Tuesday 26 February 2019

NIOS DELED കോഴ്സ് കോഡ് 509 SHORT 5 മാർക്ക്

NIOS DELED കോഴ്സ് കോഡ് 509 SHORT 5 മാർക്ക് Q ANS IN ഇംഗ്ലീഷ്
ചോദ്യം 1. ദേശീയ ഫോക്കസ് ഗ്രൂപ്പ് ഓൺ ടീച്ചിംഗ് സോഷ്യൽ സയൻസസ് (2006) അനുസരിച്ച്, അപ്പർ പ്രൈമറി ക്ലാസിൽ സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം പഠിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ലക്ഷ്യങ്ങൾ എന്തൊക്കെയാണ്?
ഉത്തരം
ഉന്നത പ്രാഥമിക ദ്വിതീയ / അതോ ദ്വിതീയ തലങ്ങളിൽ, സാമൂഹ്യശാസ്ത്രവും സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസും ഒരു വലിയ അളവിൽ പരസ്പരം ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, NCF (2005, p-53) 'സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ്' എന്ന പ്രയോഗം അപ്പർ പ്രൈമറി ക്യുറേറ്റിലെ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ഉപയോഗിച്ചു. അതേസമയം, സ്ഥാനം പേപ്പർ - നേഷൻ ഫോക്കസ് ഗ്രൂപ്പ്
സോഷ്യൽ സയൻസസ് (2006, p-5) എന്ന അദ്ധ്യാപകനാകട്ടെ, അപ്പർ പ്രൈമറി ക്ലാസിലെ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ 'സോഷ്യൽ സയൻസ്' എന്ന പദം ഉപയോഗിച്ചു. "ചരിത്രം", "ഭൂമിശാസ്ത്രം", "സാമൂഹ്യവും രാഷ്ട്രീയവുമായ ജീവിതം" എന്നിവ സിബിഎസ്ഇ പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള (എൻസിഇആർടി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്) "സോഷ്യൽ സയൻസ്" എന്ന പദം ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. നിബന്ധനകൾ (അതായത് "സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ്" അല്ലെങ്കിൽ "സോഷ്യൽ സയൻസസ്") ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ, "സാമൂഹ്യശാസ്ത്രങ്ങൾ" (അല്ലെങ്കിൽ "സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ്") എന്ന അധ്യാപന പഠനം മുൻപ് നേരത്തെ ചർച്ച ചെയ്തിട്ടുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തിൽ മാറ്റം വരുത്തുന്നു. സ്കൂൾ തലത്തിൽ, സോഷ്യൽ സ്റ്റഡീസ് / സോഷ്യൽ സയൻസസ് പഠിക്കുന്നത് ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തിൽ സോഷ്യൽ സയൻസസ് പഠന വിഷയത്തിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. പ്രാഥമിക പ്രാഥമിക പ്രാഥമിക / പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തിൽ സോഷ്യൽ സയൻസസ് പഠിക്കുന്നതിനുള്ള പൊതുലക്ഷ്യം ചുവടെ ചേർക്കുന്നു:
ഭൂമി, സാമൂഹിക, സാംസ്കാരിക ചുറ്റുപാടുകളുമായി വിദ്യാർത്ഥികളെ പരിചയപ്പെടാൻ.
1) സാമൂഹ്യ ഉത്തരവാദിത്വം, സാമൂഹ്യ പ്രതിബദ്ധത എന്നിവയിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ വികസിപ്പിക്കുക. 2) വിദ്യാർത്ഥികൾ ജനാധിപത്യ പൗരത്വം ഗുണങ്ങൾ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കുക. ദേശസ്നേഹം, ദേശീയബോധം, വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ അന്തർലീനമായ ധാരണ എന്നിവ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനായി. 4) സാമൂഹ്യ-സാമ്പത്തിക സ്ഥാപനങ്ങളില് വിദ്യാര്ത്ഥികളെ സഹായിക്കാന്. വരാനിരിക്കുന്ന സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങളും വെല്ലുവിളികളും പരിഹരിക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പരിശീലനം നൽകുക. 6) ധാർമിക മൂല്യങ്ങൾ, വൈകാരിക ഗുണങ്ങൾ, വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ സ്വത്വബോധം എന്നിവ വികസിപ്പിക്കുന്നതിന്.
Q.2. പുരാതന ഇന്ത്യൻ സാംസ്കാരിക / വിദ്യാഭ്യാസ സംവിധാനത്തിൽ സോഷ്യൽ സയൻസ് പഠന സ്ഥലം വിശദീകരിക്കുക.
ഉത്തരം.
