Friday 1 March 2019

509 b 2

Q3. What is Concept Mapping? What are the steps of concept mapping? How concept mapping helps teacher to make the concept of a topic clear for students? Ans- A concept map is a type of graphic organizer used to help students organize and represent knowledge of a subject. When created correctly and thoroughly, concept mapping is a powerful tool for your students to reach high levels of cognitive performance. As students create concept maps, they reiterate ideas using their own words and help identify incorrect ideas and concepts; in that situation you will be able to observe what students do not understand, providing an accurate, objective way to evaluate areas in which students do not yet grasp concepts fully. The steps of concept map has been discussed below: • Start with a main idea, topic, or issue: A helpful way to determine the context of your concept map is to choose a focus question—something that needs to be solved or a conclusion that needs to be reached. Once a topic or question is decided on, building with the hierarchical structure of the concept map becomes easy. • Determine the subordinate concepts: Find the subordinate concepts that connect and relate to your main idea and rank them; most general, inclusive concepts come first, then link to smaller, more specific concepts. • Finish by connecting concepts—creating linking phrases and words: Once the basic links between the concepts are created, add cross-links, which connect concepts in different areas of the map, to further illustrate the relationships and strengthen student’s understanding and knowledge on the topic.

 Q4. Discuss the approaches of Geography. Ans- Geography is merged/ mingled or integrated science and a synthesis (combiner of parts) of knowledge. Discipline of geography draws its content from various natural sciences like Geology, Meteorology, Hydrology, Petrology, Botany, Zoology and Social Sciences like Economics, Demography, Political Science, History, Philosophy, Anthropology, and Sociology. It can be concluded that geography is an interdisciplinary and multidisciplinary subject of study. there are two major approaches. • Systematic Approach: In systematic approach a phenomenon is studied as a whole. This is also known as topical approach through which we study particular phenomenon in detail and in holistic manner in a given region. For example, if one has to study climate, than he/she will be studying various aspects of climate like concept, factors affecting climate, elements of climate, climatic types, and climatic regions of the world. • Regional Approach: In the regional approach, the world is divided into regions at different hierarchical levels and then all the geographical phenomena in a particular region are studied. These regions may be natural, political or designated regions. The phenomena in a region are studied in holistic manner searching for unity in diversity. For example when we select a region, for example geography of our own state, then we tend to study relief, drainage, climate, soils, natural vegetation, minerals, human resources, economic activities, trade, transportation and communication of our state. The approach followed in this case is regional approach.

ക്യു 3. എന്തൊക്കെയാണ് കൺസെപ്റ്റ് മാപ്പിംഗ്? ആശയത്തിന്റെ പടികൾ എന്തൊക്കെയാണ്
മാപ്പിംഗ്? അദ്ധ്യാപനത്തെ എങ്ങനെ സഹായിക്കാൻ മാപ്പിംഗ് സഹായിക്കുന്നു
വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഒരു വിഷയം വ്യക്തമാക്കേണ്ടതുണ്ടോ?
Ans- സഹായിക്കുന്നതിനായി ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു ഗ്രാഫിക് ഓർഗനൈസർ ആണ് ഒരു ആശയം മാപ്പ്
വിദ്യാർത്ഥികൾ ഒരു വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് സംഘടിപ്പിക്കുകയും പ്രതിനിധീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. എപ്പോൾ
ശരിയായി പൂർണ്ണമായും സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ട, ആശയം മാപ്പിംഗ് ഒരു ശക്തമാണ്
ഉയർന്ന വിദ്യാസമ്പന്ന പ്രകടനം എത്തുന്നതിന് നിങ്ങളുടെ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കുള്ള ഉപകരണം.
ആശയങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനനുസരിച്ച് കുട്ടികൾ അവരുടെ ആശയങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് അവർ ആവർത്തിക്കുന്നു
തെറ്റായ ആശയങ്ങളും ആശയങ്ങളും തിരിച്ചറിയാൻ സഹായിക്കുക; അതിൽ
നിങ്ങൾക്ക് എന്തു പഠിക്കണമെന്നു മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും
മനസ്സിലാക്കുക, പ്രദേശങ്ങൾ മൂല്യനിർണയം നടത്തുന്നതിനുള്ള കൃത്യമായ, വസ്തുനിഷ്ഠമായ മാർഗ്ഗം നൽകൽ
വിദ്യാർഥികൾ ഇതുവരെ ആശയങ്ങൾ പൂർണ്ണമായി ഗ്രഹിക്കുന്നില്ല. എസ്
ആശയം മാപ്പ് ചുവടെ ചർച്ച ചെയ്തു:
• പ്രധാന ആശയം, വിഷയം, അല്ലെങ്കിൽ വിഷയം ഉപയോഗിച്ച് തുടങ്ങുക: ഒരു സഹായകരമായ മാർഗ്ഗം
ഒരു ഫോക്കസ് തെരഞ്ഞെടുക്കുക എന്നതാണ് നിങ്ങളുടെ ആശയത്തിന്റെ മാർക്ക് നിശ്ചയിക്കുന്നത്
ചോദ്യം-അത് പരിഹരിക്കപ്പെടേണ്ടതോ അല്ലെങ്കിൽ നിഗമനത്തിലേക്കോ ആവശ്യമാണ്
എത്തിച്ചേരേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്. ഒരു വിഷയം അല്ലെങ്കിൽ ചോദ്യം തീരുമാനിച്ചാൽ, കെട്ടിടം
ആശയം മാപ്പിന്റെ ഹൈറാർക്കിക്കൽ ഘടന എളുപ്പത്തിൽ മാറുന്നു.
കീഴ്കോടത്വ ആശയങ്ങൾ നിർണ്ണയിക്കുക: കീഴ്കോടതി കണ്ടെത്തുക
നിങ്ങളുടെ പ്രധാന ആശയവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുകയും ബന്ധപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്ന ആശയങ്ങൾ;
ഏറ്റവും പൊതുവായി, ഉൾക്കൊള്ളൽ ആശയങ്ങൾ ആദ്യം വന്നു, പിന്നീട് ചെറിയ,
കൂടുതൽ നിർദ്ദിഷ്ട ആശയങ്ങൾ.
• ആശയങ്ങൾ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെയും ലിങ്കുചെയ്യുന്ന വാക്യങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിലൂടെയും പൂർത്തിയാക്കുക
വാക്കുകൾ: ആശയങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള അടിസ്ഥാന ബന്ധങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടാൽ, ചേർക്കുക
മാപ്പിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ ആശയങ്ങൾ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന, ക്രോസ് ലിങ്കുകൾ
കൂടുതൽ ബന്ധങ്ങൾ തെളിയിക്കുകയും വിദ്യാർത്ഥികളെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുക
വിഷയത്തിൽ മനസ്സിലാക്കലും അറിവും.

