NIOS D.El.Ed
Important Long Questions
Course 509 Block 2 Q1. Discuss the importance of history as a part of social science
curriculum.
Ans- social science deals with the study of the society and human
relationships. Its study while on one hand helps in the desired
knowledge and understanding of the society and the human
relationship, it also on the other hand, fulfils the responsibility of
preparing the youngsters for contributing towards the progress and
well being of their society and nation. These are discussed below:
• Firstly, the world has become a small place due to scientific and
technological revolution in the 21st century. For peaceful living and
sustenance of human being on earth, there is need for mutual
goodwill and understanding among the big and small nations across
the globe. Therefore, there is a common desire among peoples to
know each other better. In this respect the study of history fulfils
their need.
• Secondly, it is logical to treat history a temporal canvas against
which the facts learned in other subjects can be arranged. Science
and mathematics are learned in other subjects from history in the
mind of the child; yet a well-planned syllabus of history can help to
set scientific discoveries and the invention of mathematical
techniques in an historical perspective. For example the stories of
transport and communication of tools and machines of foods and
medicines, make it possible for the child to have a more broad
understanding of science and mathematics.
• Thirdly, the teaching of history develops ethical values in the
learners. It inculcates in young minds moral laws of right and wrong.
It fosters patriotism in our children. They would feel a sense of pride
by the knowledge of our rich cultural heritage and glory of the past,
which would instill in them a sense of love for the motherland.
• Fourthly, techings of history can generate in students the interest
of studying the deeds of great men. This interest helps them study
the lives of great men and women. With this study, their feelings are
directed towards the higher ideals and values.
• Fifthly, teachings of history helps our children understand how
people in other times and places have grappled with fundamental
questions of truth, justice and personal responsibility and ponder
over how we deal with the same issues today. By studying the
humanities and examining the ideas of great thinkers, major
religions and principal philosophical traditions, our students will
reflect on the various ways that people have struggled throughout
time , and ethical issues, Based on reflections, they will consider
what consequences are for us today.
• Lastly, it helps our children in gaining powers of memory,
imagination and reasoning.
NIOS D.El.l.Ed
സുപ്രധാന ചോദ്യങ്ങൾ
കോഴ്സ് 509 ബ്ലോക്ക് 2
Q1. ചരിത്രത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം സാമൂഹിക ശാസ്ത്രത്തിന്റെ ഭാഗമായി ചർച്ച ചെയ്യുക
പാഠ്യപദ്ധതി.
സാമൂഹിക ശാസ്ത്രവും സമൂഹത്തെയും മനുഷ്യനെയും സംബന്ധിച്ച പഠനമാണ് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നത്
ബന്ധങ്ങൾ. ഒരു വശത്ത് അതിന്റെ പഠനം ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആഗ്രഹത്തിൽ സഹായിക്കുന്നു
സമൂഹത്തിന്റെയും മനുഷ്യരുടെയും അറിവും ബോധവും
ബന്ധം, അത് മറുവശത്ത്, ഉത്തരവാദിത്തം നിറവേറ്റുന്നു
പുരോഗതിയിലേയ്ക്ക് സംഭാവന ചെയ്യുന്നതിനായി യുവാക്കൾ തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
അവരുടെ സമൂഹത്തിന്റെയും രാജ്യത്തിന്റെയും അവസ്ഥ. ഇവ താഴെ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു:
ഒന്നാമതായി, ശാസ്ത്രീയവും ലോകം കാരണം ലോകം ഒരു ചെറിയ സ്ഥലമായി മാറിയിരിക്കുന്നു
21-ാം നൂറ്റാണ്ടിലെ സാങ്കേതിക വിപ്ലവം. സമാധാനപരമായ ജീവിതവും
ഭൂമിയിൽ മനുഷ്യന്റെ നിലനിൽപ്പിന് പരസ്പര ആവശ്യമില്ല
വലിയതും ചെറുതുമായ രാജ്യങ്ങളിലെല്ലാം സൗഖ്യവും ധാരണയും
ഭൂഗോളം. അതുകൊണ്ടു ജനതകൾക്കിടയിൽ ഒരു സാധാരണ ആഗ്രഹമുണ്ട്
പരസ്പരം നന്നായി അറിയുക. ഇക്കാര്യത്തിൽ ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പഠനം പൂർത്തീകരിക്കുന്നു
അവരുടെ ആവശ്യം.
രണ്ടാമത്, ചരിത്രത്തെ ഒരു താൽക്കാലിക ക്യാൻവാസ് എതിർക്കുന്നത് യുക്തിസഹമാണ്
മറ്റ് വിഷയങ്ങളിൽ പഠിച്ച വസ്തുതകൾ ക്രമീകരിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. ശാസ്ത്രം
ചരിത്രത്തിൽ നിന്നുള്ള മറ്റ് വിഷയങ്ങളിൽ ഗണിതം പഠിക്കുകയാണ്
കുട്ടിയുടെ മനസ്സ്; എന്നിരുന്നാലും ചരിത്രത്തിന്റെ നന്നായി തയ്യാറാക്കിയ പാഠ്യപദ്ധതികൾ സഹായിക്കും
ശാസ്ത്രീയ കണ്ടുപിടിത്തങ്ങളും ഗണിതശാസ്ത്രത്തിന്റെ കണ്ടുപിടിത്തവും
ചരിത്രപരമായ വീക്ഷണത്തിലെ സാങ്കേതികത. ഉദാഹരണത്തിന് കഥകൾ
ഭക്ഷണങ്ങളുടെ ഉപകരണങ്ങളും യന്ത്രങ്ങളുടെയും ഗതാഗതവും ആശയവിനിമയവും
മരുന്നുകൾ, കുട്ടിക്ക് കൂടുതൽ വിശാലമാക്കുവാൻ സാധിക്കുക
ശാസ്ത്രവും ഗണിതവും മനസ്സിലാക്കുക.
മൂന്നാമതായി, ചരിത്രത്തിന്റെ പഠിപ്പിക്കൽ ധാർമ്മിക മൂല്യങ്ങളെ വികസിപ്പിക്കുന്നു
പഠിതാക്കൾ. ഇത് ശരിയും തെറ്റും സംബന്ധിച്ച ധാർമിക നിയമങ്ങളിൽ യുവ മനസ്സുകളെ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.
ഇത് കുട്ടികളുടെ ദേശസ്നേഹത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. അവർ അഹങ്കാരത്തിന്റെ ഒരു അസ്വസ്ഥത അനുഭവിക്കും
നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ സാംസ്കാരിക പൈതൃകത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവും ഭൂതകാലത്തിന്റെ മഹത്ത്വവുംകൊണ്ട്,
അത് മാതൃരാജ്യത്തെ സ്നേഹിക്കുന്ന ഒരു അവബോധമാണ്.
നാലാമത്, ചരിത്രത്തിന്റെ സാങ്കേതികവിദ്യകൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് താൽപ്പര്യം ജനിപ്പിക്കാൻ കഴിയും
മഹാനായ മനുഷ്യരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുക. ഈ താത്പര്യം അവരെ പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു
മഹാനായ സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ ജീവൻ. ഈ പഠനം കൊണ്ട്, അവരുടെ വികാരങ്ങൾ
ഉയർന്ന ആദർശങ്ങളും മൂല്യങ്ങളും ഉയർത്തിക്കൊണ്ട്.