സത്യത്തിൽ, സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം പഠിക്കുന്നത് പുതിയതല്ല. ഇന്നത്തെ ലോകത്ത് നാഗരികത സൃഷ്ടിക്കുന്ന ആദ്യ ദിവസം മുതൽ ഒരു വിധത്തിൽ സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്ര പഠനം വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിന്റെ ഭാഗമായിരിക്കുന്നു. സാമൂഹ്യശാസ്ത്രങ്ങൾ തങ്ങളുടെ പുരോഗതിയുടെ കാലഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോയതെങ്ങനെ എന്ന് നമുക്ക് നോക്കാം.
പതിനെട്ടാം പത്തൊൻപതാം നൂറ്റാണ്ടിൽ ആധുനിക ഇന്ത്യ ആരംഭിച്ചത്, പ്രീ-ആധുനിക കാലഘട്ടത്തിൽ
പതിനേഴാം നൂറ്റാണ്ടിലെ പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിൽ മനുഷ്യസമൂഹം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് വളരെക്കാലം നീണ്ടുനിന്നു. വേനൽക്കാലത്തെ വേട്ടയാടൽ, മേഖലാ നാടോടിക് കാലം, ശിലായുഗം, ഇരുമ്പുയുഗം, നദീതട നാഗരികതകൾ, പത്തൊൻപതാം നൂറ്റാണ്ട് മുതൽ പത്തൊൻപതാം നൂറ്റാണ്ട് വരെയുള്ള കാലഘട്ടങ്ങളിൽ മനുഷ്യ-പുരോഗതിയുടെ പല ഘട്ടങ്ങളും ആധുനിക ലോകത്തിനുണ്ടായിരുന്നു. ഈ ലോകത്ത് മനുഷ്യർ തങ്ങളുടെ കാലുകൾ ആക്കി മാറ്റുകയും, കുടുംബം / സമൂഹത്തെ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന കാലം മുതൽ അവർക്ക് സമൂഹത്തിന്റെയും സാമൂഹിക സംവിധാനത്തിന്റെയും അറിവുകൾ ആവശ്യമായി വന്നു. അതുകൊണ്ട്, സോഷ്യൽ സയൻസസ് പഠന ആവശ്യകത ഉണ്ടായിരുന്നു. അക്കാലത്ത് സാമൂഹ്യശാസ്ത്ര പഠനങ്ങളിൽ അനൗപചാരികവും അസംഘടിതവുമായ ഒന്നായിരുന്നു. ദിവസേനയുള്ള മനുഷ്യസമൂഹം സങ്കീർണ്ണവും സാമൂഹിക ആവശ്യകതകളും വെല്ലുവിളികളും പെരുകുകയും ചെയ്തു. അതനുസരിച്ച് സാമൂഹിക ശാസ്ത്രശാഖകളുടെ പഠനം അനിവാര്യമായി.
ചോദ്യം 3. ദേശീയ പാഠ്യപദ്ധതി ചട്ടക്കൂടുകൾ (2005, P-50) എന്തെല്ലാമാണ്?
ഉത്തരം.
"സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രം സമൂഹത്തിന്റെ വൈവിധ്യത്തെപറ്റി ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ചരിത്രവും ഭൂമിശാസ്ത്രവും രാഷ്ട്രീയ ശാസ്ത്രവും സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രവും സാമൂഹിക ശാസ്ത്രവും നരവംശശാസ്ത്രവും ഉൾപ്പെടുന്ന വൈവിധ്യമാർന്ന ഉള്ളടക്കങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ലളിതവും സമാധാനപരവുമായ ഒരു സമൂഹത്തിന് വിജ്ഞാന അടിസ്ഥാനത്തെ കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്ര വീക്ഷണങ്ങൾക്കും വിജ്ഞാനങ്ങൾക്കും അനിവാര്യമാണ്. ഉള്ളടക്കം വിദ്യാസമ്പന്നരായ സാമൂഹ്യ യാഥാർത്ഥ്യങ്ങളെ വിമർശിക്കുന്നതിലൂടെയും ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുന്നതിലൂടെയുമുള്ള അവബോധം ഉയർത്തിക്കാട്ടണം. പുതിയ അളവുകളും ആശങ്കകളും ഉൾപ്പെടുത്താനുള്ള സാധ്യതകൾ, പ്രത്യേകിച്ച് വിദ്യാർത്ഥികളുടെ കാഴ്ചപ്പാടിൽ "സ്വന്തം ജീവിതം
അനുഭവങ്ങൾ, ഗണനീയമാണ്. വസ്തുതകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുകയും ക്രമപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുക അർത്ഥവത്തായ പാഠ്യപദ്ധതി, സമൂഹത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു വിമർശനാത്മക അറിവ് വികസിപ്പിക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുന്ന ഒരു വെല്ലുവിളിയാണ്. "
ചോദ്യം 4. ഒരു ചെറിയ കുറിപ്പെന്ന ഒരു "നിലവിലെ സാമൂഹ്യ പ്രതിഭാസവും വെല്ലുവിളികളും" എഴുതാൻ കഴിയുമോ?
ഉത്തരം.
ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിലെ സമൂഹമാണ് ഇന്നത്തെ സമൂഹം
വികസനം, മാറ്റങ്ങൾ, വൈഷമ്യം, പ്രശ്നങ്ങൾ, വെല്ലുവിളികൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടവ.