ചോദ്യം 4. ഭൂമിശാസ്ത്രത്തിന്റെ സമീപനത്തെക്കുറിച്ച് ചർച്ചചെയ്യുക.
Ans- ഭൂമി ശാസ്ത്രീയമായി സംയോജിപ്പിച്ച് അല്ലെങ്കിൽ സംയോജിത ശാസ്ത്രമാണ് a
വിജ്ഞാനത്തിന്റെ സമന്വയം (ഭാഗങ്ങളുടെ സംയുക്തം). ഭൂമിശാസ്ത്രത്തിന്റെ അച്ചടക്കം
ഭൗമശാസ്ത്രം, ഭൗതികശാസ്ത്രം,
മെറ്റീരിയോളജി, ജ്യോതിഷം, പെട്രോളിയം, ബോട്ടണി, സുവോളജി, സോഷ്യൽ
സാമ്പത്തികശാസ്ത്രം, ഡെമോഗ്രഫി, പൊളിറ്റിക്കൽ സയൻസ്, ചരിത്രം,
തത്ത്വചിന്ത, ആന്ത്രോപോളജി, സോഷ്യോളജി. അത് അവസാനിപ്പിക്കാം
ഭൂമിശാസ്ത്രം ഒരു ഇന്റർ ഡിസിഡിനറി ആൻഡ് മൾട്ടിഡിസിപ്ലിനറി വിഷയമാണ്
പഠിക്കുക. രണ്ട് പ്രധാന സമീപനങ്ങളുണ്ട്.
വ്യവസ്ഥാപിത സമീപനം: വ്യവസ്ഥാപിത സമീപനത്തിൽ ഒരു പ്രതിഭാസമാണ്
മുഴുവൻ പഠിച്ചു. ഇതു വഴി സമൂലമായ സമീപനം എന്നറിയപ്പെടുന്നു
നാം വിശദമായി പഠിക്കുകയും പ്രതിഭാസത്തെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
ഒരു പ്രദേശത്ത് രീതി. ഉദാഹരണമായി, കാലാവസ്ഥ പഠിക്കേണ്ടി വരികയാണെങ്കിൽ,
കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനം പോലെയുള്ള വിവിധ വശങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുന്നതിനേക്കാൾ,
കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനം, കാലാവസ്ഥാ ഘടകങ്ങൾ, കാലാവസ്ഥാ രീതികൾ, കൂടാതെ
ലോകത്തിലെ കാലാവസ്ഥാ മേഖലകൾ.
• പ്രാദേശിക സമീപനം: പ്രാദേശിക സമീപനങ്ങളിൽ, ലോകം
വിവിധ ഹൈറാർക്കിക്കൽ ലെവലുകളിലായി പ്രദേശങ്ങളാക്കി പിന്നെ എല്ലാ
ഒരു പ്രത്യേക പ്രദേശത്ത് ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ പ്രതിഭാസങ്ങൾ പഠിക്കപ്പെടുന്നു. ഇവ
പ്രദേശങ്ങൾ പ്രകൃതിദത്തവും രാഷ്ട്രീയവും അല്ലെങ്കിൽ നിയുക്ത പ്രദേശങ്ങളും ആയിരിക്കാം. എസ്
ഒരു മേഖലയിലെ സംഭവവികാസങ്ങൾ തിരച്ചിലുമായി ബന്ധപ്പെട്ട രീതിയിൽ പഠിക്കപ്പെടുന്നു
നാനാത്വത്തില് ഏകത്വം. ഉദാഹരണത്തിന് നാം ഒരു പ്രദേശം തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ ഉദാഹരണത്തിന്
നമ്മുടെ നാട്ടിലെ ഭൂമിശാസ്ത്രം, പിന്നെ ഞങ്ങൾ ദുരിതാശ്വാസ പഠിപ്പിക്കാൻ പ്രവണത, ഡ്രെയിനേജ്,
കാലാവസ്ഥ, മണ്ണുകൾ, പ്രകൃതിദത്ത സസ്യങ്ങൾ, ധാതുക്കൾ, മനുഷ്യവിഭവങ്ങൾ,
സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ, വ്യാപാരം, ഗതാഗതം, ഞങ്ങളുടെ ആശയവിനിമയം
സംസ്ഥാനം. ഈ കേസിൽ പിന്തുടരുന്ന സമീപനം പ്രാദേശിക സമീപനമാണ്.

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...