Friday 1 March 2019

509 b 2b

Q5. ഉപരിതലത്തിൽ ഭൂമിശാസ്ത്രത്തെ പഠിപ്പിക്കാൻ യുക്തിസഹമായിരിക്കുക
സോഷ്യൽ സയൻസ് പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ
Ans- ഇതുവരെ, നാം ഒരു ഘടകമായി ഭൂമിശാസ്ത്രം കുറിച്ച് പഠിച്ചു
സാമൂഹിക ശാസ്ത്രങ്ങൾ. ഈ സമയത്ത് നമുക്ക് ആവശ്യം, പ്രകൃതി,
ഉള്ളടക്കം, സമീപനം, ഭൂമിശാസ്ത്രത്തിന്റെ ശാഖകൾ. ഇതിൽ
സെക്ഷൻ, ഞങ്ങൾ പ്രത്യേക അധ്യാപനത്തെ കൈകാര്യം ചെയ്യും
അപ്പർ പ്രൈമറി സ്റ്റേജിലെ ഭൂമിശാസ്ത്രവും സ്വയം സ്വന്തമാക്കുക
ഈ ഘട്ടത്തിൽ പഠിപ്പിക്കൽ ഭൂമിശാസ്ത്രത്തിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ പരിചയപ്പെടുത്തുക
ഈ ഉപവിഭാഗം നിങ്ങളെ പഠിപ്പിക്കുന്ന യുക്തിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഞങ്ങൾ നിങ്ങളെ അറിയിക്കുന്നു
ദേശീയ അടിസ്ഥാനത്തിൽ വരച്ച അപ്പർ പ്രൈമറി തലത്തിൽ ഭൂമിശാസ്ത്രം
പാഠ്യപദ്ധതി ചട്ടക്കൂട് 2005. നമുക്ക് ഭൂമിശാസ്ത്രത്തിൽ ഒരു അറിവുണ്ട്
സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രങ്ങളുടെ സമഗ്ര ഘടകം. ഈ ഘട്ടത്തിൽ പഠിതാക്കൾ
മനസിലാക്കാൻ അത്യാവശ്യമായ അടിസ്ഥാന ആശയങ്ങളെ പരിചയപ്പെടുത്തി
അവർ ജീവിക്കുന്ന ലോകം. മെച്ചപ്പെടുത്താൻ ജിയോഗ്രാഫി അവതരിപ്പിക്കുന്നു
വിവിധ പ്രദേശങ്ങളുടെയും രാജ്യങ്ങളുടെയും പരസ്പരം യോജിച്ച ധാരണ.
ലോകത്തെപ്പോലുള്ള സമകാലിക വിഷയങ്ങളിൽ കുട്ടിയെ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു
സാമ്പത്തിക വിഭവങ്ങളുടെ വിതരണം, ലിംഗവിവേചനം, പാർശ്വവത്കരിക്കപ്പെട്ട ഗ്രൂപ്പ്, ഒപ്പം
ആഗോളവൽക്കരണവും പരിസ്ഥിതിയും തുടരുന്നു. കോഴ്സ്, എ
ഈ ഘട്ടത്തിൽ, മനുഷ്യവംശത്തിന്റെ ആവാസ സ്ഥലമായി ഭൂമി കണ്ടെത്തുകയും പഠിക്കുകയും ചെയ്യുക
പരിസ്ഥിതി, വിഭവങ്ങൾ, വികസനം,
പ്രാദേശികവും ദേശീയവും ലോകവും.
കോഴ്സിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ താഴെപ്പറയുന്നവയാണ്:
• ഭൂമിയെപ്പറ്റിയുള്ള ഒരു ധാരണ മനസിലാക്കുക
മനുഷ്യത്വവും മറ്റു ജീവിതരീതികളും.
• പഠിതാവിനെ അവളുടെ / അവന്റെ സ്വന്തം പ്രദേശം, അവസ്ഥ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുക
ആഗോള സാഹചര്യത്തിൽ രാജ്യം.