താഴെ പറയുന്ന പോയിന്റുകൾ നിലവിലെ സാമൂഹിക വ്യവസ്ഥിതിയും പ്രതിഭാസങ്ങളും രൂപപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.
1. ഇന്നത്തെ സമൂഹം അതിവേഗം വളരുന്ന ഒരു സമൂഹമാണ്
ശാസ്ത്ര - സാങ്കേതിക.
2) സങ്കീർണ്ണത, വൈപരീത്യം, വൈവിധ്യം, വൈവിധ്യമാർന്ന വൈവിധ്യം
ജീവിതം (അതായത് സാമ്പത്തിക, രാഷ്ട്രീയ, സാംസ്കാരിക, മതം, മുതലായവ) നിലവിലെ സമൂഹത്തിന്റെ സ്വഭാവമാണ്. ആധുനികവത്കരണം, വ്യവസായവൽക്കരണം, നഗരവത്കരണം, പ്രത്യേകവൽക്കരണം, ഓട്ടോമേഷൻ, ആഗോളവൽക്കരണം, സ്വകാര്യവൽക്കരണം, ഉദാരവൽക്കരണം, ആസൂത്രിത വികസനം തുടങ്ങിയ പുതിയ സാമൂഹ്യ ഉത്തരവുകൾ നിലവിലെ സമൂഹത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന ഘടകങ്ങളാണ്. 4) സാമൂഹിക മൂല്യങ്ങൾ ജനാധിപത്യം, സോഷ്യലിസം, മതേതരത്വം, സ്വാതന്ത്ര്യം, സമത്വം, സാഹോദര്യം, നീതി, ശാസ്ത്രബോധം, വ്യക്തിപരമായ അവകാശം, സ്വാതന്ത്ര്യം, യുക്തിസഹമായ ചിന്ത തുടങ്ങിയവയാണ് ആധുനിക സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥയുടെ അനന്തരഫലങ്ങൾ. ചോ. 5 സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രങ്ങളുടെ വ്യാപ്തി ഒരു വ്യത്യസ്തമായ സമൂഹത്തിൽ എഴുതുന്നുണ്ടോ?
ഉത്തരം.
വ്യത്യസ്ത സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങളും വെല്ലുവിളികളും നേരിടുന്ന ഒരു വൈവിധ്യവും സങ്കീർണ്ണവുമായ സമൂഹമാണ് ഒരു വ്യത്യസ്തമായ സമൂഹം. ഇന്നത്തെ സമൂഹം വലിയ സാമൂഹ്യപ്രശ്നങ്ങൾ കണ്ടെത്തുന്ന വ്യത്യസ്തമായ സമൂഹമാണ്. ഇന്നത്തെ / നിലവിലെ സമൂഹത്തെ നേരിടുന്ന ചില സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങൾ ഈ യൂണിറ്റിന്റെ മുകളിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വിഭാഗമാണ് (അതായത് വകുപ്പ് 1.4.1). ശാസ്ത്രം, സാങ്കേതികവിദ്യ, വിപുലമായ മാദ്ധ്യമങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയുടെ സ്വാധീനത്താലാണ് ഇന്നത്തെ സമൂഹം വേഗതയാർന്ന വേഗത്തിൽ മാറുന്നതെങ്കിൽ പുതിയ സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങൾ പകൽ നാൾവഴികൾ വളരുന്നു. അത്തരം പുതിയ സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി പുതിയ സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രങ്ങൾ ഉയർന്നുവരുന്നു, വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിന്റെ ഭാഗമാവുകയാണ്. പതിനെട്ടാം പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടുകളിൽ സോഷ്യൽ സയൻസ്, സോഷ്യൽ സയൻസ്, ക്രൈനിനോളജി, സൈക്കോളജി, ജനസംഖ്യാ തുടങ്ങിയവ പോലുള്ള വിഷയങ്ങൾ വളരെ കുറച്ചു മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. എന്നാൽ, കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടുകളിൽ ഈ വിഷയങ്ങൾ പ്രാധാന്യം അർഹിക്കുന്നു. കാരണം പുതിയ സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങൾ അവരുമായുള്ള ബന്ധം. ഉദാഹരണത്തിന്, പതിനെട്ടാം നൂറ്റാണ്ടിലും പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടിലും ജനസംഖ്യയിൽ പ്രത്യേകിച്ച് ജനസംഖ്യയെ സംബന്ധിച്ച പ്രശ്നങ്ങൾ വലിയ സാമൂഹ്യ പ്രശ്നങ്ങളല്ല. കഴിഞ്ഞ, ഇന്നത്തെ നൂറ്റാണ്ടുകളിൽ ജനസംഖ്യാ വളർച്ചയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സങ്കീർണതകൾ സാമൂഹ്യ ജീവിതത്തിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ സംവിധാനത്തിന്റെ പ്രധാന ഭാഗമായി വിഷയം ജനസംഖ്യാപനം ഉയർന്നുവന്നിട്ടുണ്ട്.

No comments:

Post a Comment

Arabic story for LP

اَنَا اَقُصُ اَمَامَكُمْ قِصِّةً عَنِ دَارِسَةُ الاَمِينَة اِسْمُهَا فَاطِمَة مَاتَ اَبُوهَا قَبْلَ سَنَوَاتٍ وَكَانَتْ تَعِيشُ مَعَ اُمِّهَ...