• അഞ്ചാമതായി, ചരിത്രത്തിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകൾ നമ്മുടെ കുട്ടികളെ മനസിലാക്കി സഹായിക്കുന്നു
മറ്റുള്ള സ്ഥലങ്ങളിലും സ്ഥലങ്ങളിലും ഉള്ള ആളുകൾ അടിസ്ഥാനപരമായി മുറുക്കിയിരിക്കുന്നു
സത്യം, നീതി, വ്യക്തിപരമായ ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക
ഇന്ന് സമാന പ്രശ്നങ്ങളിൽ ഞങ്ങൾ ഇടപെടുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ്. പഠിക്കുന്നതിലൂടെ
ഹ്യുമാനിറ്റീസ്, മഹാനായ ചിന്തകരുടെ ആശയങ്ങൾ പരിശോധിക്കുക, പ്രധാനകാര്യം
നമ്മുടെ വിദ്യാർത്ഥികൾ, മതങ്ങളും പ്രധാന തത്വശാസ്ത്ര പാരമ്പര്യങ്ങളും
ജനങ്ങൾ സമരം ചെയ്തിരിക്കുന്ന വിവിധ മാർഗങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക
സമയം, ധാർമ്മിക പ്രശ്നങ്ങൾ, വിശകലനങ്ങൾ അടിസ്ഥാനമാക്കി, അവർ പരിഗണിക്കും
ഇന്ന് നമുക്കുള്ള അനന്തരഫലങ്ങൾ എന്തെല്ലാമാണ്.
അവസാനമായി, നമ്മുടെ കുട്ടികൾ മെമ്മറി ശക്തികളെ നേടാൻ സഹായിക്കുന്നു,
ഭാവനയും യുക്തിയും.
NIOS D.El.l.Ed
സുപ്രധാന ചോദ്യങ്ങൾ
കോഴ്സ് 509 ബ്ലോക്ക് 2
Q1. ചരിത്രത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം സാമൂഹിക ശാസ്ത്രത്തിന്റെ ഭാഗമായി ചർച്ച ചെയ്യുക
പാഠ്യപദ്ധതി.
സാമൂഹിക ശാസ്ത്രവും സമൂഹത്തെയും മനുഷ്യനെയും സംബന്ധിച്ച പഠനമാണ് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നത്
ബന്ധങ്ങൾ. ഒരു വശത്ത് അതിന്റെ പഠനം ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആഗ്രഹത്തിൽ സഹായിക്കുന്നു
സമൂഹത്തിന്റെയും മനുഷ്യരുടെയും അറിവും ബോധവും
ബന്ധം, അത് മറുവശത്ത്, ഉത്തരവാദിത്തം നിറവേറ്റുന്നു
പുരോഗതിയിലേയ്ക്ക് സംഭാവന ചെയ്യുന്നതിനായി യുവാക്കൾ തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
അവരുടെ സമൂഹത്തിന്റെയും രാജ്യത്തിന്റെയും അവസ്ഥ. ഇവ താഴെ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു:
ഒന്നാമതായി, ശാസ്ത്രീയവും ലോകം കാരണം ലോകം ഒരു ചെറിയ സ്ഥലമായി മാറിയിരിക്കുന്നു
21-ാം നൂറ്റാണ്ടിലെ സാങ്കേതിക വിപ്ലവം. സമാധാനപരമായ ജീവിതവും
ഭൂമിയിൽ മനുഷ്യന്റെ നിലനിൽപ്പിന് പരസ്പര ആവശ്യമില്ല
വലിയതും ചെറുതുമായ രാജ്യങ്ങളിലെല്ലാം സൗഖ്യവും ധാരണയും
ഭൂഗോളം. അതുകൊണ്ടു ജനതകൾക്കിടയിൽ ഒരു സാധാരണ ആഗ്രഹമുണ്ട്
പരസ്പരം നന്നായി അറിയുക. ഇക്കാര്യത്തിൽ ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പഠനം പൂർത്തീകരിക്കുന്നു
അവരുടെ ആവശ്യം.