• സാമ്പത്തിക വിഭവങ്ങളുടെയും ആഗോള വിതരണത്തെയും അവതരിപ്പിക്കുക
ആഗോളവൽക്കരണ പ്രക്രിയ തുടരുന്നു
വിവിധ മേഖലകളിൽ പരസ്പര സമ്പർക്കം പുലർത്തുന്നതിനെ കുറിച്ച് ബോധവൽക്കരിക്കുക
രാജ്യങ്ങൾ.

Q6. മനസിലുള്ള രീതികൾ / സമീപനങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്യുക
സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം.
Ans- സോഷ്യോളജി സമൂഹത്തിന്റെ പഠനമാണ്. സോഷ്യോളജി പഠിക്കുന്നു
സമൂഹത്തിന്റെ വിവിധ വശങ്ങൾ അതായത് സാമൂഹിക നിബന്ധനകൾ, നിയന്ത്രണങ്ങൾ,
പ്രക്രിയകൾ, മൂല്യങ്ങൾ, ഘടനകൾ, പ്രവർത്തനങ്ങൾ മുതലായവ ഓറിയൽ ശാസ്ത്രജ്ഞർ ഉപയോഗിക്കുന്നു
സമൂഹത്തെ പഠിക്കാനുള്ള നിരവധി മാർഗ്ഗങ്ങൾ. ഓരോ രീതിയിലും സ്വന്തമായുണ്ട്
പഠന പശ്ചാത്തലത്തെ ആശ്രയിച്ച് ശക്തിയും പരിമിതിയും
സമൂഹം. ഉപയോഗിക്കുന്ന ചില പ്രധാന മാർഗ്ഗങ്ങൾ / സമീപനങ്ങൾ
സാമൂഹ്യശാസ്ത്രത്തെ മനസ്സിലാക്കുന്ന സാമൂഹിക ശാസ്ത്രജ്ഞർ ചുവടെ ചർച്ച ചെയ്തിട്ടുണ്ട്:
ചരിത്ര സമീപനം
ചരിത്രപരമായ സാമൂഹികശാസ്ത്രം (ചരിത്രപരമായ മാർഗ്ഗം അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സാമൂഹികശാസ്ത്രം) പഠനങ്ങൾ
വിദൂരവും അടുത്തകാലത്തെ പുതിയതുമായ സമൂഹങ്ങൾ കണ്ടെത്തുക, ഒപ്പം
നമ്മുടെ ഇപ്പോഴത്തെ ജീവിത രീതി, വിശദീകരണങ്ങൾ കണ്ടെത്തുക. ചരിത്രപരമായ സമീപനം
സമൂഹത്തെ പഠിക്കുന്നത് അടിസ്ഥാനപരമായി രണ്ട് രൂപങ്ങൾ പിന്തുടരുന്നു അതായത് (i) ചരിത്രപരമായി
പരിണാമസിദ്ധാന്തത്തിന്റെ സ്വാധീനം പരിണാമസിദ്ധാന്തം,
സാമ്പത്തിക വ്യാഖ്യാനങ്ങളിലൂടെ ചരിത്ര സമീപന സ്വാധീനം. മുഷ്ടി
സമീപനം സംബന്ധിച്ച പ്രശ്നങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു
സൊസൈറ്റികളുടെ വികസനം. കോംറ്റെയും സ്പെൻസർമാരും ഈ സമീപനം സ്വീകരിച്ചു
സമൂഹത്തെ പഠിക്കുക. രണ്ടാമത്തെ സമീപനം അടിസ്ഥാനപരമായി മാക്സ് ഉപയോഗിക്കുന്നു
മുതലാളിത്തത്തിന്റെ ഉത്ഭവത്തെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുന്ന വെബർ, വികസനം
ആധുനിക ബ്യൂറോക്രസിയും ലോകത്തിന്റെ സാമ്പത്തിക സ്വാധീനവും
മതങ്ങൾ.
