ്ങളുടെ പങ്കാളിത്തത്തെക്കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യുക. ഉത്തരം: വിവിധ മേഖലകളിൽ കുട്ടികളുടെ പുരോഗതി തിരിച്ചറിയാനും പഠനത്തിന് ആവശ്യമായ മേഖലകളെ തിരിച്ചറിയാനും കല വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തെ വിലയിരുത്തൽ നടത്തുകയാണ്. പ്രാഥമിക തലത്തിൽ അധ്യാപകൻ ഒരു കലാരൂപത്തിന്റെ മികച്ച കഴിവുകളും അറിവും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കേണ്ട ആവശ്യമില്ല. കുട്ടികൾ അവരുടെ കഴിവും ചിന്തയും അനുസരിച്ച് അവരെ പ്രകടിപ്പിക്കുകയാണ്. സങ്കല്പിക്കാൻ, പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുകയും, നവീകരിക്കുകയും, പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം അവർക്ക് നൽകണം. "നിങ്ങൾക്ക് വിവരങ്ങൾ നൽകുന്ന ഒരു ഉപകരണം" ഇൻഡിക്കേറ്റർ എന്നാണ്. നേട്ടങ്ങൾ അളക്കാനുള്ള ലളിതവും വിശ്വസനീയവുമായ മാർഗ്ഗം, ഒരു ഇടപെടലുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മാറ്റങ്ങൾ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നതിനോ പ്രകടനത്തെ വിലയിരുത്തുന്നതിനോ സഹായിക്കുന്ന ഒരു ഗുണപരമോ അല്ലെങ്കിൽ ഗുണപരമോ ആയ വ്യതിയാനമാണ് ഇൻഡിക്കേറ്റർ. ഇൻഡിക്കേറ്റർമാർ നേട്ടങ്ങളാണ്, എന്നാൽ ഒരിക്കലും അവ ഒരിക്കലും അവസാനിക്കുന്നില്ല. പഠനമായി ഒരു സങ്കീർണ്ണ പ്രതിഭാസത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു വിവര സൂചിക വളരെ വിരളമാണ്. അവസ്ഥകളെക്കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ കൃത്യമായ വിവരങ്ങൾ ജനറേറ്റ് രൂപകല്പനയിൽ സാധാരണയായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നു. അവയുടെ ഘടകങ്ങളിലൂടെ അവയുടെ സ്വഭാവം സ്വഭാവത്തിലാക്കുക എന്നതാണ് അവയുടെ ലക്ഷ്യം - അവർ എങ്ങനെ ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, എങ്ങനെയാണ് അവർ നമ്മുടെ സമയം മാറുന്നത്? ചില ലക്ഷ്യങ്ങളിലോ നിലവാരങ്ങളിലോ പുരോഗതി വിലയിരുത്തുന്നതിന് ഈ വിവരങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കാനാകും. കല വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവർത്തനങ്ങൾ വിലയിരുത്തുന്നതിൽ സൂചകങ്ങളുടെ പങ്ക് • ലക്ഷ്യങ്ങളും മുൻഗണനകളും സജ്ജമാക്കുക. • പരിപാടി വിലയിരുത്തുക • വളരെ വ്യക്തമായി വിവരിക്കുക, സംസ്ഥാന പ്രശ്നങ്ങൾ വിവരിക്കുക. അധ്യാപകർക്ക് അത് ഉപയോഗപ്രദമായ വിവരങ്ങൾ നൽകുന്നു. • മറ്റ് സൂചകങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഇത് ഇത് അനുവദിക്കുന്നു. • ലക്ഷ്യങ്ങളിൽ നിന്നും എത്ര ദൂരെയുള്ളതും എത്ര അടുത്താണ് അതുമാണുള്ളത്? ഇത് പ്രശ്നകരമായ സാഹചര്യങ്ങൾ തിരിച്ചറിയാൻ സഹായിക്കുന്നു. • വിവരങ്ങൾ ചുരുക്കാനുള്ള ശേഷി. ഇത് അതിന്റെ മൂല്യത്തെ ഒരു സ്റ്റാൻഡേർഡ് താരതമ്യം ചെയ്യാൻ സഹായിക്കുന്നു. സമയാസമയങ്ങളില് വികസന സൂചകങ്ങള് ഫിസിക്കല് ​​ആന്റ് മോട്ടര് വികസനം • ദൃഢത, പ്രവര്ത്തന നിലവാരം • ഗ്രാഫ്, • ജാഗ്രത, • കണ്ണ്-കൈ കോര്ഡിനേഷന് • മൊത്തം മോട്ടര് വികസനം • നല്ല മോട്ടര് വികസനം, മാനസിക വികസനം • നിരീക്ഷണം • മെമ്മറി • ആശയങ്ങളുടെ വ്യക്തത • പ്രശ്നം - • വിവര വിജ്ഞാനം ഉണ്ടാക്കുക • ഭാഷാ വികസനം • ക്രിയേറ്റീവിറ്റി • ലോജിക്കൽ ഫിയറിംഗ് • കാര്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുക, പ്രവർത്തനങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ. സാമൂഹ്യ-വൈകാരിക വികസനം • മുതിർന്ന ആളുകളുമായുള്ള ബന്ധം • മറ്റുള്ളവരുമായി പങ്കുവയ്ക്കൽ • സഹകരണം • മുൻകൈകൾ എടുക്കൽ • ക്രമീകരണം • ആശയങ്ങൾ, ആശയങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിക്കൽ മൂല്യനിർണയത്തിൽ ഒരു പ്രധാന പങ്ക്. പ്രധാന പ്രശ്നങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നതും ശ്രദ്ധ ആവശ്യമുള്ള മേഖലകളോ ഫോക്കസ് ഗ്രൂപ്പുകളോ വിലയിരുത്തുകയാണ്. ഇൻഫിഷനുകൾ വരയ്ക്കുന്നതിന് അതിന്റെ യഥാർത്ഥ ഫോമിലുള്ള ഡാറ്റ ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയില്ല. ഇത് സൂചകങ്ങളുടെ രൂപത്തിൽ പരിവർത്തനം ചെയ്യേണ്ടതാണ്, അതിനാൽ അർത്ഥപൂർണ്ണമായ നിഗമനം വരയ്ക്കപ്പെടും. ഇൻഡിക്കേറ്റർ പലതരം ചോദ്യങ്ങൾ ഉത്തരം നൽകുന്നു.
 Q10. പോര്ട്ട്ഫോളിയന്റെ പ്രാധാന്യം വിശദീകരിക്കുക. മൂല്യനിർണയത്തിനായി ഒരു പോർട്ട്ഫോളിയോ എങ്ങിനെ ഉപയോഗിക്കും? Ans- പോർട്ട്സ് എന്നത് കുട്ടികളുടെ ശൈലിയും പ്രവൃത്തി രീതിയും പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതിന് വേണ്ടിയുള്ള കലാസൃഷ്ടികളുടെ ഒരു ശേഖരമാണ്. ഒരു വിദ്യാര്ത്ഥി പോര്ട്ട്ഫോളിയോ ഒരു സ്ക്രാപ്പ് പുസ്തകമായി പറയാം .ഒരു അധ്യാപകന് പോര്ട്ട്ഫോളിയോയിലൂടെ മൂല്യ നിര്ണയത്തിനായി പോകാന് കഴിയും, പക്ഷേ ചില തീരുമാനങ്ങള് എടുക്കാന് ഭാവിയില് ഒരു നിശ്ചിത ഘടകം അത് വഹിക്കും. ഫലപ്രദമായ പോര്ട്ട്ഫോളിയൊ കൃത്യമായി കുട്ടിയുടെ കഴിവും കഴിവും പരമാവധി പ്രകാശത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. കുട്ടിയുടെ ആവിഷ്കരണവും ആശയവിനിമയ ശേഷികളും അതുപോലെ വർക്ക് പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതും ഇത് ചിത്രീകരിക്കുന്നു. പോർട്ട്ഫോളിയോ ആർട്ട് വഴി സ്വയം സംസാരിക്കുന്നു. സെഷൻ അല്ലെങ്കിൽ വർഷാവസാനത്തോടെ, എല്ലാ കലാരൂപങ്ങളും ഒരു പോർട്ട്ഫോളിയോയിൽ ശേഖരിക്കുമ്പോൾ, ഗുരുതരമായ ഒരു കണ്ണിലൂടെ ഒരു വ്യക്തിയുടെ ജോലിയോടുള്ള