രണ്ടാമത്, ചരിത്രത്തെ ഒരു താൽക്കാലിക ക്യാൻവാസ് എതിർക്കുന്നത് യുക്തിസഹമാണ്
മറ്റ് വിഷയങ്ങളിൽ പഠിച്ച വസ്തുതകൾ ക്രമീകരിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. ശാസ്ത്രം
ചരിത്രത്തിൽ നിന്നുള്ള മറ്റ് വിഷയങ്ങളിൽ ഗണിതം പഠിക്കുകയാണ്
കുട്ടിയുടെ മനസ്സ്; എന്നിരുന്നാലും ചരിത്രത്തിന്റെ നന്നായി തയ്യാറാക്കിയ പാഠ്യപദ്ധതികൾ സഹായിക്കും
ശാസ്ത്രീയ കണ്ടുപിടിത്തങ്ങളും ഗണിതശാസ്ത്രത്തിന്റെ കണ്ടുപിടിത്തവും
ചരിത്രപരമായ വീക്ഷണത്തിലെ സാങ്കേതികത. ഉദാഹരണത്തിന് കഥകൾ
ഭക്ഷണങ്ങളുടെ ഉപകരണങ്ങളും യന്ത്രങ്ങളുടെയും ഗതാഗതവും ആശയവിനിമയവും
മരുന്നുകൾ, കുട്ടിക്ക് കൂടുതൽ വിശാലമാക്കുവാൻ സാധിക്കുക
ശാസ്ത്രവും ഗണിതവും മനസ്സിലാക്കുക.
മൂന്നാമതായി, ചരിത്രത്തിന്റെ പഠിപ്പിക്കൽ ധാർമ്മിക മൂല്യങ്ങളെ വികസിപ്പിക്കുന്നു
പഠിതാക്കൾ. ഇത് ശരിയും തെറ്റും സംബന്ധിച്ച ധാർമിക നിയമങ്ങളിൽ യുവ മനസ്സുകളെ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.
ഇത് കുട്ടികളുടെ ദേശസ്നേഹത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. അവർ അഹങ്കാരത്തിന്റെ ഒരു അസ്വസ്ഥത അനുഭവിക്കും
നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ സാംസ്കാരിക പൈതൃകത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവും ഭൂതകാലത്തിന്റെ മഹത്ത്വവുംകൊണ്ട്,
അത് മാതൃരാജ്യത്തെ സ്നേഹിക്കുന്ന ഒരു അവബോധമാണ്.
നാലാമത്, ചരിത്രത്തിന്റെ സാങ്കേതികവിദ്യകൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് താൽപ്പര്യം ജനിപ്പിക്കാൻ കഴിയും
മഹാനായ മനുഷ്യരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുക. ഈ താത്പര്യം അവരെ പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു
മഹാനായ സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ ജീവൻ. ഈ പഠനം കൊണ്ട്, അവരുടെ വികാരങ്ങൾ
ഉയർന്ന ആദർശങ്ങളും മൂല്യങ്ങളും ഉയർത്തിക്കൊണ്ട്.
• അഞ്ചാമതായി, ചരിത്രത്തിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകൾ നമ്മുടെ കുട്ടികളെ മനസിലാക്കി സഹായിക്കുന്നു
മറ്റുള്ള സ്ഥലങ്ങളിലും സ്ഥലങ്ങളിലും ഉള്ള ആളുകൾ അടിസ്ഥാനപരമായി മുറുക്കിയിരിക്കുന്നു
സത്യം, നീതി, വ്യക്തിപരമായ ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക
ഇന്ന് സമാന പ്രശ്നങ്ങളിൽ ഞങ്ങൾ ഇടപെടുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ്. പഠിക്കുന്നതിലൂടെ
ഹ്യുമാനിറ്റീസ്, മഹാനായ ചിന്തകരുടെ ആശയങ്ങൾ പരിശോധിക്കുക, പ്രധാനകാര്യം
നമ്മുടെ വിദ്യാർത്ഥികൾ, മതങ്ങളും പ്രധാന തത്വശാസ്ത്ര പാരമ്പര്യങ്ങളും
ജനങ്ങൾ സമരം ചെയ്തിരിക്കുന്ന വിവിധ മാർഗങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക
സമയം, ധാർമ്മിക പ്രശ്നങ്ങൾ, വിശകലനങ്ങൾ അടിസ്ഥാനമാക്കി, അവർ പരിഗണിക്കും
ഇന്ന് നമുക്കുള്ള അനന്തരഫലങ്ങൾ എന്തെല്ലാമാണ്.
അവസാനമായി, നമ്മുടെ കുട്ടികൾ മെമ്മറി ശക്തികളെ നേടാൻ സഹായിക്കുന്നു,
ഭാവനയും യുക്തിയും.
No comments:
Post a Comment