താരതമ്യപരമായ സമീപനം
താരതമ്യപരമായ സമീപനം ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു / സാമൂഹികമായ അടിസ്ഥാന തത്വങ്ങൾ പ്രയോഗിക്കുന്നു
ഇല്ലാത്ത ഘടകങ്ങളെ ഇല്ലാതാക്കുക എന്ന പ്രതിഭാസം
അത്യാവശ്യവും അവശ്യസാധ്യതയുള്ളതുമായ ഘടകങ്ങളിൽ എത്തും. താരതമ്യപ്പെടുത്തുക
സോഷ്യോളജി മേഖലയിലെ സമീപനം മുൻകാല സമൂഹങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ നിലവിലുള്ള സമൂഹങ്ങൾ പഠിക്കുന്നു
തിരഞ്ഞെടുപ്പ്, താരതമ്യവും, ഒരു പ്രക്രിയയിലൂടെയും സാമൂഹിക സ്ഥാപനങ്ങൾ
ശരിയായ സാമാന്യവൽക്കരണത്തിൽ എത്തിച്ചേരുന്നതിനായി ഉന്മൂലനം ചെയ്യുക. താരതമ്യം
സമകാലിക സൊസൈറ്റികൾക്കിടയിൽ പൊതുവായുള്ളതാണ്
ചരിത്ര, രാഷ്ട്രീയ, മറ്റു പല സ്വഭാവസവിശേഷതകളും. സ്വാഭാവികമായും
ശാസ്ത്രജ്ഞൻ, ശാസ്ത്രീയന് പരീക്ഷണത്തിലൂടെ കാരണബന്ധം സ്ഥാപിക്കാൻ കഴിയും. പക്ഷേ
സാമൂഹ്യ ക്രമീകരണം പഠിക്കുന്നതിൽ പരീക്ഷണം സാധ്യമല്ല. അതുകൊണ്ട്,
സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രജ്ഞർ, കേസുകൾ പരിശോധിച്ചുകൊണ്ട് ബന്ധം ബന്ധിപ്പിക്കുന്നത്
രണ്ടോ അതിലധികമോ പ്രതിഭാസങ്ങൾ ഒരേ സമയം അല്ലെങ്കിൽ
ഹാജരല്ല.
പ്രവർത്തനപരമായ സമീപനം
ആധുനിക സംവിധാനത്തിൽ പ്രവർത്തനപരമായ സമീപനത്തിന് വലിയ സ്വാധീനമുണ്ട്
സോഷ്യോളജിക്കൽ തിയറൈസ് ചെയ്യുന്നു. ഈ രീതി, വാസ്തവത്തിൽ, ഒരു ഫലമാണ്
പരിണാമവാദത്തിനെതിരായ പ്രതികരണങ്ങൾ. വാസ്തവത്തിൽ, പ്രവർത്തനപരമായ സമീപനം
കൂടുതൽ വ്യാഖ്യാനിക്കാനുള്ള സമീപനമായാണ് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നത്
അന്വേഷണം. ഈ സമീപനം ഒരു അനുമാനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്
സിസ്റ്റം അതിന്റെ ഘടക ഘടകങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്. ഓരോ ഭാഗവും
സിസ്റ്റം മറ്റ് ഭാഗങ്ങളുമായി പരസ്പരം ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. എസ്
സംവിധാനത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗത്തിന്റെ പ്രവർത്തനം സംബന്ധിച്ചു മനസ്സിലാക്കാം
സിസ്റ്റത്തിന്റെ മറ്റു ഭാഗങ്ങളുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ. സമാനമായി, സമൂഹം
ഒരു സംവിധാനമാണ്, അതിന്റെ ഘടകഭാഗങ്ങൾ മതം, സമ്പദ്വ്യവസ്ഥ, രാഷ്ട്രീയം തുടങ്ങിയവയാണ്.
സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റിക്കൽ സമീപനം
ഈ സമീപനം സാമൂഹിക പ്രതിഭാസത്തെക്കുറിച്ച് പഠിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു
അളവറ്റതും വസ്തുനിഷ്ഠവുമായ വഴികൾ. ജനനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങൾ
മരണം, വിവാഹമോചനം, കുറ്റകൃത്യം, കുടിയേറ്റം, സാമ്പത്തിക സ്ഥിതി, പൊതു
അഭിപ്രായം, മുതലായവ ഈ സമീപനത്തിലൂടെ നന്നായി പഠിക്കാനാകും. ഈ
സമീപനം തമ്മിലുള്ള ബന്ധം വെളിപ്പെടുത്താൻ സമീപനമാണ് വളരെ ഉപയോഗിക്കുന്നത്
സാമൂഹിക പ്രതിഭാസത്തിന്റെ വിവിധ വശങ്ങൾ.