ബന്ധത്തിൽ അല്പം സമയം ചെലവഴിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു കുട്ടിയുടെ വളർച്ചയെ കുറിച്ച് അധ്യാപകൻ കൂടുതൽ വ്യക്തമായി പറയാം, എന്തു ചെയ്യണം എന്നതിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക മെച്ചപ്പെടുത്താൻ. വ്യക്തിഗത പോർട്ട്ഫോളിയോ പുനരവലോകനം കോഴ്സിനോടൊപ്പം നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന വിലയിരുത്തലിന്റെ ഭാഗമായിരിക്കണം. ഒരു നിശ്ചിത കാലയളവിനു ശേഷം പോർട്ട്ഫോളിയോയിൽ നിന്ന് അധ്യാപകന് മൂല്യനിർണ്ണയം നടത്താം അല്ലെങ്കിൽ പിയർ മൂല്യ നിർണ്ണയത്തിനായി ഒരു ചർച്ചാ സെഷൻ നടത്താൻ കഴിയും. പോര്ട്ട്ഫോളിയൊ മറ്റുള്ളവരുടെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളില് ശ്രദ്ധിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു നല്ല ഉപകരണമായിരിക്കാം. അത് പല വിധത്തിലും മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനായി ഉപയോഗിക്കപ്പെട്ടേക്കാം; • അധ്യാപികയും രക്ഷകർത്താക്കളും • വിദ്യാർത്ഥി സമൂഹത്തിൽ • അദ്ധ്യാപക മാതാപിതാക്കൾക്കും വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും അവരവരുടെ പ്രതികരണങ്ങൾക്കും പ്രതികരിക്കുന്നവർക്കും ഇടയിൽ മൂല്യനിർണ്ണയത്തിന്റെ ഒരു പ്രധാന ഭാഗമാണ്. മറ്റുള്ളവരുമായി അവരുടെ ജോലി ചർച്ചചെയ്യുകയും അവരുടെ കലാപ്രകടനങ്ങളെ പരിഷ്കരിക്കാൻ വിദ്യാർഥിയെ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുക. വിദഗ്ധ ചിന്തയെ വികസിപ്പിക്കാനും സ്വന്തം പഠന ഉത്തരവാദിത്തത്തെ ഏറ്റെടുക്കാനും അധ്യാപകൻ അവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചേക്കാം. സംതൃപ്തിയും അഹങ്കാരവുമുള്ള ഒരു നല്ല സ്രോതസ്സായി പരിണമിച്ച നേരിട്ടുള്ള തെളിവുകളോ യഥാർത്ഥ വളർച്ചയോ കാണാൻ ഇത് അവരെ അനുവദിക്കുന്നു. ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിക്കും പുരോഗതി വ്യക്തമാണ്. വ്യക്തിപരമായി നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികളെ നേരിടുന്നതിനും കലാചാതുരിയുടെ വികസനത്തിൽ തൊഴിലെടുക്കുന്നതിനുമുള്ള പുതിയ ആശയം അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ് എന്നത് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്. കുട്ടിയുടെ എല്ലാ വിഷ്വൽ ആർട്ട് ജോലികളും ആ പോർട്ട്ഫോളിയോയിൽ പൂർത്തീകരിക്കപ്പെടുമോ ഇല്ലയോ എന്ന് പരിശോധിക്കുകയും വേണം, അത് പരിശോധിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്യും, അങ്ങനെ കുട്ടി കഠിനാധ്വാനം ചെയ്യാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു.

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...