Q5. Justify the rational of teaching Geography at upper primary
level in Social Sciences curriculum.
Ans- So far, we have studied about geography as a component of
social sciences. By this time we have fair idea about the need, nature,
content matter, approaches, and branches of geography. In this
section, we will deal with the specific rationale of teaching
geography at the Upper Primary Stage and also get ourselves
acquainted with objectives of teaching geography at this stage In
this subsection, we acquaint you with the rationale of teaching
geography at the upper primary level drawn on the basis of National
Curriculum Framework 2005. We are aware of that Geography is an
integral component of social sciences. At this stage learners are
introduced to the basic concepts necessary for understanding the
world in which they live. Geography is introduced to enhance the
understanding of interdependence of various regions and countries.
The child is introduced to the contemporary issues such as global
distribution of economic resources, gender, marginalised group, and
environment and ongoing process of globalisation. The course, at
this stage, comprises the earth as the habitat of humankind, study of
environment, resources, and development at different levellocal,
regional/national and the world.
The major objectives of the course are as under:
• Develop an understanding about the earth as the habitat of
humankind and other forms of life.
• Initiate the learner into a study of her/his own region, state and
country in the global context.
• Introduce the global distribution of economic resources and the
ongoing process of globalisation
• Promote the understanding of interdependence of various regions
and countries.

Q6. Discuss the methods/approaches in understanding
sociology.
Ans- Sociology is the study of the society. Sociology studies the
different aspects of the society i.e. social norms, regulations,
processes, values, structures, functions, etc. ocial scientists use
numerous methods to study the society. Each method has its own
strengths and limitations depending upon the context of studying
the society. Some of the important methods/ approaches used by
the social scientists in understanding sociology are discussed below:
Historical approach
Historical sociology (sociology based on historical method) studies
societies of remote as well as recent past to discover origins of, and
find explanations for, our present way of life. Historical approach to
study of the society basically follows two forms i.e. (i) historical
approach is influenced by biological theory of evolution, and (ii)
historical approach influence by economic interpretations. The fist
approach concentrates on the issues relating to the origin and
development of societies. Comte and Spencer used this approach to
study the society. The second approach is basically used by Max
Weber in his studies of origin of capitalism, the development of
modern bureaucracy and the economic influence of the world
religions.
Comparative approach
Comparative approach uses/applies logical principles on social
phenomenon in order to eliminate the factors which are not
essential and arrive at the factors which are essential. Comparative
approach in the field of sociology studies past or existing societies
and social institutions by a process of selection, comparison and
elimination in order to arrive at proper generalization. Comparison
is made among contemporary societies which have common
historical, political and many other characteristics. In natural
science, scientist can establish causal connection by experiment. But
in study of social setting, experiment is hardly possible. Hence,
social scientists establish causal connections by examining cases in
which two or more phenomena are simultaneously present or
absent.
Functionalist approach
Functionalist approach has profound influence on modern
sociological theorizing. This method, in fact, is an outcome of the
reaction against evolutionary method. In fact, functionalist approach
is considered more as an approach of interpretation rather than
investigation. This approach is based upon the assumption that a
system is based upon a number of its constituent parts. Each part of
the system is interrelated with other parts of the system. The
function of a part of the system is understood in relation to
functions of the other parts of the system. In the same way, if society
is a system, its constituent parts are religion, economy, politics, etc.
Statistical approach
This approach is used to study the social phenomenon in
quantitative and objective ways. The social issues relating to birth
and death, divorce, crime, migration, economic condition, public
opinion, etc. can nicely be studied through this approach. This
approach is in much use in order to disclose relationship among
different aspects of social phenomenon.

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...